banner
Thứ 7, ngày 27 tháng 4 năm 2024
Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
21-6-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng ngày 18/6, huyện Ngọc Hồi đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Dự và chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Phạm Hải Châu- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Chí Tường- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Y Hồng Nhẫn- Phó Chủ tịch HĐND huyện; Dương Đức Ngọc- Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện.

Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm, trách nhiệm cao, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn huyện Ngọc Hồi đã thành công tốt đẹp; quá trình chuẩn bị cho cuộc bầu cử đảm bảo nghiêm túc, dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, đã lựa chọn được những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân bầu vào Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Cuộc bầu cử đã bầu đủ số lượng đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân cấp tỉnh, huyện, xã; số đại biểu trúng cử với tỷ lệ phiếu bầu cao. Tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt tỷ lệ 99,86%. Kết quả đã bầu ra 03 đại biểu Quốc hội; 05 đại biểu HĐND tỉnh; 33 đại biểu HĐND huyện và 187 đại biểu HĐND xã.

Để Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 thực sự là ngày hội lớn của dân tộc. Ngay từ những ngày đầu, các cấp, các ngành, đặc biệt là Ủy ban bầu cử các cấp đã ban hành kịp thời các văn bản chỉ đạo hướng dẫn về công tác bầu cử đảm bảo đúng thời gian quy định. Việc thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử từ huyện đến cơ sở đảm bảo đúng thành phần và thời gian theo quy định của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân như tổ chức tập huấn, trưng tập cán bộ xuống cơ sở triển khai công tác bầu cử, tổ chức tốt công tác tuyên truyền, chuẩn bị kinh phí, cơ sở vật chất, kỹ thuật, lập và niêm yết danh sách cử tri, tổ chức hội nghị hiệp thương, giới thiệu người ứng cử...

Quang cảnh Hội nghị

Tình hình an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử được đảm bảo và giữ vững. Công tác phòng chống dịch Covid-19 được triển khai thực hiện nghiêm túc, các Tổ bầu cử đã bố trí nhân lực tại cổng ra vào để kiểm tra khai báo y tế đối với cử tri từ nơi khác đến; kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn phòng, chống dịch và sàng lọc nhanh sức khỏe của cử tri về các biểu hiện sốt, ho, khó thở và thực hiện khử khuẩn. Đảm bảo 100% thành viên Tổ bầu cử, cử tri và những người có liên quan phải được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang trước khi vào phòng bỏ phiếu; lực lượng thanh niên tình nguyện nhắc nhở tất cả người tham gia bầu cử thực hiện quy định 5K; hướng dẫn thu gom khẩu trang, khăn, giấy lau đã qua sử dụng vào thùng đựng chất thải.

Đồng chí Phạm Hải Châu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu bế mạc hội nghị

Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Phạm Hải Châu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện đã diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm; đã lựa chọn được những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân bầu vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Điều này được thể hiện rõ nét qua các nội dung sau:

Một là, công tác chuẩn bị và tổ chức cuộc bầu cử đã được triển khai một cách chủ động, linh hoạt, phù hợp với quy định của pháp luật và tình hình thực tế của huyện. Đặc biệt trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Thường trực Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện đã chỉ đạo các cơ quan liên quan chủ động xây dựng các phương án nhằm kịp thời ứng phó với những tình huống dịch bệnh có thể xảy ra để đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra thành công và an toàn.

Hai là, có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cấp, các ngành và Mặt trận Tổ quốc trong công tác hiệp thương, giới thiệu người ứng cử và vận động bầu cử của người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 để giới thiệu những người tiêu biểu, có năng lực, có uy tín, đủ tiêu chuẩn, có điều kiện thực hiện nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp ra ứng cử.

Đồng chí Nguyễn Chí Tường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Ba là, cgày bầu cử được diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, thật sự là ngày Hội của toàn dân. Tỷ lệ cử tri đi bầu cử cao, công tác an ninh trật tự, an toàn xã hội, y tế, an toàn giao thông được đảm bảo, không để xảy ra các điểm nóng, xử lý kịp thời những tình huống phát sinh.

Bốn là, ciệc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND cấp tỉnh, cấp huyện nhiệm kỳ 2021-2026 đã bầu đủ số lượng; đại biểu trúng cử với tỷ lệ phiếu bầu cao; không có đơn vị bầu cử nào phải tổ chức bầu cử lại, bầu cử thêm.

Thắng lợi của cuộc bầu cử là tiền đề để tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

Dịp này, có 28 tập thể và 77 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác tổ chức bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Thy Thảo
Số lượt xem:727
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 1971 Số người online:
Phát triển:TNC