banner
Thứ 7, ngày 27 tháng 4 năm 2024
Bí thư Huyện ủy thăm một số mô hình kinh tế trên địa bàn xã Sa Loong
21-6-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều ngày 17/6, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Đinh Cao Cường đã đến thăm một số mô hình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu trên địa bàn xã Sa Loong. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy; lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền địa phương.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy đến thăm mô hình kinh tế của hộ ông Nguyễn Đức Báu thôn Đắk Vang, xã Sa Loong

Bí thư Huyện ủy đã đến thăm mô hình kinh tế tổng hợp của hộ gia đình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi Hồ Văn Tập; Nguyễn Đức Báu; Trần thị Hằng ở thôn Đăk Vang. Mô hình kinh tế của gia đình anh Hồ Văn Tập có tổng diện tích đất sản xuất trên 7 hecta, trong đó gia đình anh trồng 5 hecta cà phê đang cho kinh doanh; 400 gốc sầu riêng trồng xen cà phê đang trong thời kỳ kiến thiết cơ bản, 800 cây mít thái da xanh đang cho thu hoạch; 200 gốc cam và nhiều cây ăn quả khác. Hàng năm, trừ các khoản chi phí gia đình thu lợi nhuận trên 300 triệu đồng. Mô hình kinh tế của gia đình ông Nguyễn Đức Báu có tổng diện tích 3 hecta, toàn bộ trồng cây ăn trái như cam, bưởi, bơ…đang cho thu hoạch, mỗi năm trừ chi phí cho thu lợi nhuận bước đầu trên 100 triệu đồng và mô hình chị Trần thị Hằng trồng 2 hecta mít thái da xanh đang cho thu bói.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy đến thăm mô hình kinh tế của hộ ông Hồ Văn Tập thôn Đắk Vang, xã Sa Loong

Tại các mô hình đến thăm, Bí thư Huyện ủy Đinh Cao Cường đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi về những kết quả trong sản xuất, kinh doanh của các hộ gia đình nông dân trên địa bàn xã Sa Loong và mong rằng, trong thời gian tới các hộ tiếp tục phát huy, duy trì những kết quả đã đạt được, đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất ra những sản phẩm nông nghiệp sạch mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đồng thời, tìm hiểu đầu ra cho sản phẩm và kêu gọi, thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn xây dựng  chuỗi liên kết trong sản xuất và tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân trong thời gian tới. Qua đó, giúp các hộ mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao giá trị cây trồng, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương./.

Thy Thảo
Số lượt xem:632
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 2149 Số người online:
Phát triển:TNC