banner
Thứ 6, ngày 19 tháng 4 năm 2024
Đoàn kiểm tra 241 Huyện ủy kiểm tra tại xã Đắk Kan
10-5-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Đoàn kiểm tra 241 Huyện uỷ do Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Phạm Hải Châu làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Đắk Kan về kiểm tra việc xây dựng và thực hiện Quy chế làm việc, Chương trình công tác toàn khoá của cấp uỷ; Quy chế, chương trình kiểm tra, giám sát của Đảng uỷ, Uỷ ban Kiểm tra các Đảng uỷ trực thuộc; việc thực hiện Chương trình số 53-CTr/HU, ngày 06/9/2016 của Ban Thường vụ Huyện uỷ về việc thực hiện Nghị quyết 03-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở đảng và tổ chức đảng trực thuộc Đảng uỷ cơ sở.

Buổi làm việc của Đoàn kiểm tra 241 Huyện ủy tại xã Đắk Kan

Đảng uỷ xã Đắk Kan hiện có 12 Chi bộ trực thuộc với tổng số 208 đảng viên tham gia sinh hoạt; ngay sau khi Đại hội nhiệmk kỳ 2020-2025, Đảng ủy đã xây dựng và ban hành quy chế làm việc, Chương trình toàn khóa của cấp ủy và Ủy ban kiểm tra đảm bảo quy trình, nội dung theo hướng dẫn của cấp trên; nội dung các quy chế đã cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các tập thể và từng thành viên, quy định rõ mối quan hệ công tác giữa các tổ chức và xây dựng các chế độ công tác.

Việc thực hiện Chương trình số 53-CTr/HU, ngày 06/9/2016 của Ban Thường vụ Huyện uỷ về việc thực hiện Nghị quyết 03-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở đảng và tổ chức đảng trực thuộc Đảng uỷ cơ sở ngày càng được chú trọng, các chi bộ trực thuộc đã nâng cao được chất lượng, đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động của chi bộ, đã quán triệt sâu sắc Điều lệ Đảng, Quy định, hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đảng; các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng để lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng kế hoạch chi bộ trong sạch vững mạnh. Công tác đánh giá chất lượng tổ chức đảng, đảng viên được thực hiện đúng quy trình, quy định. Công tác củng cố, kiện toàn tổ chức đảng ở thôn, tổ dân phố gắn với công tác chăm lo, công tác kết nạp đảng viên được quan tâm, từ dầu năm 2020 đến nay đã bồi dưỡng, phát triển được 5 quần chúng ưu tú vào đảng.

Tại buổi kiểm tra, Đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế tại các Chi bộ trực thuộc Đảng uỷ xã. Qua kiểm tra trực tiếp tại 8 Chi bộ trực thuộc Đảng uỷ xã thì hầu hết các chi bộ đều triển khai thực hiện Quy chế làm việc, Chương trình công tác toàn khoá cũng như việc xây dựng và thực hiện quy chế làm việc của cấp uỷ Ban kiểm tra Đảng uỷ và chương trình kiểm tra, giám sát của Đảng uỷ, Uỷ ban Kiểm tra Đảng uỷ đảm bảo đúng quy định và đạt nhiều kết quả. Đảng uỷ xã đã triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình số 53-CTr/HU của Ban Thường vụ Huyện uỷ về thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về nâng cao chất lượng hoạt động của TCCS Đảng và tổ chức đảng trực thuộc Đảng uỷ cơ sở đã làm cho nhận thức của cán bộ, đảng viên được nâng lên. Vai trò nêu gương của người đứng đầu tiếp tục được phát huy; mỗi cán bộ, đảng viên đều có trách nhiệm cụ thể với từng phần việc, nhiệm vụ được giao. Đảng uỷ đã lãnh đạo thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ. Các ban ngành, đoàn thể, các chi bộ trực thuộc tiếp tục đưa nội dung “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” vào sinh hoạt thường xuyên và đạt kết quả tích cực.

Kết luận tại buổi kiểm tra, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Phạm Hải Châu đã ghi nhận những kết quả đạt được trong lãnh chỉ đạo thực hiện của Đảng ủy xã Đắk Kan trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị Đảng uỷ xã Đắk Kan tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ tiếp tục khắc phục những khuyến điểm, thực hiện ghi chép sổ sách, biên bản một cách khoa học, đúng quy định. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên và thường xuyên tổ chức theo dõi, đôn đốc việc thực hiện và thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo; tổ chức sơ kết, tổng kết các chương trình, kế hoạch của các ủy theo đúng thời gian, nội dung yêu cầu.  Đảng ủy xã thực hiện tiết kiệm trong chi tiêm nội bộ; tăng cường công tác quản lý đảng viên trong toàn đảng bộ./.

Thy Thảo
Số lượt xem:583
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 1266 Số người online:
Phát triển:TNC