banner
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024
Thường trực HĐND huyện giao ban với Thường trực HĐND các xã, thị trấn
11-2-2023

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều ngày 10/2, Thường trực HĐND huyện tổ chức Hội nghị giao ban với Thường trực HĐND các xã, thị trấn lần thứ II, nhiệm kỳ 2021-2026. Các đồng chí: Đinh Cao Cường - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Y Hồng Nhẫn - Phó Chủ tịch HĐNĐ huyện đồng chủ trì hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị giao ban của Thường trực HĐND huyện với Thường trực HĐND các xã, thị trấn 

Tham dự có đồng chí Phan Thị Thủy - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh; lãnh đạo các Ban HĐND huyện; lãnh đạo UBND huyện; Thường trực HĐND các xã, thị trấn.

Năm 2022, Hội đồng nhân dân, Thường trực HĐND, các Bạn HĐND và các đại biểu HĐND cấp huyện và cấp xã, thị trấn đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động thực hiện nhiệm vụ, hoàn thành Chương trình, Kế hoạch đề ra. Công tác chuẩn bị tổ chức các kỳ họp thường lệ, kỳ họp chuyên đề HĐND các cấp và các cuộc họp Thường trực HĐND theo quy chế được thực hiện tốt.

Trong năm, Thường trực HĐND huyện đã tổ chức thành công 7 kỳ họp, trong đó có 02 kỳ họp thường lệ, 05 kỳ họp chuyên đề; trình HĐND huyện ban hành 28 Nghị quyết. Tham gia các kỳ họp, đại biểu đã phát huy được vai trò của mình trong thực hiện chất vấn, tham gia ý kiến thảo luận vào các vấn đề mà cử tri quan tâm.

Hoạt động giám sát đảm bảo đúng theo luật định, các Tổ trưởng Tổ đại biểu đã phân công các thành viên trong tổ phối hợp chặt chẽ với Thường trực HĐND, UBND xã, thị trấn nắm bắt, giải quyết kịp thời nhiều vướng mắc, kiến nghị của công dân ngay từ cơ sở.

Công tác tiếp xúc cử tri, tiếp công dân và xử lý đơn, thư khiếu nại tố cáo, kiến nghị, phản ánh của nhân dân đúng quy định, kịp thời và đạt kết quả đáng ghi nhận. Các hoạt động của Thường trực và các Ban HĐND được thông tin, phản ánh kịp thời trên các hệ thống truyền thông.

Đồng chí Phan Thị Thủy - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những nội dung như: Hoạt động giám sát về tình hình, kết quả thực hiện các Nghị quyết của HĐND; giám sát, khảo sát theo chuyên đề; công tác thẩm tra báo cáo một số địa phương; hoạt động tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND thường lệ…

Phát biểu bế mạc, đồng chí Đinh Cao Cường - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị HĐND, các Ban của HĐND, Tổ đại biểu HĐND huyện, Thường trực HĐND các xã, thị trấn chủ động sớm giải quyết các kiến nghị của người dân, không chờ đến kỳ họp; chú trọng bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đại biểu các Ban HĐND xã, thị trấn; các đại biểu cần phát huy tinh thần tham gia chất vấn trên tinh thần xây dựng nhằm tạo diễn đàn dân chủ, phát huy vai trò của đại biểu HĐND cũng như trách nhiệm của lãnh đạo ngành hữu quan đối với những vấn đề cử tri quan tâm. Đồng thời, đồng chí Đinh Cao Cường - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nội dung như:  Chỉ đạo chuẩn bị và tổ chức tốt các kỳ họp HĐND trong 6 tháng đầu năm 2023; tập trung hoàn thành thật tốt kế hoạch khảo sát, giám sát các chuyên đề đã được xác định trong năm 2023, trọng tâm là các nội dung liên quan đến việc thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội có khả năng không đạt, kịp thời chỉ ra những hạn chế, yếu kém để kiến nghị UBND cùng cấp và các cơ quan liên quan có giải pháp khắc phục, bảo đảm hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của năm 2023 đã đề ra.

Tăng cường hoạt động chất vấn tại kỳ họp HĐND và tổ chức các phiên giải trình tại phiên họp Thường trực HĐND. Làm tốt công tác theo dõi, đôn đốc, giám sát để các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri, các khiếu nại của công dân  được trả lời, giải quyết kịp thời, dứt điểm. Tổ đại biểu HĐND huyện tại các xã, thị trấn chủ động phối hợp với Thường trực HĐND, Ban Thường trực MTTQ Việt Nam cùng cấp, thực hiện tốt hơn nữa công tác tiếp xúc cử tri, bảo đảm tiếp thu đầy đủ tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri.

Trên cơ sở quy chế làm việc, các Tổ đại biểu HĐND huyện, Thường trực HĐND các xã, thị trấn thường xuyên, liên tục nắm bắt địa bàn, tâm tư nguyện vọng của cử tri thuộc địa bàn ứng cử để kịp thời thông tin cho cử tri những chính sách pháp luật mới cũng như tổng hợp kịp thời các nội dung phản ánh, kiến nghị của cử tri để chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết, không chờ đến các đợt tiếp xúc cử tri của đại biểu các cấp mới phản ánh, kiến nghị; đồng thời chịu trách nhiệm về việc gửi những ý kiến, kiến nghị của cử tri mà không đúng thẩm quyền, không rõ nội dung, thuộc loại thông tin, giải trình... về Thường trực HĐND huyện.

Đề nghị các Ban HĐND huyện, các Tổ đại biểu HĐND huyện ứng cử tại các xã, thị trấn; Thường trực HĐND các xã, thị trấn tổ chức quán triệt, nghiên cứu Nghị quyết số 594/NQ-UBTVQH15 ngày 12 tháng 9 năm 2022 của Uỷ ban Thường vụ Quốc Hội về hướng dẫn hoạt động giám sát của HĐND, Thường trực HĐND, Ban HĐND, Tổ đại biểu HĐND và đại biểu HĐND để triển khai thực hiện, đây là một nội dung rất quan trọng để nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban HĐND, Tổ đại biểu HĐND và đại biểu HĐND.

Tập trung khắc phục những hạn chế, yếu kém đã được chỉ ra tại Hội nghị lần này- Đây sẽ là một trong những căn cứ để Thường trực HĐND huyện xem xét, cho ý kiến về đánh giá mức xếp loại cuối năm đối với tập thể, cá nhân liên quan.

Thy Thảo
Số lượt xem:1943
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 12225 Số người online:
Phát triển:TNC