banner
Thứ 6, ngày 29 tháng 3 năm 2024
Bế mạc Kỳ họp thứ 5 Hội đồng nhân dân huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026
22-12-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sau 2 ngày làm việc (20-21/12/2022), với tình thần khẩn trương, dân chủ, nghiêm túc và trách nhiệm. Chiều ngày 21/12, Kỳ họp thứ 5 HĐND huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Kỳ họp thứ 5, HĐND huyện khóa VI, nhiệm kỳ 2021-2026

Tại phiên Bế mạc, Kỳ họp đã dành thời gian vào nội dung thảo luận, giải trình, chất vấn và trả lời chất vấn các vấn đề được cử tri quan tâm như: Tình trạng ô nhiễm môi trường tại khu bãi rác thải tập trung của huyện chưa được xử lý triệt để; giải pháp để chuyển đổi cây trồng, tăng năng suất, giá trị và giúp Nhân dân chuyển đổi từ cây có hiệu quả thấp sang cây trồng có hiệu quả năng suất cao; chính sách nào để thu hút, giữ chân giáo viên cống hiến lâu dài tại vùng khó khăn; những giải pháp nào để người dân tham gia BHYT tự nguyện đạt và vượt chỉ tiêu; tỷ lệ chuyên cần của học sinh DTTS chưa đảm bảo, nhất là ở thời điểm mùa vụ nông nghiệp, đề nghị cho biết thực trạng, nguyên nhân và giải pháp để khắc phục tình trạng trên.

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp diễn ra trong không khí dân chủ, xây dựng, thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm của các vị đại biểu HĐND huyện và Trưởng các cơ quan, đơn vị được chất vấn. Nội dung chất vấn phù hợp với tình hình thực tế, được dư luận, cử tri và Nhân dân trong huyện quan tâm, đồng tình.

Đồng chí Y Lan - Phó Chủ tịch Thường trực UBND trả lời chất vấn

Theo đó, trên cơ sở các báo cáo của Thường trực HĐND huyện, UBND huyện và các cơ quan liên quan về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong năm 2022; báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND huyện; HĐND huyện... Kỳ họp thứ 5, HĐND huyện khóa VII đã thảo luận và biểu quyết thông qua 09 Nghị quyết gồm: Nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 5, HĐND huyện khóa VII. Nghị quyết về kinh phí hoạt động của HĐND huyện năm 2023. Nghị quyết về thành lập Đoàn giám sát các chuyên đề của HĐND huyện năm 2023. Nghị quyết về kết quả giám sát chuyên đề của HĐND huyện 6 tháng cuối năm 2022. Nghị quyết về kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ trong năm 2023. Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023. Nghị quyết về dự toán ngân sách địa phương và phương án phân bổ dự toán ngân sách huyện năm 2023. Nghị quyết về kế hoạch đầu tư nguồn đầu tư công nguồn ngân sách địa phương huyện Ngọc Hồi năm 2023. Nghị quyết về mục tiêu, nhiệm vụ và dự toán ngân sách Trung ương năm 2023 thực hiện các Chương mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện Ngọc Hồi.

Biểu quyết thông qua các Nghị quyết

Phát biểu Bế mạc Kỳ họp, đồng chí Đinh Cao Cường - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Đây là những Nghị quyết rất quan trọng, liên quan đến hoạt động của Thường trực HĐND, HĐND huyện và những mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm UBND huyện và các cấp, các ngành trong năm 2023. HĐND huyện yêu cầu UBND huyện, các đơn vị, địa phương sớm cụ thể hóa và nghiêm túc tổ chức thực hiện để sau khi được ban hành, các Nghị quyết nhanh chóng đi vào cuộc sống, góp phần thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Đảng, đáp ứng nguyện vọng của cử tri và Nhân dân trong huyện. Đề nghị các Ban của HĐND và các vị đại biểu HĐND huyện tiếp tục phát huy vai trò giám sát, vận động các tầng lớp Nhân dân trong huyện thực hiện thắng lợi các nghị quyết.

Để thực hiện thắng lợi ở mức cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023, đồng chí  Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu UBND huyện, các cấp, các ngành, đặc biệt là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương cần tập trung cao nhất cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, triển khai đồng bộ, linh hoạt, sáng tạo các giải pháp phù hợp với tình hình mới, trọng tâm các vấn đề sau:

Đồng chí Đinh Cao Cường - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu Bế mạc Kỳ họp

Một là, Tiếp tục đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành, giải quyết công việc của chính quyền các cấp theo hướng trọng tâm, trọng điểm, sáng tạo hơn, quyết liệt hơn, rõ người, rõ việc, rõ thời gian, gắn với tăng cường đôn đốc, kiểm tra, theo dõi, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ, xử lý kỷ luật nghiêm minh đối với những tập thể, cá nhân thiếu trách nhiệm, để ngành, địa phương, đơn vị trì trệ, thực hiện nhiệm vụ kém hiệu quả và các hành vi tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Phát huy tinh thần trách nhiệm, sâu sát cơ sở, gần gũi nhân dân, nắm chắc tình hình, quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; khắc phục hiệu quả các hạn chế, yếu kém đã được chỉ ra. Tập trung giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp trong thời gian sớm nhất, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân.

Hai là, Triển khai thực hiện tốt công tác trồng chăm sóc rừng, khoanh nuôi bảo vệ rừng, trồng cây phân tán gắn với công tác quản lý, bảo vệ rừng. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, nhất là xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; thôn, làng đồng bào DTTS đạt chuẩn thôn nông thôn mới theo Chỉ thị 12 của Tỉnh uỷ; rà soát, đánh giá lại các xã đạt nông thôn mới để củng cố, duy trì bền vững các tiêu chí; hỗ trợ các xã khó khăn xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững.

Thứ ba, Tiếp tục nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội và đời sống Nhân dân. Triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch giáo dục - đào tạo năm 2023. Làm tốt công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, nâng cao đời sống Nhân dân; quan tâm thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định chính sách an sinh xã hội. Chuẩn bị chu đáo các điều kiện để nhân dân đón Tết, vui Xuân Quý Mão 2023 trong không khí vui tươi, đầm ấm, tiết kiệm, nghĩa tình theo đúng chỉ đạo tại Văn bản 1421-CV/HU ngày 01/12/2022 của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc triển khai Chỉ thị số 19-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Bốn là, Tăng cường củng cố quốc phòng - an ninh; giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Tập trung giải quyết kịp thời, hiệu quả những vấn đề phức tạp về an ninh, trật tự ngay từ cơ sở; kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật, đẩy lùi các tai, tệ nạn xã hội.

Sáu là, Ngày 12/9/2022, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết  số  594/NQ-UBTVQH  về  hướng  dẫn  hoạt  động  giám  sát  của HĐND, Thường trực HĐND, Ban của HĐND, Tổ đại biểu HĐND và đại biểu HĐND. Đây là căn cứ quan trọng để HĐND, các cơ quan của HĐND và đại biểu HĐND các cấp thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ của mình. Thực hiện chỉ đạo của Trung ương là: “giám sát phải mở rộng, kiểm tra phải có trọng tâm, trọng điểm”, đề nghị HĐNDcác cấp cần quán triệt và thực hiện nghiêm Nghị quyết này.

Thy Thảo
Số lượt xem:1879
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

1806409 Tổng số người truy cập: 10148 Số người online:
Phát triển:TNC