banner
Thứ 6, ngày 19 tháng 4 năm 2024
Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 9 - Quốc hội khóa XIV
29-6-2020

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng ngày 29/6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum do đồng chí A Pớt – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Kon Tum làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Pờ Y nhằm thông  báo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 9 - Quốc hội khóa XIV; Hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tại kỳ họp này; đồng thời nghe, tiếp thu ý kiến kiến nghị và tâm tư nguyện vọng của cử tri. Cùng đi có Thượng tướng Lê Chiêm - UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, đồng chí Y Nhàn- Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tu mơ rông - Ủy viên Hội đồng dân tộc Quốc hội; đồng chí Kring Ba -  Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh; Lãnh đạo HĐND, UBND huyện Ngọc Hồi.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 9 - Quốc hội khóa XIV tại xã Pờ Y

Tại buổi tiếp xúc, đại điện Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh đã thông tin đến đông đảo cử tri về kết quả kỳ họp thứ 9 - Quốc hội khóa XIV. Theo đó, tại kỳ họp, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum đã hoạt động tích cực và tham gia đầy đủ các phiên họp của Quốc hội. Với tinh thần trách nhiệm cao với nhân dân cả nước nói chung, với cử tri tỉnh Kon Tum nói riêng, các đại biểu Quốc hội trong Đoàn đã tập trung trí tuệ, nghiên cứu, tham gia  ý kiến có chất lượng cao tại các buổi thảo luận ở Tổ và ở Hội trường. Tại các phiên thảo luận ở hội trường, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có 10 lượt phát biểu với 49 ý kiến tham gia đối với các nội dung: Về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước; Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030... Tại các phiên thảo luận tại Tổ, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có 6 lượt phát biểu với 21 ý kiến tham gia đối với các nội dung: Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030; Việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020...

Cử tri thôn Đắk Mế, xã Pờ Y kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Pờ Y đã kiến nghị đến Đoàn đại biểu quốc hội một số nội dung như: Hiện trên địa bàn xã nổi cộm lên tình trạng mua bán ma túy, tệ nạn xã hội đang diễn biến phức tạp, gây lo lắng cho người dân, đề nghị các cấp chính quyền tăng cường hơn nữa công tác tuần tra, kiểm soát, quản lý nhằm chấn chỉnh lại trật tự an toàn xã hội tại địa phương; Hàng năm số thanh niên trẻ, khỏe, đủ điều kiện đều hăng hái lên đường tham gia nhập ngũ, tuy nhiên sau hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương đa số không có việc làm đề nghị quan tâm tạo điều kiện dạy nghề cho thanh niên sau khi xuất ngũ trở về địa phương; công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân ngày càng được nâng lên, tuy nhiên tại Bệnh viện đa khoa khu vực huyện cơ sở vật chất và trình độ chuyên môn của đội ngũ y bác sỹ chưa đáp ứng được nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân; cần tăng cường hơn nữa công tác quản lý bảo vệ rừng. Đề nghị các ngành có liên quan bình xét hộ nghèo rõ ràng, đúng đối tượng; chú trọng công tác quản lý đất đai, cấp sổ đỏ cho người dân. Tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng. Ngoài ra, cử tri kiến nghị, quan tâm đến chế độ cho người có công với cách mạng, cụ thể là lực lượng dân quân hỏa tuyến; đề nghị các cấp chính quyền quan tâm đầu tư thêm một kho tại khu vực nhà rông Đắk Mế để đồng bào dân tộc Brâu có chỗ để các vật dụng như nhạc cụ dân tộc phục vụ cho các ngày lễ hội. Tại hội nghị, đại diện các cấp, ngành, địa phương đã có trả lời rõ một số ý kiến thuộc thẩm quyền mà cử tri quan tâm.

Thượng tướng Lê Chiêm - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng tặng quà cho các hộ gia đình chính sách trên địa bàn xã Pờ Y

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí A Pớt đề nghị huyện và các ngành tập trung giải quyết thỏa đáng các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng chí ghi nhận các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền để phản ánh tới Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ quốc phòng Lê Chiêm đã tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 20 đối tượng là người có công với cách mạng trên địa bàn xã Pờ Y nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020)./.

Thy Thảo
Số lượt xem:1860
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 8129 Số người online:
Phát triển:TNC