banner
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 10
15-6-2020

(ngochoi.kontum.gov.vn): Trong 2 ngày (11-12/6/2020), tổ Đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện đã tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa XI (nhiệm kỳ 2016 - 2021) tại 8 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Tham dự có các đồng chí Thường trực Hội đồng nhân dân huyện.

Hội nghị tiếp úc cử tri của Tổ đại biểu HĐND tại xã Đắk Kan

Tại xã Đăk Ang, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo đến cử tri thời gian, địa điểm cũng như các nội dung chính tại Kỳ họp lần thứ 10 và kết quả trả lời, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri sau Kỳ họp thứ 9 của HĐND tỉnh; đồng thời lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Theo đó, kỳ họp lần thứ 10 HĐND tỉnh sẽ tiến hành trong 3 ngày (8-10/7/2020) tại Hội trường HĐND tỉnh. Tại kỳ họpThường trực HĐND tỉnh sẽ trình 7 báo cáo về tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm và chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2020; Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 10 của Hội đồng nhân dân tỉnh; Báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận của các Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh về các nội dung trình Kỳ họp thứ 10 Hội đồng nhân dân tỉnh;  Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 9 Hội đồng nhân dân tỉnh; Báo cáo kết quả thực hiện chương trình giám sát 2019 của Hội đồng nhân dân tỉnh; Báo cáo tổng hợp một số vấn đề nổi lên qua giám sát chuyên đề của các Ban của Hội đồng nhân dân tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2020; Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết số 65/NQ-HĐND ngày 10/12/2019 của HĐND tỉnh về chất vấn và trả lời chất vấn đối với công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực quy hoạch, đất đai, xây dựng tại Kỳ họp thứ 9 Hội đồng nhân dân tỉnh. Các Ban của HĐND tỉnh báo cáo tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm và chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2020 của các Ban Hội đồng nhân dân tỉnh. Báo cáo thẩm tra các nội dung Ủy ban nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh; Cục thi hành án dân sự tỉnh trình tại kỳ họp theo sự phân công của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh; Báo cáo, dự thảo nghị quyết về kết quả giám sát chuyên đề của Hội đồng nhân dân tỉnh năm 2020. Ngoài các báo cáo trình kỳ họp theo quy định của pháp luật tại kỳ họp này, UBND tỉnh trình 15 tờ trình dự thảo nghị quyết.

Sau khi nghe thông báo các nội dung chính tại Kỳ họp lần thứ 10 Khóa XI, cử tri xã Đăk Ang đã thống nhất cao với chương trình nội dung kỳ họp lần thứ 10 và mong muốn các ý kiến, kiến nghị tại các kỳ họp trước sẽ nhanh chóng được giải quyết thoải đáng.

Tại xã Đăk Kan, sau khi nghe thông báo nội dung chương trình kỳ họp thứ 10 Hội đồng nhân dân tỉnh. Cử tri xã Đăk Kan đã phản ánh với Đại biểu Hội đồng nhân dân các vấn đề mà cử tri quan tâm như: Các cơ quan chức năng kiểm tra và trả lời cử tri biết, an tâm trong việc sử dụng axit trong đánh đông mủ cao su, tránh gây độc hại cho sức khỏe người dân; hệ thống mương thoát nước dài hơn 1km từ đầu thôn Hào phú không hiệu quả, mùa mưa nước ngập đến quá đầu gối, gây ách tắc giao thông, khó khăn trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân; đề nghị có hướng hỗ trợ cho cán bộ Ban công tác mặt trận thôn theo Nghị định 34 của Chính phủ; tạo điều kiện cho bà con nhân dân tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển sản xuất; huyện sớm có hướng di dời bãi rác tại Thôn 2 đề tránh gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến đời sống của người dân khu vực xung quanh; 

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Đăk Kan đều được đại diện tổ Đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện làm rõ và trả lời trực tiếp. Một số ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền giải quyết. Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân đã tiếp thu và gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất./.

Thy Thảo
Số lượt xem:2783
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 7923 Số người online:
Phát triển:TNC