banner
Thứ 4, ngày 24 tháng 4 năm 2024
Kiểm tra đánh giá mức độ đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu thôn Bắc Phong
14-3-2023

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều ngày 13/3, Đoàn công tác huyện do đồng chí Võ Văn Út – Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra đánh giá mức độ đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu thôn Bắc Phong, xã Pờ Y.

Quang cảnh buổi kiểm tra, đánh giá các tiêu chí

Thôn Bắc Phong nằm cách trung tâm xã khoảng 2,5km, dân cư bố trí nằm dọc theo tuyến Quốc lộ 40 và trục đường thôn, có vị trị rất thuận lợi. Toàn thôn có 316 hộ/1.249 khẩu. Người dân chủ yếu là sản xuất nông nghiệp.

Tại kiểm tra, Đoàn công tác đã kiểm tra, đánh giá các tiêu chí về tình hình phát triển các mô hình sản xuất; công tác bảo đảm vệ sinh môi trường; xây dựng cơ sở hạ tầng; phát triển cơ sở vật chất văn hóa, giáo dục, y tế; đời sống vật chất và tinh thần của người dân trong thôn…

Đến thời điểm hiện tại, thu nhập bình quân đầu người của thôn Bắc Phong đạt 49,4 triệu đồng/người/năm; toàn thôn hiện còn 06 hộ nghèo, trong đó có 3 hộ là đối tượng bảo trợ xã hội, 03 hộ là người già không có khả năng lao động.

Qua kết quả thẩm tra, thôn Bắc Phong đã triển khai đạt 09/10 tiêu chí so với bộ tiêu chí khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu quy định tại Quyết định số 255/QĐ-UBND ngày 11 tháng 5 năm 2022 của UBND tỉnh Kon Tum. Còn 1 tiêu chí chưa đạt là nhà ở dân cư, đoàn công tác yêu cầu xã kịp thời hoàn thiện trong tháng 3 năm 2023.

Trong triển khai xây dựng nông mới kiểu mẫu đã huy động nguồn lực với tổng kinh phí là 4.402 triệu đồng. Trong đó, ngân sách Trung ương là 2.640 triệu đồng, chiếm 60%; ngân sách huyện là 1.300 triệu đồng, chiếm  29.5 %; vốn huy động khác 462 triệu đồng, chiếm 10.5%.

Diện mạo thôn Bắc Phong ngày càng khởi sắc 

Qua triển khai xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu tại thôn Bắc Phong đã được cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chú trọng, xem đó là nhiệm vụ thường xuyên trong quá trình thực hiện. Việc triển khai hoàn thành các tiêu chí đã làm thay đổi sâu sắc nhận thức của nhân dân trong quá trình thực hiện; Phát huy vai trò chủ thể, nhất là việc tự bỏ vốn đầu tư cho sản xuất, mức thu nhập bình quân đầu người tăng, người dân chủ động chỉnh trang vườn, nhà ở hộ gia đình, chỉnh trang nông thôn, đảm bảo an ninh trật tự, cảnh quan, môi trường nông thôn dần được cải thiện.

Thy Thảo
Số lượt xem:1104
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 435 Số người online:
Phát triển:TNC