banner
Thứ 7, ngày 20 tháng 4 năm 2024
"Ngày hội Biên phòng toàn dân" năm 2023 tại xã biên giới Đắk Xú
28-2-2023

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều ngày 27/2, UBND xã Đắk Xú đã phối hợp với Đồn Biên phòng Đắk Xú tổ chức "Ngày hội biên phòng toàn dân" năm 2023.

Quang cảnh Ngày hội Biên phòng toàn dân năm 2023 tại xã biên giới Đắk Xú

Về dự có Đại tá Phạm Khánh Toàn - Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; đồng chí Nguyễn Chí Tường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Trần Thị Phụng - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Tổ trưởng Tổ cấp ủy phụ trách xã Đắk Xú; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam và các ban, ngành xã Đắk Xú cùng bà con nhân dân xã cùng dự.

Đắk Xú là một xã biên giới, nằm phía bắc Huyện Ngọc Hồi, có tổng diện tích 12.218,97 ha; có đoạn biên giới giáp với Lào dài 11,52 km với 05 mốc quốc giới (782 đến mốc 786). Xã có 1.883 hộ/6.816 khẩu; có 17 dân tộc cùng chung sống, có 04 tôn giáo chính hoạt động với 459 hộ/1.837 tín đồ.

Đồng chí Nguyễn Chí Tường - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc 

Trong năm qua, UBND xã đã phối hợp với Đồn Biên phòng Đắk Xú triển khai thực hiện có hiệu quả “Ngày Biên phòng toàn dân” gắn với thực hiện Chỉ thị 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngày 09/01/2015 về tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới đạt nhiều kết quả. Từ đó đã phát huy được sức mạnh tổng hợp trong quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Qua đó hai bên đã phối hợp có hiệu quả công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ và nhân dân về nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia; xây dựng các mô hình tự quản đường biên, mốc quốc giới, “Tổ tự quản an ninh trật tự” ở thôn, xóm; tổ chức cho các tập thể, hộ gia đình, cá nhân ký cam kết tham gia.

Ký kết thực hiện phong trào năm 2023

Đến nay, có 06 tập thể đăng ký tự quản đường biên cột mốc, 24 cá nhân, hộ gia đình ký kết tự quản đường biên cột mốc, 11 tổ tự quản an ninh trật tự thôn làng trong khu vực biên giới.

Phối hợp tuần tra, phát quang đường biên, mốc giới được 08 đợt/135 lượt người tham gia. Câu lạc bộ trợ giúp pháp lý phối hợp với Đội công tác địa bàn Đồn Biên phòng Đắk Xú tổ chức tuyên truyền được 15 lượt/5.047 lượt người tham gia.

UBND xã đã xây dựng 4 kế hoạch phối hợp với Đồn Biên phòng Đắk Xú tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân về mua bán người, xâm hại phụ nữ, trẻ em; tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; bạo lực gia đình; các tệ nạn xã hội; phong tục lạc hậu, xuất nhập cảnh trái phép...được 12 buổi/4.079 lượt người dân tham gia. Định kỳ hàng tháng thông qua giao ban, thông báo, trao đổi tình hình; chủ động phối hợp với các lực lượng nắm và thu thập được 33 nguồn tin, trong đó 09 tin có giá trị, 18 tin ít giá trị, 6 tin tham khảo, phục vụ kịp thời cho công tác quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ ANBG quốc gia.

Lãnh đạo Đồn biên phòng Đắk Xú tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn

Năm 2022, Đồn Biên phòng Đắk Xú đã chủ trì, phối hợp đấu tranh thành công 02 vụ án về ma túy/03 đối tượng bàn giao Công an huyện Ngọc Hồi tiếp tục điều tra, xử lý và 01 vụ án về buôn bán người sang Campuchia. Phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, Công an xã tuyên truyền, phát động tổ chức viết cam kết ở 11/11 thôn và mỗi hộ gia đình cam kết không mua bán, sử dụng chất ma túy, tiếp tay, vận chuyển, mua bán, tàng trữ, sử dụng các loại pháo nổ trong dịp tết nguyên đán Quý Mão 2023. Đồn cũng duy trì hiệu quả các mô hình giúp dân phát triển kinh tế, các chương trình "Cán bộ, chiến sĩ quân đội nâng bước em đến trường", "Con nuôi biên phòng"  và chú trọng xây dựng lực lưỡng vũ trang ở biên giới vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Các tổ tự quản an ninh đã phối hợp chặt chẽ với Công an xã, Quân sự và Đồn Biên phòng Đắk Xú triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch bảo vệ an toàn tuyệt đối trước, trong, sau các ngày lễ lớn của đất nước, các sự kiện lớn của địa phương.

Việc triển khai thực hiện "Ngày biên phòng toàn dân" phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương đã góp phần tích cực vào việc giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã và công tác quản lý, bảo vệ đoạn biên giới quốc gia được giao phụ trách.

Tại Hội nghị đã phát động phong trào thi đua năm 2023 với các nhiệm vụ cụ thể sát với tình hình thực tế của địa phương. Đại diện các tập thể, hộ gia đình, cá nhân đã ký kết đăng ký tham gia thực hiện phong trào năm 2023.

Dịp này, có 3 tập thể và 4 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới - năm 2022. Đồn Biên phòng Đắk Xú tặng 02 mô hình sinh kế cho hai hộ nghèo xã Đắk Xú và trao tặng 21 thẻ BHYT cho với số tiền trên 5 triệu đồng, đây là kết quả của các tổ chức, đoàn thể xã huy động, kêu gọi nhằm hỗ trợ cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Thy Thảo
Số lượt xem:918
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 3695 Số người online:
Phát triển:TNC