banner
Thứ 6, ngày 19 tháng 4 năm 2024
Người dân vui mừng khi đưa cầu treo bắc qua sông Pô Kô thôn Tà Pook, xã Đắk Nông đi vào sử dụng
23-8-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Do ảnh hưởng của thiên tai đã cuốn trôi hoàn toàn 2 cầu treo bắc qua sông Pô Kô tại xã Đăk Nông. Để đảm bảo nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa, nông sản của người dân, huyện Ngọc Hồi đã trích nguồn ngân sách 9 tỷ đồng để triển khai xây dựng 2 cây cầu treo tại thôn Nông Nội và thôn Tà Pook, xã Đăk Nông.

Cầu treo bắc qua sông Pô Kô thôn Tà Pook, xã Đắk Nông, huyện Ngọc Hồi

Theo thiết kế, mỗi cây cầu treo có chiều dài trên 100m; rộng 1,5m. Trụ và mố cầu hai bên bằng bê tông cốt thép, mặt cầu bằng rầm thép, cáp treo chịu lực, đường dẫn hai bên đổ bê tông với tải trọng thiết kế người đi bộ 300kg/m2; xe máy 500 kg/m2. Đến nay, sau một thời gian thi công, cây cầu treo bắc qua sông Pô Kô tại thôn Tà Pook, xã Đăk Nông đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, mỹ quan, theo đúng thiết kế bản vẽ được phê duyệt và đã đưa vào sử dụng.

Ông A Nguyên thôn Nông Chả, xã Đăk Dục chia sẻ: Gia đình anh có hơn 1 ha đất đang canh tác bên kia sông Pô Kô, từ ngày cầu treo bị bão cuốn trôi mọi người đi lại bằng bè rất khó khăn, xe cộ không qua lại được nên việc vận chuyển nông sản của người dân rất vất vả. Nhưng nay, nhờ có cây cầu treo đây bản thân tôi cũng như bà con có đất canh tác bên kia sông rất vui mừng, cây cầu mới chắc chắn, qua lại dễ dàng hơn, thuận tiện cho việc vận chuyển mỳ, chở hàng nông sản.

Việc đưa cầu treo thôn Tà Pook, xã Đắk Nông vào sử dụng giúp người dân đi lại và vận chuyển nông sản rất thuận tiện

Cùng chung niềm vui với anh A Nguyên, anh Kring Hu ở thôn Tà Pook, xã Đăk Nông cũng bày tỏ: bản thân tôi cũng như bà con trên địa bàn xã rất vui vì từ nay có cây cầu mới, ai cũng có thể chạy xe tới tận rẫy làm cho việc vận chuyển nông sản rất thuận tiện chứ không vất vả như ngày trước chúng tôi qua sông bằng ròng rọc rất nguy hiểm.

Qua trao đổi với chính quyền địa phương, ông Xiêng Lăng Nguyện- Chủ tịch UBND xã Đăk Nông cho biết: Trước đây hai cầu treo bà con tự làm bị nước cuốn trôi, khiến cho việc đi làm nương rẫy của người dân trên địa bàn rất khó khăn. Đến nay, xã được nhà nước quan tâm đầu tư 2 cái cầu tại thôn Tà Pook và thôn Nông Nội. Hiện cầu treo thôn Tà Pook đã xây dựng xong và đưa vào sử dụng, bà con tiện cho đi làm nương, rẫy.

Việc hoàn thiện và đưa vào khai thác, sử dụng cây cầu treo bắc qua sông Pô Kô tại thôn Tà Pook, xã Đăk Nông là điều kiện rất thuận lợi cho việc đi lại và sản xuất của người dân trong vùng và các vùng lân cận.

Được biết, hiện tại cây cầu treo bắc qua sông Pô Kô tại thôn Nông Nội, xã Đăk Nông nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công và dựng xong phần trụ đỡ hai bên cầu và thả dây lắp ráp mặt cầu. Dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng vào đầu tháng 9/2021./.

Thy Thảo
Số lượt xem:1775
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 3548 Số người online:
Phát triển:TNC