banner
Thứ 6, ngày 29 tháng 3 năm 2024
Trên 200 đơn vị máu thu được tại “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” đợt 2 năm 2021
28-7-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Ngày 27/7, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Ngọc Hồi phối hợp với Khoa Huyết học - Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) tổ chức Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2021.

Các tình nguyện viên đến tham gia hiến máu

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, Ngày toàn dân hiến máu đợt này thu hút trên 250 cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên và người dân trên địa bàn huyện đăng ký tham gia. Kết quả, đã thu được 206 đơn vị máu toàn phần, trong đó có 19 đơn vị máu 350 mm và 187 đơn vị máu 250mm , bổ sung cho ngân hàng máu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhằm phục vụ công tác cấp cứu, điều trị bệnh.

Phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng được lan tỏa.  Nhiều cán bộ, đảng viên và tầng lớp nhân dân đã hiểu được ý nghĩa cao đẹp của việc “Hiến máu cứu người”, từ đó chia sẻ trách nhiệm trên tinh thần “Mình vì mọi người, mọi người vì mình”, tiếp tục tuyên truyền cho những người xung quanh để cả cộng đồng hiểu và cùng tích cực tham gia hiến máu nhân đạo. Qua đó, số đơn vị máu tiếp nhận tăng, năm sau cao hơn năm trước và đạt chỉ tiêu đề ra, góp phần từng bước khắc phục tình trạng khan hiếm máu, theo nhu cầu của cấp cứu và điều trị, bảo đảm an toàn cho người bệnh.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, khó lường. Để Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2021 diễn ra đảm bảo an toàn, Ban Tổ chức đã bố trí giờ cho các đơn vị đến tham gia hiến máu và thực hiện đúng các biện pháp về phòng dịch./.

Thy Thảo
Số lượt xem:698
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

1806409 Tổng số người truy cập: 10278 Số người online:
Phát triển:TNC