banner
Thứ 5, ngày 2 tháng 5 năm 2024
Đồng chí Y Ngọc- Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch tại huyện Ngọc Hồi
17-8-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng 17/8, đồng chí Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Đắk Xú và một điểm cách ly tập trung huyện Ngọc Hồi.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với xã Đắk Xú

Làm việc với UBND xã Đăk Xú, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nghe báo cáo tình hình và một số biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới. Trọng tâm là công tác truy vết F1, F2; việc lập chốt kiểm dịch và phong tỏa tạm thời các khu dân cư khi có ca nghi ngờ mắc; xã đã chú trọng công công tác thông tin truyền thông, nhắc nhở nhân dân các biện pháp phòng, chống dịch; yêu cầu người dân người dân chủ động khai báo y tế khi bản thân hoặc người trong gia đình trở về từ các tỉnh khác có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh; phát huy có hiệu quả Tổ cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch theo phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng".

Ngoài ra, lãnh đạo xã Đăk Xú đã báo cáo tình hình kinh tế - xã hội của địa phương từ đầu nămđến nay, nhất là tình hình sản xuất và tiêu thụ nông sản trong thời điểm dịch bệnh bùng phát; công tác phòng chống dịch trên đàn gia súc. Bên cạnh đó những khó khăn, hạn chế của địa phương trong quá trình thực hiện công tác dịch

Kết luận tại các buổi làm việc, đồng chí Y Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác phòng, chống dịch tại xã trong thời gian qua. Về nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị xã tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản của cấp trên về tăng cường thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Kiểm tra khu cách ly y tế dự phòng tại Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Ngọc Hồi

Tăng cường hơn nữa trong công tác kiểm soát dịch, tuyên truyền vận động người dân thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K, không tập trung đông người, đeo khẩu trang nơi công cộng; đề nghị chính quyền địa phương cần tuyên truyền nâng cao nhận thức, yêu cầu người dân cách ly tại nhà một cách nghiêm túc, thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; tuyên truyền để người dân tự giác khai báo y tế, nâng mức độ cảnh báo cao nhất. Tuyên truyền đầy đủ để người dân hiểu về công tác phòng, chống dịch, tránh gây bức xúc và hiểu không đúng, ảnh hưởng đến an ninh chính trị trên địa bàn. Tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho các lưc lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly

Trước đó, Đoàn công tác đã đến kiểm tra khu cách ly y tế tại Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai, khu cách ly y tế dự phòng tại Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, khu cách ly tại bệnh viện huyện Ngọc Hồi. Qua đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh căn dặn chức năng dù chỉ còn một trường hợp cách ly y tế nhưng vẫn phải đảm bảo nghiêm các quy định cách ly; đảm bảo điều kiện sinh hoạt và an toàn cho người thực hiện cách ly cũng như lực lượng làm nhiệm vụ, quyết tâm không để tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly./.

Thy Thảo
Số lượt xem:662
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 5576 Số người online:
Phát triển:TNC