banner
Thứ 5, ngày 2 tháng 5 năm 2024
Bàn giao 02 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo xã Đắk Ang
20-8-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Vừa qua, UBMTTQVN xã Đắk Ang đã tổ chức bàn giao 02 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ gia đình nghèo là Y Áo thôn Đắk Giá 2 và Ý Dák thôn Đắk Blái. Tới dự có đồng chí Phạm Hải Châu- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Văn Tôn- Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, đồng chí Dương Đức Ngọc – Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện; Đảng ủy, UBND xã Đắk Ang cùng dự.

Lãnh đạo huyện, xã bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo xã Đắk Ang

Từ nguồn hỗ trợ “Quỹ vì người nghèo” do huyện phân bổ cho xã Đắk Ang 2 căn nhà, mỗi căn là 50 triệu đồng, với diện tích 44m2. Xã đã tiến hành khảo sát những hộ đang gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn, qua khảo sát đã xét chọn 2 hộ gia đình là Y Áo thôn Đắk Giá 2 và Ý Dák thôn Đắk Blái để hỗ trợ xây nhà.

Khởi công xây dựng từ ngày 10/6/2021, đến nay sau hai tháng thi công đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Trong quá trình xây dựng, các hộ gia đình được bà con, họ hàng đóng góp thêm, trong đó hộ bà Y Áo đã phụ thêm 70 triệu đồng và 20 ngày công nên ngôi nhà được mở rộng với tổng diện tích lên 75m2, tổng trị giá 120 triệu đồng. Căn nhà gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 phòng bếp, tường xây bằng gạch, mái lợp tôn song vuông, nền lát gạch men.

Hộ bà Y Dák được họ hàng và gia đình phụ thêm 20 triệu đồng và 30 ngày công, Ban vận động Quỹ vì người nghèo xã Đắk Ang hỗ trợ thêm 10 triệu đồng. Từ số tiền trên đã triển khai xây dựng căn nhà có diện tích 56m2, tổng giá trị 80 triệu đồng. Nhà có 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 khu vệ sinh, tường xây bằng gạch, mái lợp tôn, nền lát gạch men.

Đây là việc làm ý nghĩa, thiết thực, thể hiện sự quan tâm, chăm lo cấp ủy, chính quyền các cấp đối với các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Hoạt động này thể hiện tinh thần “tương thân, lương ái” của cộng đồng xã hội, động viên giúp đỡ các gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

Thy Thảo
Số lượt xem:1288
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 7995 Số người online:
Phát triển:TNC