banner
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024
Hội nghị tập huấn tuyên truyền kết quả công tác quản lý biên giới đất liền Việt Nam – Campuchia
23-6-2020

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng 23/6, tại Hội trường Khách sạn BMC Ngọc Hồi, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Công thương, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức Hội nghị tập huấn, tuyên truyền kết quả công tác quản lý biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia năm 2020. Đồng chí Bùi Trường Giang - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo công tác đối ngoại Trung ương, thành viên Ban Chỉ đạo Nhà nước về phân giới, cắm mốc chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và 250 đại biểu là cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, các Đồn Biên phòng, cán bộ chủ chốt các xã biên giới và nhân dân khu vực biên giới của tỉnh Kon Tum.

Đồng chí Bùi Trường Giang - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả công tác phân giới, cắm mốc trên thực địa; thuận lợi, khó khăn và những vấn đề đặt ra trong công công tác quản lý biên giới đối với chính quyền các địa phương sau khi hai văn kiện pháp lý biên giới trên liền Việt Nam-Campuchia có hiệu lực; công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên tuyến biên giới đất liền Việt Nam-Campuchia, thực trạng và giải pháp trong thời gian tới; tình hình trao đổi thương mại Việt nam- Campuchia 6 tháng đầu năm 2020; phương hướng, biện pháp thúc đẩy thương mại giữa hai nước gắn với phát triển kinh tế khu vực biên giới trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Trường Giang nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác phân giới, cắm mốc cũng như công tác quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia đối với sự phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, nhất là nhân dân khu vực biên giới. Các lực lượng trực tiếp thực hiện công tác quản lý biên giới trên thực địa, đặc biệt là cán bộ, chiến sỹ và đồng bào các dân tộc hai bên biên giới sẽ là nòng cốt trong công tác bảo vệ đường biên, mốc giới của Tổ quốc. Do vậy, việc tuyên truyền, phổ biến sâu rộng những nội dung liên quan tới công tác quản lý biên giới là hết sức cần thiết cần được tiến hành thường xuyên để mọi người dân đều biết, hiểu và có trách nhiệm trong việc giữ gìn, bảo vệ biên giới của Tổ quốc, góp phần vun đắp hơn nữa cho mối quan hệ Việt Nam-Campuchia, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao đối với các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước trong công tác quản lý biên giới.

Quang cảnh Hội nghị

Thời gian tới, để phát huy những kết quả đã đạt được, các cá nhân và tổ chức cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền, quán triệt sâu sắc chủ trương của Đảng và Nhà nước, các văn kiện pháp lý, những thỏa thuận song phương có liên quan đến công tác quản lý biên giới; đồng thời tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền, chú trọng tính phù hợp với các đối tượng khác nhau. Các lực lượng làm công tác tuyên truyền về phân giới, cắm mốc Việt Nam-Campuchia cần bám sát thực tế, tập trung nắm bắt tình hình dư luận, tư tưởng trong nhân dân, nhất là khu vực giáp biên để có biện phấp tuyên truyền phù hợp, phát hiện kịp thời, ngăn chặn và đấu tranh hiệu quả với các quan điểm, thông tin và hành vi lợi dụng vấn đề biên giới lãnh thổ, dân tộc nhằm phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân và mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp Việt Nam-Campuchia./.

Thy Thảo
Số lượt xem:700
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 965 Số người online:
Phát triển:TNC