banner
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024
Hội nghị sơ kết 2 năm Đề án phát triển cao su tiểu điền
17-12-2013

Dự Hội nghị có đồng chí  Đoàn Năng Rường – Giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh, các đồng chí trong Ban Chỉ đạo, lãnh đạo các phòng, ban liên quan và UBND các xã, thị trấn. Đ/c Vương Văn Tuyên – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Trong hai năm 2012 và 2013, toàn huyện có 305 hộ đã triển khai trồng được 270,2 ha với tổng kinh phí là 3.605,7 triệu đồng. Trong đó, kinh phí tỉnh hỗ trợ cây giống, tổ chức tập huấn áp dụng khoa học kỹ thuật là 2.778 triệu đồng, huyện hỗ trợ phân bón, thuốc bảo vệ thực vật là 827,7 triệu đồng. Đến thời điểm này, vườn cây sinh trưởng và phát triển tốt, tỷ lệ số cây sống đạt từ 80 – 95%.

Công tác vận động, hướng dẫn các hộ dân tham gia Đề án một cách đồng bộ, đúng thời gian quy định và có sự giám sát, kiểm tra chặt chẽ của cán bộ kỹ thuật trong các khâu, nhờ đó việc triển khai thực hiện Đề án trên địa bàn huyện bước đầu đạt kết quả khá tốt. Tuy nhiên, công tác tổ chức cho hộ nghèo đăng ký tham gia Đề án, việc kiểm tra hiện trang đất, công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vẫn còn chậm; công tác phối kết hợp giữa Ban Chỉ đạo các xã, thị trấn với thành viên Ban Chỉ đạo chưa kịp thời; Ban Chỉ đạo cấp cơ sở còn thiếu sự kiểm tra, hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc cho người dân.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Vương Văn Tuyên nhấn mạnh, để triển khai thực hiện tốt Đề án phát triển cây cao su tiểu điền từ nay đến 2016, Ban Chỉ đạo các cấp khẩn trương xây dựng kế hoạch thực hiện theo từng tháng, quý năm. Trên cơ sở kế hoạch để triển khai đảm bảo đúng tiến độ, quy trình kế hoạch đề ra; tăng cường công tác kiểm tra, phổ biến các nội dung, chính sách hỗ trợ của Đề án đến từng hộ dân để người dân biết đăng ký tham gia đúng đối tượng; chú trọng công tác kiểm tra, hướng dẫn kỹ thuật cho các hộ dân tham gia Đề án, nhất là việc trồng xen cây mì; đồng thời tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra của các cấp chính quyền đối với việc triển khai Đề án. 

 

 

Hà Anh
Số lượt xem:543
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 8068 Số người online:
Phát triển:TNC