banner
Thứ 5, ngày 4 tháng 7 năm 2024
UBND huyện triển khai thực hiện Công điện 09/CĐ-CTUBND ngày 04/10/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh
5-10-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Thực hiện Công điện số 09/CĐ-CTUBND ngày 04/10/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc hỗ trợ người dân từ các tỉnh, thành phố phía Nam về/qua địa bàn tỉnh Kon Tum.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị căn cứ chức năng nhiệm vụ khẩn trương triển khai nội dung sau:

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện; Trưởng Công an huyện; Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện; Bí thư Huyện đoàn; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện: Căn cứ chức năng, nhiệm vụ chủ động nắm tình hình công dân từ vùng dịch tự phát về/qua địa bàn huyện để tổ chức đón, đưa công dân về/qua địa phương đảm bảo an toàn, đúng quy định, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Các xã Đăk Nông, Đăk Dục và thị trấn Plei Kần có người dân từ phía Nam di chuyển qua địa bàn, chỉ đạo các lực lượng, các đội tình nguyện phối hợp với các cơ quan chức năng để đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, sát khuẩn môi trường, công cụ dụng cụ, phương tiện...; đồng thời hỗ trợ nước uống, nhu yếu phẩm thiết yếu... cho những người gặp khó khăn trong quá trình di chuyển.

Ban chỉ huy Quân sự huyện: Chủ trì, phối hợp chuẩn bị ngay, sẵn sàng mọi điều kiện để tiếp nhận, bố trí người dân tại các cơ sở cách ly đảm bảo khả năng thu dung ít nhất là 300 người (theo kế hoạch UBND tỉnh giao).

Bí thư Đảng uỷ các xã, thị trấn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn chịu trách nhiệm trước Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện nếu phát hiện muộn các trường hợp nguy cơ, các ca bệnh, để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Chỉ đạo các Tổ cộng đồng phòng chống dịch tiếp tục phát huy tích cực vai trò phòng, chống dịch bệnh và các tổ chức ở thôn (làng), khu dân cư trong việc giám sát, kịp thời phát hiện các trường hợp ở vùng có dịch, thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, quản lý chặt chẽ các hộ gia đình, nắm chắc thông tin của từng người dân, giám sát chặt chẽ dịch Covid-19 trên địa bàn, đảm bảo ngăn chặn và phát hiện kịp thời các trường hợp về địa bàn từ vùng dịch để áp dụng ngay các biện pháp y tế (cách ly tập trung, cách ly tại nhà, theo dõi sức khoẻ), không để dịch lây lan trong cộng đồng./.

Thy Thảo
Số lượt xem:587
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 10174 Số người online:
Phát triển:TNC