banner
Chủ nhật, ngày 19 tháng 5 năm 2024
Xã Đắk Dục tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2023
10-8-2023

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều ngày 10/8, Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ (Ban Chỉ đạo) xã Đắk Dục đã tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2023.

Lãnh đạo Công an huyện khen thưởng cho cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc

Thời gian qua, Ban Chỉ đạo xã Đắk Dục đã triển khai thực hiện tốt, có hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua tại địa phương, qua đó đã tạo sự lan tỏa trong đời sống cộng đồng, góp phần đảm bảo ANTT tại địa bàn dân cư, tạo động lực phát triển KT-XH ngày càng sâu rộng, bền vững. Hoạt động của các mô hình bảo vệ ANTQ ngày càng chất lượng, hiệu quả, hiện xã Đắk Dục có 09 Tổ bảo vệ ANTQ tại 09 thôn với 67 thành viên; 09 Đội Dân phòng tại 09 thôn với 90 thành viên.

Lãnh đạo xã Đắk Dục tặng quà cho các gia đình tiêu biểu

Ngoài ra, các mô hình như “Tổ hòa giải” cũng được các cơ quan, đơn vị phối hợp xây dựng ngày càng phát huy hiệu quả, không chỉ là “tai, mắt” mà còn là cánh tay đắc lực cùng lực lượng chức năng giải quyết dứt điểm các vụ việc xảy ra tại cơ sở đã đem lại sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Công an xã đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các đợt cao điểm tuyên truyền vận động nhân dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Kết quả, trong 8 tháng đầu năm 2023 đã vận động thu hồi được 05 khẩu súng tự chế, 04 vũ khí thô sơ. Đặc biệt, ngay tại Ngày hội, lực lượng Công an xã đã vận động người dân tự nguyện giao nộp được 15 súng cồn và 01 súng kíp.

Người dân tự nguyện giao nộp vũ khí tự chế

Cùng với đó, công tác phối hợp giữa các lực lượng, các tổ chức đoàn thể, chính trị trong thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, vận động cán bộ, Nhân dân tham gia phòng, chống tội phạm được triển khai thực hiện thường xuyên và đạt nhiều kết quả.

Dịp này, có 01 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen; 01 tập thể và 03 cá nhân được UBND huyện tặng Giấy khen và UBND xã Đắk Dục tặng giấy khen cho 05 cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”năm 2023. Xã đã trao tặng 21 phần quà cho các gia đình tiêu biểu, người được nhận đỡ đầu, người được vận động giao nộp vũ khí, vật liệu nổ trên địa bàn xã./.

Thy Thảo
Số lượt xem:1499
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 8167 Số người online:
Phát triển:TNC