banner
Thứ 5, ngày 28 tháng 3 năm 2024
Kết quả thực hiện tháng hành động phòng, chống ma túy trên địa bàn huyện năm 2021
21-7-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Hưởng ứng Tháng hành động về phòng, chống ma túy, năm 2021 diễn ra từ ngày (1-30/6/2021) với chủ đề “Vì sức khỏe của mọi người, hạnh phúc của mọi nhà- Hãy tránh xa ma túy”.

Các đối tượng buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy bị lực lượng chức năng bắt giữ (ảnh minh họa)

Theo đó, huyện Ngọc Hồi đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp với các ban ngành, đoàn thể có liên quan tổ chức tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tội phạm, tệ nạn ma túy; tác hại của ma túy và các biện pháp phòng ngừa đấu tranh, đến các cơ quan, tổ chức và toàn thể quần chúng nhân dân trên địa bàn toàn huyện bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Trong tháng đã tổ chức được 11 buổi tuyên truyền tại các xã, thị trấn thu hút gần 800 lượt người dân tham gia. Qua đó, từng bước nâng cao nhận thức và ý thức tự giác tính cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn ma túy. Xây dựng nếp sống văn minh, lành mạnh không tệ nạn xã hội và ý thức trách nhiệm của mỗi người dân trong phát hiện, phòng ngừa, ngăn chặn các hoạt động tội phạm nói chung, tội phạm ma túy nói riêng ngay từ cơ sở.

Bên cạnh đó, trong tháng lực lượng chức năng đã tiến hành rà soát thống kê về người nghiện ma túy. Hiện toàn huyện có 39 người ma túy; số người nghi nghiện là 73 người và trong tháng lực lượng chức năng đã vận động được 2 người nghiện ma túy đăng ký tham gia điều trị nghiện ma túy bằng thuốc thay thế dạng Methadone. Kết quả, thời gian qua, trên địa bàn huyện không tiếp nhận tin báo, tố giác, kiến nghị khởi tố nào liên quan đến ma tuý; không phát hiện, thụ lý vụ việc nào vi phạm pháp luật về ma túy./.

Thy Thảo
Số lượt xem:676
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

1806409 Tổng số người truy cập: 5923 Số người online:
Phát triển:TNC