banner
Thứ 7, ngày 27 tháng 4 năm 2024
Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại huyện
30-6-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Ngày 29/6, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh gồm Sở y tế, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiến hành kiểm tra việc triển khai thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện Ngọc Hồi năm 2021. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Y Lan; các phòng, ban, đơn vị liên quan huyện và UBND thị trấn Plei Kần, UBND xã Đắk Xú.

Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh kiểm tra tại huyện

Thời gian qua, Ủy ban nhân dân huyện Ngọc Hồi luôn kịp thời chỉ đạo các đơn vị, địa phương triển khai nghiêm túc chỉ đạo của Thủ Tướng chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các Sở, ngành về công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết Dengue, Covid-19 trên địa bàn và đã đạt được nhiều kết quả khả quan.

Về dịch bệnh sốt xuất huyết Dengue, chính quyền và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn huyện đã tăng cường tuyên truyền vận động nhân dân tích cực dọn dẹp vệ sinh môi trường; huy động các lực lượng tham gia dọn vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng/bọ gậy để phòng tránh sốt xuất huyết Dengue.

Từ đầu năm đến nay, huyện đã huy động tổng dọn vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng/bọ gậy được 80 đợt; thu gom xử lý gần 2.000kg phế thải; lật, úp trên 2.150 dụng cụ chứa nước và tổ chức phun hóa chát tại các ổ dịch được 12 đợt. Kết quả, đến nay toàn huyện ghi nhận 10 ca mắc sốt xuất huyết Dengue/8 ổ dịch, giảm 4 ca và tăng 1 ổ dịch so với cùng kỳ năm 2021, không có ca tử vong do SXHD.

Về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, địa phương đã thành lập, kiện toàn được 336 Tổ cộng đồng phòng, chống dịch bệnh tại 68 thôn, làng, tổ dân phố, mỗi tổ đảm bảo từ 2-3 người phụ trách từ 20-50 hộ gia đình. Tính đến nay, toàn huyện chưa xuất hiện các ổ dịch, số ca mắc bệnh, số ca mắc bệnh nghi ngờ cũng như trường hợp tử vong do Covid-19. Về tình hình cách ly y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đến nay huyện đã tổ chức y tế tập trung 145 người; đã giải cách ly 123 người. Cách ly y tế tại nhà trên 1.120 người, trong đó 970 người đã giải cách ly.

Bên cạnh đó, các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được triển khai thường xuyên. Tiếp tục tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: trên hệ thống phát thanh của các xã, thị trấn, truyền thanh của huyện, xe loa; trực tiếp tại hộ gia đình, băng rô, áp phích về các nội dung phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như thông điệp 5K của Bộ y; huyện đã thành lập 4 chốt, các đồn biên phòng đã thành lập được 41 chốt với 11 tổ chốt chặn, tuần tra kiểm soát, ngăn chặn phòng chống dịch. Đồng thời, đã tiếp nhận và tổ chức tiêm phòng vắc xin Covid-19 đợt 1, 2 theo đúng quy định với tổng số 3.701 lượt người thuộc nhóm đối tượng ưu tiên, miễn phí.

Kết luận kiểm tra, Đoàn đã đánh giá cao việc triển khai thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện Ngọc Hồi thời gian qua. Đồng thời, đề nghị huyện Ngọc Hồi tăng cường hơn nữa trong công tác chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết Dengue, Covid-19 trên địa bàn; tăng cường sự phối hợp giữa các ngành, tổ chức chính trị xã hội và các cơ quan đoàn thể và nhận thức của nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh; chú trọng hơn nữa trong việc phòng, chống sốt xuất huyết Dengue; tích cực tuyên truyền vận động người dân, các tổ chức đoàn thể ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng/bọ gậy; triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh khống chế, dập tắt không để dịch lây lan ra cộng đồng. Chủ động phòng ngừa, sớm phát hiện và xử lý kịp thời dịch bệnh.

Trước đó, Đoàn kiểm tra đã đến kiểm tra trực tiếp về công tác triển khai phòng, chống dịch trên địa bàn xã Đắk Xú và thị trấn Plei Kần.

Thy Thảo
Số lượt xem:554
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 2619 Số người online:
Phát triển:TNC