banner
Thứ 6, ngày 19 tháng 4 năm 2024
Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19
8-5-2023

(ngochoi.kontum.gov.vn): Ngày 04/5/2023, Ủy ban nhân dân huyện có Công văn số 1251/UBND-YT về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện.

Theo đó, Ủy ban nhân dân huyên yêu cầu các cơ quan, ban, ngành huyện, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn thường xuyên theo dõi, nắm chắc tình hình, diễn biến dịch COVID-19 trên cả nước và địa bàn tỉnh, huyện; phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, huyện liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế; tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, bị động, mất cảnh giác; nhưng không triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cứng nhắc, gây hoang mang cho Nhân dân trên địa bàn.

Chỉ đạo Phòng Y tế và Trung tâm Y tế huyện thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Y tế và Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn để kịp thời phát hiện, tham mưu UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chấn chỉnh, khắc phục các hạn chế, yếu kém; chú trọng thực hiện các biện pháp phòng ngừa, phát hiện sớm, xử lý kịp thời và hiệu quả các ca mắc, ổn dịch trên địa bàn (nếu có), nhất là trước, trong và sau lễ, các sự kiện tập trung đông người.

 Theo dõi, bám sát tình hình dịch bệnh để xây dựng phương án, kịch bản phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo thống nhất, chu đáo, chặt chẽ, đúng quy định, sẵn sàng kích hoạt khi có tình huống xảy ra, không để bị động, bất ngờ, nhất là tại các cơ sở kinh doanh du lịch, trường học... Trong đó, chẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, trang thiết bị và các nguồn lực để phòng, chống dịch theo phương châm 04 tại chỗ (Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, vật tư tại chỗ, hậu cần tại chỗ). Tiếp tục triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19, nhất là thường xuyên rà soát để đảm bảo các nhóm có nguy cơ mắc bệnh cao như người cao tuổi, người có bệnh nền, người suy giảm miễn dịch... được tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; chủ tịch UBND các xã, thị trấn trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ quan, đơn vị, địa phương. Thực hiện nghiêm chế độ báo cáo với Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện đối với các tình huống dịch COVID-19 có dấu hiệu diễn biến phức tạp trên địa bàn...

Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Y tế tăng cường công tác truyền thông giáo dục sức khỏe; cung cấp thông tin về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn để định hướng dư luận, nâng cao ý thức của Nhân dân trong việc phòng, chống dịch bệnh theo theo thông điệp “2K (khẩu trang, khử khuẩn) + vắc xin + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dânvà  tiêm vắc xin phòng chống dịch COVID-19.

Thy Thảo
Số lượt xem:924
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 7968 Số người online:
Phát triển:TNC