banner
Thứ 6, ngày 19 tháng 4 năm 2024
Uỷ ban ATGT Quốc gia sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông quý I năm 2023
7-4-2023

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều 06/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) quý I năm và phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2023. Đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên BCH TW Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia chủ trì Hội nghị. Tại điểm cầu huyện, đồng chí Y Lan - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện dự và chủ trì.

Quang cảnh Hội nghị qua hệ thống trực tuyến

Theo báo cáo của Uỷ ban ATGT Quốc gia, quý I năm 2023, với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, cùng sự vào cuộc tích cực của các Bộ, ngành, địa phương, tình hình TTATGT cơ bản được bảo đảm. Tai nạn giao thông tiếp tục được kiềm chế và kéo giảm sâu so với cùng kỳ năm 2022 cả số vụ, số người chết và bị thương.

Cụ thể, toàn quốc xảy ra 2.346 vụ TNGT, làm chết 1.436 người, bị thương 1.578 người. So với cùng kỳ năm 2022, số vụ giảm 428 vụ (-15,43%), giảm 258 người chết (-15,23%), giảm 148 người bị thương (-8,57%); có 42 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có số người chết do TNGT giảm so với cùng kỳ năm 2022, trong đó 14 địa phương giảm trên 40% số người chết; 16 địa phương có số người chết do TNGT tăng so với cùng kỳ 2022, trong đó 11 tỉnh tăng trên 20%.

Ngoài ra, số vụ ùn, tắc giao thông trong các dịp cao điểm được kéo giảm so với cùng kỳ năm 2022 sau khi triển khai thu phí không dừng trên phạm vi toàn quốc. Tình hình vi phạm về chở quá tải trọng xe tại các địa phương đã được xử lý căn bản.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác bảo đảm TTATGT trong quý I năm 2023 vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Còn xảy ra một số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, làm chết và bị thương nhiều người, gây bức xúc trong dư luận xã hội, điển hình tại Quảng Nam xảy ra 04 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm 19 người chết, 25 người bị thương, trong đó vụ tai nạn ở huyện Núi Thành làm 10 người chết; tại Nghệ An xảy ra 01 vụ làm 03 người chết và 01 người bị thương; tại Hòa Bình xảy ra 01 vụ làm chết 03 người và 01 người bị thương; tại Điện Biên 01 vụ làm chết 4 người, bị thương 1 người và gần đây nhất là vụ TNGT tại Phú Yên ngày 03/4 làm 04 người bị chết và 05 người bị thương.

Vi phạm về hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường sắt chưa được xử lý kịp thời. Tình trạng tụ tập, điều khiển xe thành đoàn, có dấu hiệu đua xe trái phép vẫn còn xảy ra tại một số tỉnh, thành phố. Tình trạng xe ô tô tải không thực hiện nghiêm quy định về xếp hàng hoá lên phương tiện, khiến cho hàng hoá bị rơi xuống đường, gây mất an toàn giao thông chưa được xử lý triệt để…

Công an huyện tăng cường kiểm tra, xử lý nồng độ cồn, đảm bảo ATGT trên địa bàn huyện

Báo cáo tại Hội nghị từ điểm cầu tỉnh Kon Tum, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp thông tin, tình hình TNGT trên địa bàn tỉnh quý I năm 2023 diễn biến phức tạp, tăng cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2022: Xảy ra 22 vụ TNGT (04 vụ rất nghiêm trọng, 18 vụ nghiêm trọng), làm 26 người chết, 24 người bị thương (tăng 6 vụ, 10 người chết, 12 người bị thương). 

Để khắc phục tình trạng trên, về phía địa phương, đã và đang tiển khai nhiều giải pháp như tăng cường công tác tuyên truyền, tăng cường tuần tra xử lý vi phạm về TTATGT, khắc phục sửa chữa các công trình giao thông bị hư hỏng, xuống cấp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiến nghị Chính phủ, các bộ ngành Trung ương quan tâm đầu tư 62,2km đoạn còn lại của Quốc lộ 24 (trong đó 37km địa phận Quảng Ngãi và 25,2km địa phận Kon Tum) để phát triển kinh tế - xã hội, vừa chia sẻ lưu lượng xe trên đường Hồ Chí Minh. Ngoài ra, đầu tư sửa chữa đường Hồ Chí Minh, nhất là đoạn qua đèo Lò Xo; hỗ trợ sửa chữa, cải tạo các điểm tiềm ẩn nguy cơ TNGT, sửa chữa đèn tín hiệu giao thông tại các đô thị trên địa bàn tỉnh Kon Tum để tạo điều kiện cho tỉnh Kon Tum thực hiện tốt Nghị quyết số 23-NQ/TW ngày 06/10/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Tây Nguyên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Kết luận Hội nghị, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của các cấp, ngành, địa phương thời gian qua, góp phần kéo giảm cả 3 tiêu chí về ATGT (số vụ, người chết, người bị thương); giảm ùn tắc giao thông, đặc biệt là dịp Lễ, Tết; xử lý triểt để nhiều điểm đen, công tác sát hạch có nhiều đổi mới. Đặc biệt biểu dương 42 tỉnh, thành phố giảm cả 3 tiêu chí, nhất là 14 địa phương giảm trên 40% số người chết. Tuy nhiên, số vụ TNGT, số người chết và số người bị thương vẫn còn cao, vi phạm TTATGT vẫn còn nhiều…

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, lực lượng chức năng tiếp tục xử lý nghiêm, đúng quy định đối với các hành vi vi phạm TTATGT; tăng cường phối hợp giữa các lực lượng trong công tác đảm bảo TTATGT; các địa phương tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân để tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động; các địa phương cần trao đổi học tập kinh nghiệm lẫn nhau thông qua các mô hình ATGT hay, hiệu quả; lãnh đạo các tỉnh, thành quan tâm hơn nữa đến công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn, để hạn chế thấp nhất số vụ, số người chết, số người bị thương có thể xảy ra, bởi hậu quả để lại là rất nặng nề cho gia đình và xã hội./.

Thy Thảo
Số lượt xem:1009
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 3718 Số người online:
Phát triển:TNC