banner
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024
UBND huyện chỉ đạo tăng cương các biện pháp bảo đảm TTATGT dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2023
29-11-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Ủy ban nhân dân huyện Ngọc Hồi vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tăng cường các biện pháp bảo đảm TTATGT trong các tháng cuối năm 2022, chuẩn bị phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2023.

Lực lượng Công an huyện ra quân cao điểm trấn áp tội phạm 

Theo đó, UBND huyện chỉ đạo Phòng Kinh tế - Hạ tầng tiếp tục rà soát, xử lý hoặc đề xuất xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ gây ra tai nạn giao thông tại các tuyến đường trên địa bàn huyện; trong đó ưu tiên xử lý hoặc đề xuất xử lý các điểm đen thường xuyên gây ra tai nạn giao thông do lực lượng Cảnh sát giao thông, các cơ quan, đơn vị chức năng và người dân phát hiện, kiến nghị. Phối hợp với UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm các quy định trong hành lang an toàn giao thông đường bộ.

Công an huyện tăng cường các lực lượng tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm các quy định về bảo đảm TTATGT như: chở quá số người quy định; người đã sử dụng rượu bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông; người đi xe mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm...

Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông huyện tăng cường tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về bảo đảm TTATGT với nội dung phong phú, phù hợp với đặc thù văn hóa địa phương, hướng tới xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 với tinh thần “Vì sức khỏe, sinh mạng của người tham gia giao thông”.

Trung tâm Môi trường và Dịch vụ đô thị huyện yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải nghiêm túc chấp hành quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô tại Nghị định số 10/2020/NĐ-CP ngày 17 tháng 01 năm 2020 của Chính phủ; đồng thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Thực hiện nghiêm quy trình đảm bảo an toàn giao thông, quy trình giải quyết cho xe ra, vào bến; kiểm tra chặt chẽ điều kiện an toàn của phương tiện và lái xe trước khi tham gia giao thông, nhắc nhở hành khách thắt dây an toàn khi được chở trên phương tiện; niêm yết các thông tin theo quy định, đặc biệt phía trong khoang hành khách của phương tiện chở khách phải niêm yết biển kiểm soát của phương tiện và số điện thoại đường dây nóng của Sở Giao thông Vận tải.

Quán triệt lái xe, nhân viên phục vụ trên xe nâng cao đạo đức nghề nghiệp, tinh thần ý thức, trách nhiệm trong hoạt động kinh doanh vận tải; phải thực hiện nghiêm việc đã uống rượu bia thì không lái xe; chở đúng trọng tải, đúng số người cho phép; đi đúng tuyến đường, làn đường; chạy đúng tốc độ cho phép, có thái độ văn minh lịch sự trong phục vụ hành khách.

Thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của cơ quan chức năng về công tác đấu tranh chống gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, thực phẩm bẩn, động vật hoang dã; phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về vận chuyển pháo, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái quy định.

Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể xã tăng cường tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về bảo đảm TTATGT với nội dung phong phú, phù hợp với đặc thù văn hóa địa phương, hướng tới xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 với tinh thần “Vì sức khỏe, sinh mạng của người tham gia giao thông”.

Thy Thảo
Số lượt xem:1018
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 7166 Số người online:
Phát triển:TNC