banner
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024
Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Chí Tường đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Đắk Kan về chuyên đề quản lý đất đai
23-11-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng ngày 23/11, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Chí Tường đã có buổi tiếp xúc, đối thoại với nhân dân xã Đắk Kan về chuyên đề quản lý nhà nước về đất đai.

Quang cảnh buổi đối thoại

Tham dự buổi đối thoại có các đồng chí: Kiều Thế Trung – UVBTV, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy; Nguyễn Văn Việt – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Đắk Kan, các ban, ngành, đoàn thể xã và bà con nhân dân xã về dự.

Xã Đắk Kan có tổng diện tích đất tự nhiên là 9.329,47 ha, trong đó diện tích đất nông nghiệp là 8.526,34ha; đất phi nôn nghiệp và đất chưa sử dụng là 803,13ha. Dân số là 1.541 hộ/5.289 nhân khẩu.

Công tác quản lý đất đai, quản lý quy hoạch và trật tự xây dựng được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, xã đã ban hành kế hoạch quản lý quy hoạch, quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn và phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể chính trị xã thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân, đoàn viên, hội viên chấp hành đúng quy định của pháp luật về lĩnh vực đất đai.

Người dân xã Đắk Kan nêu kiến nghị với người đứng đầu chính quyền huyện

Tại Hội nghị, với tinh thần dân chủ, cởi mở, thẳng thắn, nhân dân xã Đắk Kan đã có nhiều kiến nghị với người đứng đầu chính quyền huyện Ngọc Hồi, trọng tâm các nhóm vấn đề chính như: Liên quan đến phương án, trách nhiệm quản lý đất đai của Công ty TNHH MTV 732; việc thu hồi đất tại thao trường bãi bắn xã Đắk Kan; việc cấp quyền sử dụng đất, thực trạng đo đạc, giải quyết đất chồng lấn, gia hạn quyền sử dụng trên địa bàn xã. Thực trạng trên đã xảy ra nhiều năm nay nhưng chưa được giải quyết triệt để, gây khó khăn đến đời sống của người dân.  

Các ý kiến, kiến nghị của nhân dân tại buổi đối thoại được đại diện chính quyền xã Đắk Kan và các ban, ngành huyện đã phát biểu, trả lời làm rõ.

Qua lắng nghe, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã trả lời làm rõ thêm vào từng vấn đề mà nhân dân đề cập. Chia sẻ những khó khăn của bà con khi tiếp cận các thủ tục cấp quyền sử dụng đất, đồng chí Chủ tịch UBND huyện cho rằng việc phối hợp giải quyết giữa chính quyền địa phương và Công ty TNHH MTV 732 chưa được nhịp nhàng, đồng bộ; công tác quy hoạch sử dụng đất đai còn vướng nhiều vấn đề. Đề nghị các ngành liên quan huyện và UBND xã phối hợp, nghiên cứu và sớm giải quyết thỏa đáng cho người dân để bà con nhân dân được hưởng lợi trên chính diện tích canh tác của gia đình mình.

Liên quan đến việc thu hồi đất thao trường bắn xã Đắk Kan và việc chi trả tiền đền bù đối với diện tích đất thu hồi để làm dự án còn chậm, đồng chí Chủ tịch UBND huyện giao Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện tìm hiểu và có cách giải quyết phù hợp, đồng thời phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu, bố trí nguồn vốn để sớm chi trả cho người dân đúng quy định.

Giao UBND xã phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện rà soát lại toàn bộ diện tích đất mà Công ty TNHH MTV 732 chưa cấp quyền sử dụng đất cho người dân để tham mưu UBND huyện phối hợp làm việc với Công ty 732 nhằm có hướng giải quyết thỏa đáng cho bà con, tránh tình trạng kéo dài. Đề nghị UBND xã phối hợp với các ngành chuyên môn huyện tăng cường hơn nữa công tác quản lý đất đai, xây dựng kế hoạch sử dụng quản lý đất đai, quản lý quy hoạch đảm bảo gắn liền với phát triển kinh tế - xã hội của địa phương…/.

Những trả lời thẳng vào vấn đề mà nhân dân kiến nghị của đồng chí Chủ tịch UBND Huyện được nhân dân đồng tình đánh giá cao.

Thy Thảo
Số lượt xem:1028
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 9838 Số người online:
Phát triển:TNC