banner
Thứ 4, ngày 24 tháng 4 năm 2024
Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2022
10-11-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng 10/11, tại huyện Ngọc Hồi, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ phát động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2022.

Dự Lễ có đồng chí Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh; đồng chí Đinh Cao Cường - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Ngọc Hồi; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố và trên 800 cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, học sinh và các tầng lớp nhân dân địa phương.

Đồng chí Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022 được tổ chức trên toàn quốc từ ngày 15/11 đến ngày 15/12/2022, với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Đây là hoạt động khởi đầu trong chuỗi các hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động các cấp, ngành, cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân và toàn xã hội chung tay xóa bỏ tất cả các hình thức phân biệt đối xử, bạo lực trên cơ sở giới; tạo điều kiện, cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái phát triển bình đẳng, qua đó góp phần thực hiện thành công các mục tiêu của Chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới, Luật bình đẳng giới và Luật phòng, chống bạo lực gia đình.

Đại biểu tham dự buổi Lễ

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến cơ sở triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp theo Kế hoạch số 2684/KH-UBND ngày 2/8/2021 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn tỉnh.

Lồng ghép Chương trình phòng chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới trong chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của các cấp, các ngành. Quan tâm xây dựng các mô hình tăng cường sự tham gia của phụ nữ và thúc đẩy bình đẳng giới trong những lĩnh vực có nguy cơ bất bình đẳng giới cao nhằm đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái.

Văn nghệ chào mừng Lễ phát động

Tổ chức các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức, vận động hưởng ứng Tháng hành động phù hợp với từng địa phương, đơn vị; tạo phong trào thi đua trong gia đình và toàn xã hội thực hiện công tác bình đẳng giới, ngăn ngừa, giảm thiểu tác hại của bạo lực trên cơ sở giới; đẩy mạnh thực hiện phong trào xây dựng gia đình văn hóa, nếp sống văn minh, gia đình không có bạo lực. Đồng thời, thực hiện các giải pháp phòng ngừa, can thiệp, trợ giúp kịp thời đối với các đối tượng bị bạo lực gia đình và bạo lực trên cơ sở giới; kịp thời lên án đối với các hành vi phân biệt đối xử, bạo lực, ngược đãi, xâm hại phụ nữ và trẻ em gái.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi mọi người dân hãy cùng lên tiếng, cùng hành động để thông điệp “Chấm dứt bạo lực, vun đắp yêu thương” được lan tỏa sâu rộng trong mỗi cá nhân, mỗi gia đình và cộng đồng, góp phần xóa bỏ bất bình đẳng giới và chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, cùng nhau hướng đến một xã hội không còn bất bình đẳng giới.

Đồng chí Y Lan - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Ngọc Hồi, Trưởng Ban vì sự tiến bộ huyện phát biểu hưởng ứng tại buổi lễ

Với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện Bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”,  thay mặt 10 huyện, thành phố phát biểu hưởng ứng tại buổi lễ, đồng chí Y Lan - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Ngọc Hồi, Trưởng Ban vì sự tiến bộ huyện bày tỏ sự quyết tâm cao để thực hiện thắng lợi Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2022. Vì hạnh phúc của mỗi gia đình, của cả cộng đồng, đồng chí kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và mọi người, mọi gia đình thực hiện tốt công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ; tổ chức tốt các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2022.

Lễ phát động thu hút đông đảo cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, học sinh và Nhân dân tha gia

Tại Lễ phát động, đại diện UBND các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn đã phát biểu hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới.

Thy Thảo
Số lượt xem:1751
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 12223 Số người online:
Phát triển:TNC