banner
Thứ 6, ngày 29 tháng 3 năm 2024
Tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới
10-8-2020

(ngochoi.kontum.gov.vn): Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Vừa qua, Ủy ban nhân dân huyện đã ban hành văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của  Trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19, của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 2916/UBND-KGVX ngày 07/8/2020 và các văn bản chỉ đạo của UBND huyện. Đồng thời triển khai một số nhiệm vụ sau:

Thường xuyên khám, theo dõi sức khỏe cho người dân đến thực hiện cách ly y tế 

1. Tập trung thực hiện nghiêm các biện pháp nhằm kiểm soát hiệu quả, không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng. Tiếp tục quán triệt sâu sắc, thực hiện nghiêm quan điểm “chống dịch như chống giặc”, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân, đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch; tuyệt đối không lơ là, không hoang mang, dao động.

2. Kịp thời truy vết phát hiện các trường hợp nghi nhiễm, có nguy cơ lây nhiễm, áp dụng biện pháp cách ly phù hợp, giám sát y tế, xét nghiệm trên diện rộng đối với tất cả các trường hợp tiếp xúc với người mắc bệnh, nghi ngờ lây nhiễm và các trường hợp từng đến Thành phố Đà Nẵng từ ngày 01 tháng 7 năm 2020 đến nay đã trở về địa phương, trước hết là các trường hợp đã từng đến/ở/về từ các ổ dịch, khu vực có ca COVID-19 trong cộng đồng của thành phố Đà Nẵng.

3. Bằng nhiều biện pháp phù hợp kêu gọi người dân chủ động khai báo y tế, theo dõi tình hình sức khỏe, khi có biểu hiện ho, sốt thì thông báo để được kiểm tra, xét nghiệm. Phối hợp với ngành Y tế để kịp thời phát hiện, kiểm tra, triển khai xét nghiệm tất cả các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, liên quan yếu tố dịch tễ trên phạm vi toàn huyện.

4. Thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn, ngăn ngừa dịch bệnh tại các hoạt động, sự kiện, địa điểm có tập trung đông người, trong hoạt động vận tải công cộng.

5. Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp, bảo đảm không chủ quan, lơ là, thực hiện hiệu quả việc ngăn chặn lây lan dịch bệnh song cần hạn chế đến mức thấp nhất các tác động bất lợi đến đời sống của người dân và các hoạt động kinh tế -xã hội trên địa bàn; tập trung thúc đẩy phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, không để đứt gãy do dịch bệnh.

6. Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan khởi động, kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch tại các địa phương, chuẩn bị sẵn sàng mọi phương án đáp ứng các tình huống dịch bệnh, không để bị động.

7. Cùng với việc quyết liệt phòng, chống dịch, các đơn vị, địa phương cần tập trung thực hiện quyết liệt các giải pháp cụ thể, hữu hiệu để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội, trong đó:

- Khẩn trương phối hợp rà soát, tháo gỡ những vướng mắc trong thực hiện các gói hỗ trợ (gói an sinh xã hội, gói tài khóa và gói tiền tệ -tín dụng) nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh và nhất là bảo đảm đời sống người lao động trên địan bàn.

- Tiếp tục khuyến khích, thúc đẩy triển khai các ứng dụng trên nền tảng trực tuyến (dạy học, khám bệnh từ xa, làm việc, họp trực tuyến; cung cấp dịch vụ công trực tuyến, thương mại điện tử,...); ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số, hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp, khuyến khích những người trẻ đóng góp vào quá trình chuyển đổi số.

8. Tiếp tục tổ chức tốt biện pháp cách ly y tế; tiến hành rà soát, kiểm tra toàn bộ quy trình thực hiện cách ly không để xảy ra lây nhiễm trong các cơ sở cách ly tập trung; có phương án điều tiết hợp lý việc tiếp nhận, phân loại sàng lọc các trường hợp phải thực hiện cách ly; tiếp tục rà soát, tham mưu thành lập bổ sung các cơ sở cách ly tập trung.

9. Đề nghị Ban Dân vận Huyện ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và các tổ chức chính trị - xã hội huyện đẩy mạnh việc vận động Nhân dân đề cao cảnh giác, chủ động, tự giác thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch; không hoang mang, lo lắng và tiếp tục tin tưởng, ủng hộ. Mỗi người dân tiếp tục là một chiến sỹ, mỗi thôn, xóm, tổ dân phố... là pháo đài, cùng chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh./.

Thy Thảo
Số lượt xem:553
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

1806409 Tổng số người truy cập: 1729 Số người online:
Phát triển:TNC