banner
Thứ 6, ngày 3 tháng 5 năm 2024
Họp triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dich bệnh Covid-19 và sốt xuất huyết Dengue
6-1-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều ngày 06/1/2021, đồng chí Y Lan- Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã chủ trì họp triển khai các biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và bệnh sốt xuất huyết Dengue trên địa bàn huyện. Tham dự có lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn, lực lượng vũ trang, Trung tâm Y tế huyện và lãnh đạo các xã, thị trấn.

Đồng chí Y Lan- Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện chủ trì họp triển khai các nội dung cấp bách phòng, chống dich bệnh Covid-19 và sốt xuất huyết Dengue

Về công tác phòng chống dịch COVID-19, thời gian qua huyện đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương triển khai nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh và của Huyện uỷ về triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đạt hiệu quả.

Tính đến ngày 03/1/2021, có 3.692 người nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Bờ Y được đưa đi cách ly y tế tập trung. Trong đó, số cách ly y tế tập trung trên địa bàn huyện do tỉnh quản lý tại Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai, khi chưa  giao về huyện là 115 người. Cách ly y tế tập trung do huyện quản lý là 238 người. Cách ly y tế tại nhà là 581 người. Tất cả đã giải cách ly. Đến nay đã chi hỗ trợ trên 9 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện.

Công tác truyền thông về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 được đẩy mạnh và bằng nhiều phương tiện khác nhau. Việc giám sát phòng chống dịch bệnh được tăng cường thường xuyên.

Hiện, trên địa bàn huyện có 02 cơ sở cách ly y tế tại khách sạn do người cách ly tự nguyện chỉ trả do UBND tỉnh quyết định và UBND huyện cũng đã thành lập Ban điều hành cơ sở cách ly tập trung tại khách sạn do người cách ly y tế tự nguyện chi trả trên địa bàn huyện Ngọc Hồi.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới và vùng lân cận với nước ta đang có diễn biến phức tạp, đặc biệt Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 đang đến gần, dự kiến số người từ nước ngoài về ăn tết sẽ tăng. Tại cuộc họp, đồng chí Y Lan- Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện chỉ đạo các ngành, địa phương tăng cường rà soát, nắm chắc số lượng người từ nơi khác về để đưa đi cách ly đảm bảo đúng quy định. Làm tốt công tác tuyên truyền, đi từng ngõ, gõ từng nhà tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức phòng dịch. Các đơn vị có cán bộ tham gia vào công tác phòng chống dịch Covid-19 cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham gia trực gác khu cách ly đảm bảo. Các địa phương, đặc biệt là các xã biên giới chỉ đạo dân quân thường trực phối hợp với lực lượng Biên phòng tăng cường công tác tuần tra, chốt chặn trên tại các tuyến biên giới, tổ chức trực tại các tổ chốt 24/24 giờ nhằm kiểm tra, kiểm soát đối với người ra vào biên giới, đồng thời kiểm soát chặt chẽ đối với người vượt biên qua biên giới để vào địa bàn...

Đối với công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết Dengue, báo cáo của ngành chuyên môn tại cuộc họp cho thấy, trong năm 2020 toàn huyện ghi nhận 422 ca mắc, tăng 311 ca so với cùng kỳ năm 2019. Tổng ổ dịch là 97, tăng 44 ổ so với năm 2021. Số ca mắc mới những ngày đầu năm 2021 là 02 ca (trên địa bàn thị trấn Plei Kần).

Trong năm qua, việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh được huyện chỉ đạo quyết liệt, đa dạng các hình thức...tuy nhiên ý thức người dân về phòng, chống dịch bệnh chưa cao. Số ca mắc mới vẫn còn xảy ra...

Qua các ý kiến thảo luận tại cuộc họp, Đồng chí Y Lan- Phó Chủ tịch Thường trực UBND cho rằng, công tác phòng dịch sốt xuất huyết trên địa bàn huyện thời gian qua triển khai làm rất nhiều nhưng kết quả mang  lại chưa cao. Vì vậy, trong năm 2021 cần thay đổi phương pháp cũng như cách làm để công tác phòng dịch đạt hiệu quả cao nhất. Đồng thời, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đề nghị các ngành chuyên môn phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, địa phương tập trung các nguồn lực quyết tâm khống chế dịch sốt xuất huyết Dengue trên địa bàn; tiếp tục triển khai các biện pháp giám sát, phòng chống dịch SXHD; chủ bị sẵn sàng các các nguồn lực cho công tác phòng chống dịch SXHD. Trung tâm Y tế chủ động dự báo tình hình và có đánh giá cụ. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện cũng lưu ý các đơn vị, địa phương không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng dịch. Tiếp tục tuyên truyền, vận động dưới nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh SXHD với mục tiêu không để dịch bùng phát và lan rộng trở lại trong năm 2021./.

Thy Thảo
Số lượt xem:679
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 1347 Số người online:
Phát triển:TNC