banner
Thứ 3, ngày 14 tháng 5 năm 2024
Ngọc Hồi: Triển khai Phương án xử lý các tình huống khi có ca Covid-19 tại cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện
25-11-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học, phát hiện sớm và xử lý kịp thời không để dịch bệnh lây lan trong trường học và cộng đồng. Tổ chức hoạt động dạy và học năm học mới 2021-2022 đảm bảo an toàn, linh hoạt, hiệu quả trong tình hình diễn biến dịch bệnh phức tạp.

Các em học sinh Trường Tiểu số 2 thị trấn Plei Kần đeo khẩu trang, đo thân nhiệt trước khi bước vào lớp học

Vừa qua, UBND huyện Ngọc Hồi đã có văn bản chỉ đạo các ngành, địa phương triển khai Phương án xử lý các tình huống khi có ca Covid-19 tại cơ sở giáo dục trên địa bàn. Theo đó, UBND huyện yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học trực thuộc rà soát xây dựng Kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 tại trường học; phương án, kịch bản xử lý các tình huống khi có ca Covid-19 tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện.

Phối hợp với ngành Y tế tập huấn đối với nhân viên, giáo viên (kiêm nhiệm công tác y tế trường học) về công tác phòng, chống dịch Covid-19, xử lý khi có trường hợp mắc Covid-19, cách lấy mẫu test nhanh SARS-CoV-2.

Thực hiện báo cáo kịp thời về các trường học có trường hợp nhiễm bệnh (nếu có); chỉ đạo các trường học có trường hợp nhiễm bệnh phối hợp tổ chức khoanh vùng, cách ly và tuyên truyền vận động giáo viên, học sinh thực hiện khai báo y tế, tham gia xét nghiệm phục vụ công tác điều tra dịch tễ phát hiện các F1 nhanh chóng.

Rà soát củng cố và kiện toàn mạng lưới y tế trường học, nâng cao năng lực chuyên môn về phòng, chống dịch cho đội ngũ nhân viên chuyên trách và kiêm nhiệm về y tế trường học, cán bộ quản lý giáo dục và nhà giáo. Thường xuyên kiểm tra, giám sát các hoạt động phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý.

Phòng Y tế chủ trì, phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện ban hành Phương án “xử lý các tình huống khi có ca Covid-19 tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện”; hoàn thành trình Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện trước ngày 26/11/2021.

Phòng Kinh tế và Hạ tầng phối hợp cơ quan, đơn vị tham mưu triển khai bảo đảm nhu cầu hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu cho Nhân dân trên địa bàn huyện; tham mưu, tổng hợp khó khăn, vướng mắc và đề nghị cấp tỉnh hỗ trợ (nếu có).

Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội thực hiện tham mưu, triển khai các chính sách hỗ trợ đối với giáo viên thuộc diện thụ hưởng chính sách hỗ trợ do ảnh hưởng Covid-19 theo đúng quy định.

Trung tâm Y tế huyện phối hợp tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện ban hành Phương án “xử lý các tình huống khi có ca Covid-19 tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện”. Chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức tập huấn đối với nhân viên, giáo viên (kiêm nhiệm công tác y tế trường học) về công tác phòng, chống dịch Covid-19, xử lý khi có trường hợp mắc Covid-19, cách lấy mẫu test nhanh SARS-CoV-2.

Thực hiện truy vết, xét nghiệm, khử khuẩn,…áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đối với các đối tượng F1, F2, F3 theo đúng quy định. Chỉ đạo nhân viên (Trạm Y tế xã/thị trấn) phụ trách làm đầu mối, hỗ trợ các cơ sở giáo dục triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và xử lý khi có ca nghi ngờ nhiễm Covid-19 (sốt, ho, khó thở,…), nhiễm Covid-19 (nếu có).

Công an huyện phối hợp với ngành Y tế, cơ quan đơn vị có liên quan triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 (chốt chặn, khoanh vùng tạm thời,…).

Chỉ đạo lực lượng Công an các xã/thị trấn phối hợp với lực lượng y tế tổ chức truy vết các đối tượng F1, F2, F3. Thực hiện cưỡng chế cách ly y tế đối với các trường hợp chống đối cách ly theo quy định, kịp thời trấn áp các đối tượng gây mất an ninh, trật tự trong khu vực cách ly (nếu có).

Phối hợp với các ban, ngành đoàn thể, chính quyền địa phương kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm những trường hợp bịa đặt, đưa thông tin sai lệch, không đúng sự thật.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện tiếp tục chỉ đạo sẵn sàng đáp ứng các cơ sở, vật chất tại các cơ sở cách ly tập trung của huyện để tiếp nhận các trường hợp thuộc chỉ định cách ly từ các trường học trên địa bàn chuyển đến.

UBND các xã/thị trấn chỉ đạo phối hợp với ngành Y tế khoanh vùng tạm thời, truy vết các trường hợp F1, F2 tại các khu dân cư và trong các trường học có trường hợp nhiễm bệnh.

Huy động các lực lượng tham gia thực hiện các nhiệm vụ để khống chế, phòng chống sự lây lan dịch bệnh; chỉ đạo phối hợp làm tốt các biện pháp dập dịch, tiêu độc, khử trùng.

Đề nghị Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi tổ chức cách ly điều trị F0 nghiêm ngặt, chặt chẽ, đúng quy định; đảm bảo tuyệt đối phòng chống lây nhiễm chéo và kiểm soát nhiễm khuẩn; thường xuyên vệ sinh khử trùng khu vực cách ly điều trị các F0.

Thy Thảo
Số lượt xem:2321
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 382 Số người online:
Phát triển:TNC