banner
Thứ 6, ngày 17 tháng 5 năm 2024
Phối hợp xác minh thông tin công dân được tiêm vắc xin Covid-19
9-11-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng nay 8/11, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về việc quán triệt quy trình phối hợp trong xác minh thông tin công dân được tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Hội nghị tại điểm cầu Bộ Y tế

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tại địa phương, việc xác minh thông tin công dân trong tiêm vắc xin Covid -19 được thực hiện theo các bước. Cụ thể, bước điều tra cơ bản trước khi lập kế hoạch tiêm chủng: Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn (cấp xã) chỉ đạo trạm y tế cấp xã phối hợp với Công an cấp xã (kết hợp với điều tra cơ bản người trong độ tuổi cấp Căn cước công dân), tổ dân phố, Tổ Covid cộng đồng... lập danh sách người có nhu cầu tiêm mũi 1, chuẩn bị tiêm mũi 2, gửi Công an cấp xã để kiểm tra, xác minh thông tin.

Tiếp đến, Công an cấp xã tiến hành đối chiếu (xác minh khi cần thiết) thông tin của công dân trong dữ liệu dân cư để yêu cầu người dân bổ sung, hoàn chỉnh thông tin.

Trên cơ sở dữ liệu được xác minh, trạm y tế cấp xã lập kế hoạch, tổ chức tiêm chủng cho các đối tượng theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế (ưu tiên lập kế hoạch chung, kết hợp việc cấp Căn cước công dân và tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19, để tạo thuận lợi cho người dân).

Sau khi hoàn thiện việc nhập dữ liệu cho đối tượng đã tiêm chủng, Chủ tịch UBND cấp xã ký chứng thư số đối với dữ liệu kết quả tiêm trên nền tảng quản lý tiêm chủng Covid-19.

Tại cơ sở tổ chức tiêm chủng, người đứng đầu đơn vị triển khai tổ chức tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 (Cơ sở tiêm chủng) lập danh sách đối tượng tiêm theo quy định, gửi chính quyền cấp xã trên địa bàn để kiểm tra, xác minh thông tin của người dân.

Sau khi hoàn thiện việc nhập dữ liệu cho đối tượng đã tiêm chủng, người đứng đầu Cơ sở tiêm chủng ký chứng thư số đối với dữ liệu kết quả tiêm trên nền tảng quản lý tiêm chủng.

Đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu huyên

Theo đánh giá tại hội nghị, tính đến nay, trong cả nước đã triển khai tiêm chủng vắc-xin Covid-19 được 90 triệu mũi tiêm. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vướng mắc, bất cập trong quá trình tổ chức tiêm, về tính chính xác của dữ liệu tiêm để trả kết quả tiêm cho người dân…

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn yêu cầu, Bộ Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm chỉ đạo, cập nhật, chỉnh sửa, bổ sung các tính năng trên nền tảng quản lý tiêm chủng vắc-xin Covid-19, đồng thời chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn, an ninh mạng trên nền tảng.

Bộ Y tế hướng dẫn các tỉnh, thành phố chỉ đạo, đôn đốc các ngành phối hợp với ngành y tế và công an thực hiện chiến dịch làm sạch dữ liệu tiêm chủng, xác thực thông tin dữ liệu người dân về tiêm chủng và kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, hoàn thành trước ngày 11/11/2021.

Các Bộ phối hợp tổ chức xác nhận giá trị pháp lý của dữ liệu tiêm chủng, xác minh lại dữ liệu chưa rõ ràng, đồng thời xác lập cơ chế thông tin, báo cáo chỉ huy để thống nhất từ Trung ương đến địa phương và chính thức đưa lên cổng phục vụ công tác chỉ đạo điều hành.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đồng thời đề nghị UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo đến các sở, công an tỉnh, thành phố, các huyện cần xác minh thông tin liên tục về quá trình và thực hiện báo cáo theo quy định kết quả tiêm chủng; tổ chức thực hiện công tác xử lý phản ánh, cập nhật kết quả đã tiêm của người dân./.

Thy Thảo
Số lượt xem:767
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 10228 Số người online:
Phát triển:TNC