banner
Thứ 3, ngày 23 tháng 4 năm 2024
Lễ khởi công sửa chữa nâng cấp công trình nhà rông, nhà ở truyền thống và đường đi khu sản xuất tại thôn Đắk Mế
5-11-2020

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng ngày 5/11, Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với UBND huyện đã tổ chức Lễ khởi công công trình sửa chữa nâng cấp nhà rông nhà ở truyền thông và đường đi khu sản xuất tại thôn Đắk Mế. Dự buổi lễ có đồng chí Đinh Quốc Tuấn - TUV, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; đồng chí Y Lan - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; Đại diện các phòng, ban, ngành của Ban Dân tộc tỉnh; Lãnh đạo Phòng Dân tộc huyện; lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền xã Pờ Y và bà con nhân dân thôn Đắk Mế cùng dự.

Quang cảnh buổi Lễ khởi công công trình Nhà rông, nhà ở truyền thống và đường đi khu sản xuất thôn Đắk Mế

Công trình Nhà rông truyền thống của đồng bào dân tộc Brâu hiện đã xuống cấp trầm trọng, không đảm bảo yêu cầu về kỹ thuật, an toàn cho việc sinh hoạt chung của cộng đồng người Brâu. Do vậy, việc đầu tư sửa chữa nâng cấp nhà rông nhà ở truyền thống và đường đi khu sản xuất tập trung của đồng bào dân tộc Brâu thôn Đắk Mế, xã Bờ Y là việc cần thiết. Công trình sửa chữa, nâng cấp gồm 01 nhà rông văn hóa, 02 nhà ở truyền thống và đường đi khu sản xuất tập trung thôn Đắk Mế với tổng chiều dài trên 4km. Tổng mức đầu tư cho cả 2 công trình là trên 14 tỷ đồng và do Ban Dân tộc tỉnh làm chủ đầu tư. Công trình dự kiến hoàn thành vào đầu năm 2021.

Phát biểu tại Lễ khởi công, đồng chí Đinh Quốc Tuấn – Trưởng Ban Dân tộc tỉnh cho rằng đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, là niềm tự hào và vinh dự to lớn của đồng bào dân tộc Brâu. Mục đích bảo tồn nét văn hóa truyền thống đặc sắc về Nhà rông của đồng bào dân tộc Brâu, là nơi gắn liền với những giá trị văn hóa truyền thống, là nơi sinh hoạt cộng đồng, là biểu tượng cho sức mạnh, sự che chở của thần linh đối với dân làng Đắk Mế; đồng thời, việc đầu tư xây dựng đường đi vào khu sản xuất tập trung để thuận lợi về giao thông, giúp đồng bào dân tộc Brâu phát triển kinh tế ổn định và văn minh.

Được biết, theo Quyết định số 2086/QĐ-TTG, ngày 31/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội các dân tộc thiểu số rất ít người giai đoạn 2016-2025,  trong đó tỉnh Kon Tum có 02 dân tộc là Brâu và Rơ Măm được thụ hưởng các chính sách từ Đề án này./.

Thy Thảo
Số lượt xem:621
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 22263 Số người online:
Phát triển:TNC