banner
Thứ 7, ngày 27 tháng 4 năm 2024
Tỉnh uỷ triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí năm 2021
25-1-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng 21/1 vừa qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác báo chí năm 2020 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Đồng chí Huỳnh Quốc Huy - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Đồng chí Dương Văn Trang- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Dự có đồng chí Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hữu Tháp - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; các cơ quan báo chí trung ương thường trú tại tỉnh; Ban biên tập trang thông tin điện tử các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện và thành phố; Ban Tuyên giáo các địa phương.  

Năm 2020, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phối hợp với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, Hội Nhà Báo tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy các văn bản chỉ đạo triển khai, thực hiện quản lý hoạt động báo chí đúng quy định; tổ chức hội nghị ký kết quy chế phối hợp tuyên truyền giữa Báo Kon Tum, Đài PT- TH tỉnh với UBND các huyện, thành phố và các sở (giai đoạn 2020- 2025); kịp thời định hướng, hướng dẫn và cung cấp các tài liệu tuyên truyền cho các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh thực hiện nhiệm vụ được giao.

UBND tỉnh còn hợp tác với các cơ quan báo chí để truyền thông về tổ chức các ngày lễ lớn trong năm; cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí tăng cường  tuyên truyền, triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu triển khai phối hợp quản lý, hỗ trợ thông tin, truyền thông đúng quy định; rà soát, tham mưu tổ chức công tác đào tạo lý luận chính trị và nghiệp vụ, kỹ năng, cho đội ngũ phóng viên, cán bộ thông tin và truyền thông cơ sở.

Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức thành công Đại hội Hội Nhà báo tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 -2025; xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng; triển khai tuyển chọn tác phẩm báo chí tham dự các giải báo chí quốc gia; hỗ trợ tác phẩm chất lượng cao của tỉnh; phối hợp tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, nhân viên cơ quan báo chí; tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam cho 02 cán bộ, hội viên...

Quang cảnh Hội nghị tổng kết công tác báo chí năm 2020 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021

Năm qua, báo chí cũng đã kịp thời thông tin tuyên truyền các hoạt động ngày kỷ niệm, các sự kiện chính trị của đất nước, của tỉnh; công tác chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; tuyên truyền đậm nét hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Báo chí còn thông tin kịp thời các chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước; công tác lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao; phản ánh hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh về triển khai các giải pháp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và giữ vững, ổn định an ninh quốc phòng trên địa bàn. Ngoài ra, báo chí đã phát hiện, phản ánh không ít vấn đề hạn chế, bất cập liên quan ở các sở, ban, ngành, địa phương thực hiện một số nhiệm vụ được giao có lúc, có nơi chưa kịp thời, còn để bất cập xảy ra. Các vấn đề báo chí phản ánh đã được UBND tỉnh chỉ đạo ngành chức năng, địa phương có liên quan kịp thời xác minh, xử lý, khắc phục.

Năm 2021, trọng tâm công tác tập trung chỉ đạo, quản lý hoạt động theo đúng Quy định số 13-QĐi/TU, ngày 22-02-2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; nâng cao chất lượng, hiệu quả tổ chức giao ban báo chí định kỳ; kịp thời tham mưu đề xuất tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền.

Mặt khác, cơ quan quản lý báo chí tiếp tục tăng cường định hướng các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh thông tin đầy đủ, kịp thời các nghị quyết, chỉ thị của trung ương, của tỉnh; phản ánh đậm nét những sự kiện lớn của đất nước, của địa phương, nhất là Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử Quốc hội khóa XV, bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; phản ánh kịp thời công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, sự điều hành của chính quyền địa phương về triển khai nhiệm vụ được giao; tăng cường công tác phối hợp theo dõi, quản lý chặt chẽ các thông tin trên báo chí, internet và mạng xã hội; phát hiện, ngăn ngừa, xử lý, gỡ bỏ các thông tin xấu độc trên báo chí, trang mạng xã hội.

 Đối với các địa phương, đơn vị triển khai thực hiện tốt Nghị định số 09/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; chủ động phối hợp với các cơ quan báo chí, để cung cấp thông tin kịp thời, chính thống, góp phần định hướng dư luận xã hội tích cực.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang Thay mặt Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các cơ quan báo chí đã đạt được thời gian qua. Đồng chí lưu ý một số nội dung công tác thời gian tới, đó là các cấp, các ngành thực hiện tốt chức năng quản lý và tạo điều kiện thuận lợi nhất để người làm báo trên địa bàn tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Yêu cầu các cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan báo chí thực hiện đúng Luật Báo chí và những quy định khác về báo chí để thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, nhiệm vụ chính trị được giao để tập trung phản ánh, thông tin, tuyên truyền kịp thời, sát đúng những vấn đề có tính thời sự, gương người tốt việc tốt; kịp thời phát hiện, phản ánh, đề xuất các cấp uỷ đảng, chính quyền hướng giải quyết những vấn đề còn hạn chế, chưa tốt còn nảy sinh trong thực tiễn.

Các cơ quan báo chí tiếp tục đổi mới về nội dung, hình thức, nội dung hấp dẫn hơn; thường xuyên chỉ đạo đội ngũ phóng viên tăng cường về cơ sở, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn để tập trung tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; công tác triển khai các chính sách dân tộc, tôn giáo trên địa bàn và kịp thời phản ánh khó khăn về đời sống của các tầng lớp nhân dân vùng sâu, về tình trạng phá rừng, các vấn đề còn bất cập ở các địa phương...

Đồng thời, các cơ quan quản lý báo chí trong tỉnh tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức chính trị, đạo đức nghề nghiệp và nghiệp vụ báo chí cho hội viên, phóng viên; góp phần xây dựng đội ngũ những người làm báo trong tỉnh có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp tốt, có trách nhiệm và tâm huyết với sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà./.

Thy Thảo
Số lượt xem:570
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 3614 Số người online:
Phát triển:TNC