banner
Chủ nhật, ngày 30 tháng 6 năm 2024
Trên 500 thí sinh huyện Ngọc Hồi bước Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
27-6-2024

(ngochoi.kontum.gov.vn): Ngày 27/6, cùng với hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước, hơn 500 thí sinh trên địa bàn huyện cùng bước vào ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, với 2 môn thi là Ngữ Văn và Toán.

Các thí sinh vui vẻ, phấn khởi sau ngày thi đầu tiên với 2 môn Ngữ Văn và Toán

Trường THPT Nguyễn Trãi huyện Ngọc Hồi là Điểm thi số 9 của Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 tỉnh Kon Tum với 535 thí sinh. Trong đó, thí sinh của trường THPT Nguyễn Trãi là 429 em, thí sinh của Trường THPT Phan Chu Trinh là 106 em. Học sinh dân tộc thiểu số là 181 em.

Nhằm đảm bảo các điều kiện thuận lợi cho các em học sinh tham gia Kỳ thi, huyện Ngọc Hồi đã kịp thời hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, bố trí đầy đủ nơi ăn nghỉ cho thí sinh. Đồng thời huy động đầy đủ trang thiết bị, phương tiện và nhân lực để đảm bảo Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Ngay trước Kỳ thi, UBND huyện Ngọc Hồi đã hỗ trợ kinh phí 60,9 triệu đồng để hỗ trợ 203 thí sinh DTTS, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện (mỗi thí sinh 300.000 đồng).

Cùng với đó, huyện Ngọc Hồi bố trí nơi ăn nghỉ cho 106 thí sinh có nhu cầu tại ký túc xá của Trường THPT Nguyễn Trãi (cơ sở 2). Các em được ở trong các phòng có đầy đủ giường, chiếu, chăn đắp và mùng che. Khu vực ký túc xá an toàn, cách xa khu dân cư nên rất thuận lợi để các em ôn tập và nghỉ ngơi trong quá trình diễn ra Kỳ thi.

Tại Điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi, các phòng thi đảm bảo sạch sẽ, được bố trí đầy đủ bàn ghế dành cho thí sinh và giám thị; hệ thống điện chiếu sáng và quạt hoạt động tốt.

Điểm thi bố trí đầy đủ phòng làm việc, phòng y tế, phòng bảo quản đề thi, bài thi, có camera an ninh và máy tính kết nối internet hữu tuyến theo đúng quy định.

Khu vực bên ngoài phòng thi được lực lượng chức năng bảo vệ rất nghiêm ngặt, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn trong suốt quá trình thi. Hệ thống tường rào xung quanh khu vực thi được xây dựng chắc chắn, đảm bảo cách xa các phòng thi.

Bên cạnh đó, hệ thống lưới điện đảm bảo ổn định trong suốt quá trình diễn ra Kỳ thi; có bố trí máy nỗ bên ngoài khu vực thi, kịp thời cung cấp điện cho Điểm thi khi có sự cố bất mất điện xảy ra. Lực lượng công an sẵn sàng các phương án đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy tại khu vực thi.

Ghi nhận sau ngày thi đầu tiên tại Điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi, các giám thị và thí sinh chấp hành tốt quy định và quy chế thi, không xảy ra trường hợp vi phạm. Công tác đảm bảo an ninh, trật tự khu vực bên trong và bên ngoài khu vực thi được thực hiện nghiêm túc. Các thí sinh hoàn thành bài thi môn Ngữ Văn và môn Toán với tâm lý phấn khởi và thoải mái.

Với sự chuẩn bị chu đáo của chính quyền địa phương và triển khai thực hiện tốt của lực lượng chức năng huyện Ngọc Hồi, công tác tổ chức thi tại Điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi diễn ra an toàn và nghiêm túc, đảm bảo công bằng cho tất cả thí sinh trong Kỳ thi rất quan trọng, đánh dấu kết quả nỗ lực học tập và rèn luyện của các em trong suốt 12 năm học qua.

Thy Thảo
Số lượt xem:325
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 2315 Số người online:
Phát triển:TNC