banner
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024
Ngọc Hồi tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” “điểm” năm 2022
15-8-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng ngày 15/8, Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc huyện (Ban Chỉ đạo huyện) đã tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2022. Cùng với Thành phố Kon Tum, Ngọc Hồi là đơn vị được chọn làm điểm để tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022 trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” “điểm” năm 2022

Về dự Ngày hội về phía tỉnh có Đại tá Trịnh Khắc Cường – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Ban chỉ đạo tỉnh; lãnh đạo các huyện. Về phía huyện Ngọc Hồi có các đồng chí: Phạm Hải Châu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Nguyễn Chí Tường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo huyện; Dương Đức Ngọc – UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện; thành viên Ban Chỉ đạo huyện, xã, thị trấn; thôn trưởng, Tổ trưởng Tổ dân phố, người có uy tín, người có công tiêu biểu trên địa bàn huyện về dự.

Huyện Ngọc Hồi có 68 Tổ Bảo vệ ANTT tại 68 thôn, Tổ dân phố với 420 thành viên; 69 Đội Dân phòng tại 68 thôn, Tổ dân phố với 734 thành. Các mô hình phát thanh “Bản tin ANTT” huyện Ngọc Hồi; mô hình phát thanh “Bản tin vì ANTT” xã Đắk Kan; mô hình “Camera an ninh, phòng chống tội phạm”; cùng với 6 mô hình tự quản, đảm bảo ANTT tại các cơ sở giáo dục và nhiều mô hình phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị được quan tâm xây dựng, phát huy hiệu quả, như: Mô hình “Tổ hòa giải”; “Tiếng kẻng làng tôi, chào cơ, hũ gạo tình thương” tại xã Đắk Nông; Mô hình “Hội viên phụ nữ với phòng, chống tệ nạn xã hội” tại thôn Thung Nai, xã Đắk Xú; Mô hình “Tổ, nhóm nòng cốt tuyên truyền, vận động phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội” tại thôn Xuân Tân, xã Đắk Xú; mô hình “Tổ tuyên truyền phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội” thôn Đắk Tang, xã Đắk Xú.

Qua triển khai các mô hình đã phát huy hiệu quả, không chỉ là “tai, mắt” mà còn là cánh tay đắc lực cùng các lực lượng chức năng giải quyết dứt điểm các vụ việc xảy ra tại cơ sở. Hiệu quả hoạt động của các mô hình đã góp phần quan trọng vào công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm đồng thời cũng nhân rộng các mô hình, cá nhân điểm hình phát triển phong trào tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải ở cơ sở; đặc biệt là gắn kết xây dựng tình làng, nghĩa xóm ở khu dân cư.

Lãnh đạo Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban Chỉ đạo huyện

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo huyện cũng triển khai lắp đặt hệ thống gồm 26 Camera giám sát phục vụ công tác phòng, chống tội phạm trên địa bàn huyện, nhờ đó lực lượng Công an huyện đã bắt giữ nhiều đối tượng trộm cắp, mua, bán, sử dụng trái phép chất ma túy; ngoài ra hỗ trợ giải quyết nhiều vụ tai nạn giao thông một cách nhanh chóng.

Công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân nâng cao cảnh giác, tích cực phát hiện, tố giác tội phạm được đa dạng về nội dung và hình thức đã góp phần đấu tranh có hiệu quả các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Trong 6 tháng đầu năm 2022, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, vận động nhân dân tham gia giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ được 77 lợt với khoảng 14.750 lượt người tham gia.

Đại tá Trịnh Khắc Cường – Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

Bên cạnh đó, các đơn vị thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử huyện và các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo...Riêng Công an huyện đã đăng tải 226 tin, bài viết liên quan đến các hoạt động, công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm, phòng chống dịch của Công an huyện, thu hút hơn 208.000 lượt người tiếp cận, 197.242 lượt tương tác với tin, bài viết; tiếp nhận, hướng dẫn, giải đáp thắc mắc cho 45 trường hợp tương tác, nhắn tin qua trang Facebook Công an huyện liên quan đến việc cấp CCCD và các quy định về Luật Giao thông đường bộ. Qua đó, nhân dân đã cung cấp 48 tin báo, tố giác tội phạm có giá trị.

Các lực lượng thường xuyên thăm hỏi, tiếp xúc, gặp gỡ, vận động những người là chức sắc, chức việc trong tôn giáo, những người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS nhân dịp lễ, tết…qua đó đã góp phần phát huy tốt nhất vai trò, trách nhiệm của chức sắc, chức việc, người có uy tín những người này trong công tác tuyên truyền, vận động người dân không nghe, không tin theo các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, bọn phản động, tập trung làm ăn phát triển kinh tế gia đình, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn huyện.

Đồng chí Phạm Hải Châu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tặng quà cho người có công tiêu biểu trong phong trào vì an ninh tổ quốc

Công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ được tăng cường thực hiện và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, trong 8 tháng đầu năm nay, lực lượng chức năng huyện đã vận động, thu hồi 54 khẩu súng (01 súng quân dụng và 53 súng tự chế), 09 viên đạn, 01 quả mìn, 69 vũ khí thô sơ, vận động thu hồi 64,9kg pháo, đấu tranh bắt giữ 02 vụ - 01 đối tượng với tổng khối lượng pháo thu giữu là 34,65kg. Công tác phối hợp giữa các lực lượng, cơ quan, đơn vị trong việc trao đổi trao đổi thông tin, phối hợp lực lượng thực hiện nhiệm vụ theo chức năng được triển khai thường xuyên.

Công tác chuyển hoá địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT, địa bàn trọng điểm phức tạp về trật tự xã hội được Công an huyện đã tham mưu và đạt được những kết quả tích cực. Đến nay đã hoàn thành các chỉ tiêu đề ra và đưa xã Pờ Y ra khỏi danh sách địa bàn trọng điểm về tội phạm và tệ nạn ma tuý. Ngoài ra, chuyển hoá thành công 03 địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT gồm: xã Sa Loong, xã Đắk Ang và xã Đắk Kan.

Ngày hội đã có nhiều tham luận tiêu biểu của tập thể, cá nhân trên địa bàn huyện về các vấn đề như: “Công tác xây dựng, duy trì, nhân rộng các mô hình quần chúng tham gia đảm bảo ANTT ở cơ sở; những tồn tại và phương hướng khắc phục trong thời gian tới”; “Phát huy vai trò của cấp ủy, chính quyền trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến, tổ chức quần chúng bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở”; “Những biện pháp tuyên truyền, vận động phòng, chống tội phạm, các tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại khu dân cư”...

Lãnh đạo huyện và lãnh đạo Công an huyện khen thưởng cho cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc

Tại đây, đồng chí Nguyễn Chí Tường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo huyện đã phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2022 với những nội dung thiết thực như: Tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương và chỉ đạo của tỉnh, huyện về công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia đấu tranh tố giác tội phạm, chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm hình sự; nâng cao ý thức tự giác chấp hành nghiêm các quy định của Luật Phòng, chống ma túy và tích cực tham gia xây dựng xã, thị trấn không ma túy, giúp đỡ người nghiện ma túy đi cai nghiện và tái hòa nhập cộng đồng. Vận động Nhân dân tham gia phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường, tài nguyên khoáng và tự nguyện giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo; tăng cường công tác phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ giữa các ngành, các cấp, các đoàn thể chính trị - xã hội, nhất là giữa lực lượng Công an với lực lượng Quân sự, Mặt trận Tổ quốc và các sở, ban ngành, đoàn thể trong việc thực hiện công tác tuyên truyền giáo dục, vận động cán bộ công nhân viên chức và đông đảo quần chúng nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và tội phạm, xây dựng cơ quan, đơn vị, khu dân cư an toàn về an ninh trật tự, trong đó lực lượng Công an giữ vai trò nòng cốt; Thực hiện có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, gắn với phong trào thi đua “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”; Tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm…

Đồng chí Dương Đức Ngọc – UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện tặng quà cho người có uy tín tiêu biểu về dự ngày hội

Dịp này, có 02 cá nhân và 01 tập thể được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022; có 09 cá nhân và 05 tập thể được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng vì đã có thành tích đóng góp trong thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022 trên địa bàn huyện Ngọc Hồi. Lãnh đạo huyện tặng quà cho người có công tiêu biểu trong phong trào vì an ninh tổ quốc và người có uy tín tiêu biểu về dự ngày hội.

Thy Thảo
Số lượt xem:752
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 1908 Số người online:
Phát triển:TNC