banner
Thứ 5, ngày 2 tháng 5 năm 2024
Sơ kết thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế 6 tháng đầu năm 2022
16-7-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều ngày 15/7, Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (BHXH, BHYT) huyện đã tổ hội nghị sơ kết thực hiện chính sách BHXH, BHYT 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ, giải pháp thực hiện 6 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Y Lan – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện dự và chủ trì.

Quang cảnh Hội nghị

Kết quả thực hiện chính sách BHXH, BHYT tính tới ngày 30/06/2022 trên địa bàn huyện cho thấy, số người tham gia BHXH là 3.451 người. Tỷ lệ bao phủ BHXH so với lực lượng lao động trong độ tuổi lao động (32.029) là 11,05%. Trong đó, tỷ lệ bao phủ BHXH tự nguyện là 3,78%, thấp hơn 3,91% so với chỉ tiêu giao.

Số người tham gia BHXH bắt buộc là 2.294, giảm 5 người so với cùng kỳ năm 2021, giảm 53 người so tháng trước đạt 92,12% kế hoạch tỉnh giao. Số người tham gia BHXH tự nguyện là 1.247 người, tăng 336 người so với cùng kỳ năm 2021, tăng 17 người so tháng trước đạt 55,17% kế hoạch tỉnh giao. Số tham gia BHTN: 1.851 người, giảm 15 người so với cùng kỳ năm 2021, giảm 52 người so tháng trước. Tỷ lệ bao phủ BHTN so lực lượng lao động trong độ tuổi là 5,77%,  trong đó chỉ tiêu giao 6,86%. Tham gia BHYT là 45.724 người, tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 75,94% trên tổng số 60.171 người toàn.

Công tác cấp sổ BHXH, thẻ BHYT được cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện thực hiện đúng quy trình và đảm bảo 100% số người tham gia được cấp sổ BHXH, thẻ BHYT. Công tác tiếp nhận, xét duyệt hồ sơ, chi trả các chế độ BHXH cho người lao động luôn kịp thời, đúng quy định.

Từ đây đến cuối năm 2022, Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện tiếp tục tham mưu Thường trực Huyện ủy lãnh đạo Đảng ủy các xã, thị trấn lãnh, chỉ đạo sâu sát đối với  các chỉ tiêu BHXH, BHYT. Gắn trách nhiệm của người đứng đầu các địa phương đối với các chỉ tiêu không đạt theo kế hoạch năm 2022. UBND các xã chủ động phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện triển khai mỗi xã thực hiện ít nhất một thôn điểm về thực hiện chính sách BHXH, BHYT đảm bảo trên 15% người dân trong độ tuổi tham gia BHXH, trên 90% người dân có thẻ BHYT. Tăng cường công tác tuyên truyền, tổ chức hội nghị vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu UBND tỉnh giao. Tiếp tục truyền thông rộng rãi đến người tham gia BHYT về việc sử dụng Căn cước công dân khi đi khám, chữa bệnh dưới nhiều hình thức để người dân dễ tiếp cận nhất.

Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện thường xuyên theo dõi tình hình thực hiện của Ban chỉ đạo các xã, thị trấn về việc triển khai phát triển người tham gia BHXH, BHYT theo chỉ tiêu được UBND huyện giao.

Bảo hiểm xã hội huyện phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp phát triển người tham gia; đôn đốc thu, giảm nợ, không để phát sinh nợ đóng BHXH, BHTN, BHYT; thường xuyên rà soát, hoàn thiện cơ sở dữ liệu người người chưa tham gia để xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Giải quyết, chi trả kịp thời, đầy đủ các quyền lợi về BHXH, BHTN, BHYT cho người tham gia. Tăng cường công tác kiểm tra đột xuất kịp thời xử lý, kiến nghị cơ quan chức năng xử lý các hành vi vi phạm pháp luật BHXH, BHTN, BHYT.

Các tổ chức Đoàn thể chính trị xã hội tích cực, chủ động tìm các nguồn tài trợ, hỗ trợ BHYT cho học sinh, sinh viên, người dân có hoàn cảnh kinh tế còn khó khăn có thêm điều kiện tham gia BHXH, BHYT. Đồng thời tham mưu UBND huyện chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn huyện nâng cao hiệu quả công tác khám chữa bệnh, nhất là công tác y tế trường học trong thời gian tới để các em nói riêng, người dân nói chung ngày càng được chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất.

Thy Thảo
Số lượt xem:1006
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 7289 Số người online:
Phát triển:TNC