banner
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024
Lực lượng dân quân tích cực chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19
13-8-2020

(ngochoi.kontum.gov.vn): Dịch bệnh Covi-19 đang có những diễn biến phức tạp, khó lường. Thời gian qua, cùng với các lực lượng tham gia tích cực vào mặt trận “chống giặc” Covid-19 với tinh thần cao nhất, không lơ là, sơ suất. Thì vai trò nồng cốt trong công tác trực sẵn sàng chiến đấu, xung kích, đi đầu tham gia các hoạt động tại địa phương của lực lượng dân quân tiếp tục được phát huy. Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, các cán bộ, chiến sỹ dân quân đang ngày đêm cùng với các lực lượng canh giữ trên tuyến biên giới, tại các khu dân cư và làm nhiệm vụ tại các khu cách ly đã góp phần tích cực cùng với toàn xã hội chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Lực lượng dân quân thường trực phối hợp với các lực lượng tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho người dân phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thời điểm này, dịch bệnh Covid-19 tại các địa phương vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, số ca nhiễm mới vẫn tăng. Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19. Thời gian qua, thực hiện sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Chỉ huy quân sự huyện, tại các địa phương, lực lượng dân quân đã tổ chức phối hợp cùng với các lực lượng đóng chân trên địa bàn và các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, đặc biệt chú trọng tuyên truyền sâu rộng đến người dân vùng đồng  bào dân tộc thiểu số, vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa nhằm nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh cho người dân.

Triển khai thực hiện với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” phát từng cái khẩu trang, hướng dẫn người dân thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, không tụ tập đông người; vận động người dân đi từ vùng có dịch trở về khai báo y tế và tổ chức ký cam kết với các hộ gia đình có người thân về từ các địa phương khác nghiêm túc thực hiện các khuyến cáo của Bộ Y tế và của địa phương về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, không để lây lan ra cộng đồng.

"Đi từng ngõ, gõ từng nhà" tuyên truyền và phát khẩu trang cho người dân

Điển hình có lực lượng dân quân thường trực xã Đắk Xú, thời gian qua đã tích cực phối hợp với Đội công tác địa bàn thuộc Đồn Biên phòng Đắk Xú và các tổ chức, đoàn thể xã tổ chức tuyên truyền bằng loa di động, bằng nguồn tăng gia sản xuất, lực lượng dân quân thường trực  xã đã mua và cấp phát miễn phí trên 200 khẩu trang y tế cho bà con nhân dân trên địa bàn. Cùng với đó, thường xuyên đến từng thôn, từng nhà vận động người dân hiểu sâu sắc hơn về dịch bệnh Covid-19 để từ đó người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh.

Anh Lê Văn Công – Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy xã Đắk Xú cho chúng tôi biết, thực hiện văn bản chỉ đạo của Ban Chỉ huy quân sự huyện, trong thời gian qua, Ban Chỉ huy quân sự xã đã điều động cán bộ, chiến sỹ lực lượng dân quân thường trực tổ chức phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xã, lực lượng Công an xã, Đội công tác địa bàn thuộc Đồn Biên phòng Đắk Xú thường xuyên tổ chức các đợt tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, phát tờ rơi, phát khẩu trang và hướng dẫn người dân cách phòng dịch.

Trên tuyến biên giới, lực lượng dân quân thường trực còn phối hợp chặt chẽ với Bộ đội biên phòng tổ chức chốt chặn, tuần tra, kiểm soát các hành vi xâm nhập trái phép vào địa bàn và ngăn chặn dịch bệnh trên tuyến biên giới của huyện; kết hợp đấu tranh phòng, chống tội phạm, các đối tượng hình sự và buôn bán ma túy. Nhờ sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả đó mà các lực lượng đã nắm chắc tình hình, xử lý chính xác, hiệu quả kịp thời các vụ việc nảy sinh, đảm bảo địa bàn an toàn, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên tuyến biên giới.

Cùng với lực lượng Biên phòng, cán bộ, chiến sỹ dân quân cũng ngày đêm trực, tổ chức tuần tra, kiểm soát nhằm đảm bảo chặt chẽ trên tuyến biên giới

Qua trao đổi, anh Trần Văn Ngọc – Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Sa Loong cho chúng tôi biết: Ngay thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Chỉ huy quân sự huyện, Ban Chỉ huy quân sự xã đã triển khai cho hai cán bộ, chiến sỹ lực lượng dân quân thường trực xã phối hợp cùng với Đồn Biên phòng Sa Loong tổ chức trực 24/24 giờ tại các chốt kiểm dịch trên tuyến biên giới Campuchia đoạn do Đồn Biên phòng Sa Loong quản lý nhằm cùng nhau ngăn chặn dịch bệnh cũng như kịp thời phát hiện người qua lại biên giới trái phép. Đồng thời, tại địa phương, lực lượng dân quân thường trực tăng cường phối hợp với Công an, Biên phòng và các đoàn thể xã tổ chức tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức phòng dịch...

Không chỉ sát cánh cùng với các lực lượng tại địa phương mà lực lượng dân quân còn xung kích làm nhiệm vụ trực bảo vệ, bảo đảm phục vụ tại các điểm có công dân cách ly. Không ngại gian nan, nguy hiểm, trên mặt trận chống dịch Covid-19, cán bộ, chiến sỹ lực lượng dân quân đã ngày đêm phục vụ tư trang, nhu yếu phẩm, phục vụ nhân dân tại các khu vực cách ly, chăm lo chu đáo từng bữa cơm, các điều kiện sinh hoạt của nhân dân cả về vật chất và tinh thần, giúp người dân yên tâm, thoải mái chờ ngày trở về với gia đình.

Cán bộ, chiến sỹ Trung đội dân quân cơ động thuộc Ban Chỉ huy quân sự huyện luôn miệt mài, chăm lo chu đáo những bữa cơm cho người dân tại khu cách ly của huyện

Các đồng chí dân quân được huy động đã vượt qua những lo lắng về nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, những khó khăn trong sinh hoạt và làm việc tại khu cách ly, với tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng đã thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công.

Chiến sỹ Hà Hữu Hưng – Trung đội dân quân cơ động thuộc Ban Chỉ huy quân sự huyện chia sẻ: Thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly, ban đầu bản thân tôi cũng rất lo lắng, nhưng nhờ có sự động viên của các anh trong Ban Chỉ huy khu cách ly nên chúng tôi đã rất quyết tâm, đoàn kết cùng với các lực lượng, ngày đêm trực đảm bảo an ninh trật tại khu cách ly;  Đối với người cách ly, chúng tôi luôn quan tâm thăm hỏi, động viên xem họ có nhu cầu về nhu yếu phẩm hay cần gì thì kịp thời đáp ứng cũng như đề xuất với ban chỉ đạo để bảo đảm chu toàn cho người thực hiện cách ly, đảm bảo để họ được vui vẻ, thoải mái thực hiện cách ly đúng quy định.

Phối hợp cùng với lực lượng Biên phòng tổ chức cho người dân đi từ vùng có dịch bệnh trở về địa phương ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Cán bộ, chiến sỹ dân quân còn là lực lượng chủ chốt tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của huyện; tổ chức kiểm soát người và phương tiện đi lại; tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành các quy định về cách ly y tế, thực hiện tốt các khuyến cáo của ngành Y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Triển khai thực hiện nhiệm vụ với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thời gian qua, bằng sự nỗ lực cố gắng, bằng trách nhiệm của người quân nhân, lực lượng dân quân luôn chu đáo, nhiệt tình, tổ chức kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện một cách tích cực, tinh thần trách nhiệm cao. Trên mặt trận chống dịch, dù là chiến sỹ áo xanh, áo trắng hay chiến sỹ “sao vuông” nhưng với sự đoàn kết, đồng lòng không quản khó khăn, gian khổ thì dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi./.

Thy Thảo
Số lượt xem:2214
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 12531 Số người online:
Phát triển:TNC