banner
Thứ 7, ngày 27 tháng 4 năm 2024
Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội huyện sơ kết 6 tháng đầu năm 2020
3-8-2020

(ngochoi.kontum.gov.vn): Vừa qua, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện đã tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Đồng Chí Y Lan - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện chủ trì hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị sơ kết 6 tháng năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện đã chỉ đạo kịp thời các ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác cho vay tập trung triển khai thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch được giao; phân bổ nguồn vốn ở các chương trình cho vay; triển khai đầy đủ các chủ trương chính sách mới đến các tầng lớp Nhân dân; công tác kiểm tra, giám sát tiếp tục được quan tâm thường xuyên; công tác bình xét đối tượng vay vốn được đảm bảo đúng quy trình, đúng đối tượng, đáp ứng kịp thời nhu cầu về vốn cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác có vốn để sản xuất kinh doanh, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo, an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Tính đến ngày 30/6/2020, tổng dư nợ cho vay các chương trình tín dụng trên địa bàn huyện đạt trên 377 tỷ đồng, tỷ lệ tăng trưởng dư nợ đạt 9,47% với 15 chương trình tín dụng được thực hiện trên địa bàn huyện, chủ yếu tập trung vào các chương trình như cho vay hộ nghèo tăng trưởng trên 5 tỷ đồng; cho vay hộ cận nghèo, tăng trưởng trên 4 tỷ đồng; cho vay hộ mới thoát nghèo tăng trưởng trên 11 tỷ đồng. Doanh số cho vay 6 tháng đầu năm 2020 đạt trên 59 tỷ đồng, tạo điều kiện cho 1.456 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn. Doanh số thu nợ trên 26 tỷ đồng với 1.355 lượt hộ trả nợ.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong 6 tháng cuối năm 2020, Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện tiếp tục tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo Đảng ủy, UBND các xã thực hiện tốt Chỉ thị số 40- CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng chính sách xã hội tại địa phương; Đẩy mạnh phổ biến, tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về tín dụng chính sách xã hội đến các tầng lớp nhân dân, nhất là người nghèo và đối tướng chính sách khác; Chỉ đạo các Hội, đoàn thể làm tốt công tác quản lý vốn vay, thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các nội dung đã ký kết trong hợp đồng ủy thác với Ngân hàng. Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng, đặt biệt đối với các xã có chất lượng còn thấp, chưa thật sự bền vững; không để nợ quá hạn phát sinh tăng, phấn đấu thu nợ đến hạn đạt 80% trở lên, thu lãi phát sinh đạt 100% và thu lãi tồn 10%, giảm tỷ lệ nợ quá hạn xuống dưới 0,20%, huy động tiền gửi dân cư tại điểm giao dịch xã đạt 100%./.

Thy Thảo
Số lượt xem:661
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 834 Số người online:
Phát triển:TNC