banner
Thứ 7, ngày 27 tháng 4 năm 2024
Huyện Ngọc Hồi hoàn thành nghiêm túc và an toàn kỳ thi trung học phổ thông năm 2020
11-8-2020

(ngochoi.kontum.gov.vn): Trong 2 ngày (9-10/8) cùng với các thí sinh trên địa bàn tỉnh, gần 470 thí sinh huyện Ngọc Hồi tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi đã nỗ lực cố gắng, hoàn thành tốt các môn thi, không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Lực lượng đoàn viên phát nước miễn phí cho các em sau buổi thi 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 toàn huyện có 466 trong tổng số 470 thí sinh đăng ký dự thi tham gia thi, đạt tỷ lệ 99,1%. Kỳ thi năm nay diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên ngoài các quy định về đảm bảo an ninh trật tự còn phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Để đảm bảo an toàn cho thí sinh và cán bộ coi thi, trước đó trường THPT Nguyễn Trãi phối với ngành y tế phun hóa chất khử khuẩn tại các phòng thi và khuôn viên nhà trường. Theo ghi nhận của chúng tôi tại điểm thi trong hai ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, mặc dù thời tiết mưa gió không thuận lợi, nhưng ngay từ 6h kém 15 các thí sinh đã có mặt ở cổng trường để cán bộ y tế thực hiện đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng thi. Thí sinh bắt buộc phải đeo khẩu trang khi vào phòng thi và trong suốt thời gian thi, chỉ bỏ khẩu trang khi cán bộ coi thi yêu cầu để đối chiếu với ảnh, kiểm tra thẻ dự thi của các thí sinh.

Lực lượng đoàn viên tham gia tiếp sức mùa thi

Ngoài ra, công tác đảm bảo an toàn giao thông được tăng cường tại các khu vực thi. Lực lượng thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi có mặt từ rất sớm để hướng dẫn thí sinh và người nhà thí sinh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời cấp phát nước uống, đồ dùng học tập, khẩu trang y tế, đồ ăn nhẹ miễn phí cho các thí sinh.

Theo anh Phạm Thành Long - Phó Bí thư huyện Đoàn Ngọc Hồi: Trong kỳ thi tốt nghiệp phổ thông  năm 2020 này, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã thành lập các đội hình để tiếp sức mùa thi, trong đó có các đội hình tình nguyện tại cổng trường, đội hình xe ôm miễn phí…Ngoài ra ,các đội hình hỗ trợ điểm ăn nghỉ và hỗ trợ điều phối trong đảm bảo ATGT. Đối với hoạt động tình nguyện ở cổng trường đã thu hút trên 35 tình nguyện viên tham gia. Trong đó các  đội hình đã cấp phát trên 500 khẩu trang miễn phí; cùng với đó trên 400 chai nước và  cấp phát dụng cụ hỗ trợ như bút, thước cho các em, đồng thời phối hợp với các Trung tâm y tế trển khai đo thân nhiệt, sát khuẩn tay.

Phát khẩu trang miễn phí cho các thí sinh

Trong  hai ngày diễn ra kỳ thi, toàn huyện không có thí sinh thi vi phạm quy chế thi, không có thí sinh biểu hiện ho, sốt, đau đầu do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Theo đánh giá, đề thi năm nay ở các môn cơ bản vừa sức với năng lực, kiến thức của thí sinh. Hầu hết các thí inh đều hoàn thành bài thi trong tâm trạng vui mừng phấn khởi.

Em Phan Nguyễn Ngọc Thanh  - học sinh lớp 12C1 - Trường THPT Nguyễn Trãi chia sẻ: Sáng nay bọn em tham gia 3 môn của tự nhiên lý, hóa và sinh em cảm thấy đề rất phù hợp phần trên khá dễ để mình lấy điểm chống liệt, phần sau khá khó và có thể phân hóa hóc sinh tốt học sinh khá; em thấy đề năm nay phù hợp  với cấu trúc của đề ra và với những gùi bọn em ôn khá phù hợp.

Chi đoàn Công an huyện tham gia tiếp sức mùa thi

Em Trần Quốc Bảo – học sinh  Lớp 12C2- Trường THPT Nguyễn Trãi cũng chia sẻ: Trước khi tham gia kỳ thi năm nay em với các bạn lúc đầu tình hình dịch bệnh tụi em khá sợ có thể đi đến trường, lây. Sau khi tham gia buổi đầu tiên thấy các chú công an và nhân viên y tế chăm sóc cho tụi em buối sáng đo thân nhiệt cho bọn em cảm giác an toàn. Đối với bài thi năm nay em cảm thấy bài thi rất phù hợp với năm nay, bài thi có sự phân hóa khoảng 30 câu đầu có thể làm được 7-8 điểm. Cao hơn nữa phải giỏi hơn.

Có thể nói,  Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường; song với sự quyết tâm cao của các cấp, ngành, đơn vị, địa phương. Kỳ thi Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn huyện được diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế./.

Thy Thảo
Số lượt xem:1088
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 599 Số người online:
Phát triển:TNC