banner
Thứ 5, ngày 25 tháng 4 năm 2024
Lễ phát động chiến dịch diệt lăng quăng, bọ gậy phòng chống bệnh sốt xuất huyết huyện Ngọc Hồi năm 2022
17-8-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng ngày 17/8, tại xã Pờ Y, Uỷ ban nhân dân huyện tổ chức Lễ phát động chiến dịch diệt lăng quăng/bọ gậy phòng chống bệnh sốt xuất huyết huyện Ngọc Hồi năm 2022.

Quang cảnh Lễ phát động

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Phạm Hải Châu - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Y Lan - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy; các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang huyện, lãnh đạo các địa phương, đoàn viên thanh niên và nhân dân xã Pờ Y cùng dự.

Tính đến nay, trên địa bàn huyện Ngọc Hồi đã ghi nhận 117 ca mắc sốt xuất huyết, với tổng số 24 ổ dịch, trong đó có 09 ổ dịch đang hoạt động, đến nay chưa ghi nhận ca tử vong do dịch bệnh gây ra.

Lễ phát động chiến dịch diệt lăng quăng/bọ gậy phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết huyện Ngọc Hồi 2022 được tổ chức với chủ đề “Mọi người, mọi nhà hãy chung tay cùng ngành Y tế thực hiện không có loăng quăng bọ gậy, không có sốt xuất huyết”. Thông điệp nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức về những tác hại, mối nguy hiểm của bệnh sốt xuất huyết Dengue đối với cá nhân và trong cộng đồng, từ đó phát động toàn dân tích cực tham gia diệt lăng quăng/bọ gậy để hạn chế sự lây truyền bệnh sốt xuất huyết, hạn chế đến mức thấp nhất tỉ lệ mắc và tử vong do bệnh sốt xuất huyết và phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình và toàn xã hội tham gia triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết góp phần kiểm soát, khống chế không để dịch bệnh bùng phát và lây lan ra cộng đồng.

Đồng chí Y Lan - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện phát biểu khai mạc tại Lễ phát động

Phát biểu khai mạc, đồng chí Y Lan - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện nhấn mạnh: Diệt lăng quăng/bọ gậy để muỗi không có môi trường sinh sản và phát triển để phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết có ý nghĩa hết sức quan trọng; là cách phòng bệnh sốt xuất huyết tốt nhất, đơn giản nhất. Để công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn huyện trong thời gian tới hiệu quả hơn nữa; kiểm soát, khống chế không để dịch bệnh bùng phát và lây lan ra rộng ra cộng đồng. Bằng hành động cụ thể, những việc làm thiết thực, nhân dân mỗi tuần hãy dành 10 phút để diệt bọ gậy/lăng quăng và thực hiện các biện pháp phòng bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế, trong đó thường xuyên kiểm tra, phát hiện và diệt lăng quăng trong các dụng cụ chứa nước sinh hoạt bằng cách thường xuyên thau rửa, đậy nắp kín bể và các vật dụng chứa nước, thả cá để tiêu diệt lăng quăng. Thường xuyên thay nước ở các lọ hoa, thả muối hoặc hóa chất diệt bọ gậy vào bát nước kê chân chạn, bể cảnh, hòn non bộ, khay nước thải tủ lạnh. Loại bỏ các vật liệu phế thải, vũng nước (hốc) nước tự nhiên, lật úp các vật dụng có thể chứa nước không sử dụng, để không cho muỗi đẻ trứng. Ngủ màn phòng muỗi đốt ngay cả ban ngày, mặc quần áo dài tay, dùng bình xịt muỗi, hương muỗi, kem xua muỗi, vợt điện... để diệt muỗi và phòng muỗi đốt. Tích cực phối hợp với ngành y tế trong các chiến dịch diệt bọ gậy/lăng quăng và các đợt phun hóa chất phòng, chống dịch. Khi bị sốt đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị. Không tự ý điều trị tại nhà…

Đồng chí Phạm Hải Châu - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, thay mặt Thường trực Huyện ủy, đồng chí Phạm Hải Châu - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy kêu gọi sự đòng lòng vào cuộc của cả hệ thống chính trị, của các tầng lớp nhân dân, mọi người, mọi nhà, ngay bây giờ không để dịch bệnh tiếp tục tồn tại, không để ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của người dân, bắt đầu từ những hành động đơn giản, dễ dàng nhưng mang lại hiệu quả rất lớn. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cũng đề nghị lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể từ huyện đến cơ sở phải xác định đây là việc làm chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, là việc làm đặc biệt quan trọng, vì sức khỏe, tính mạng con người là trên hết, mỗi cán bộ, đảng viên hãy hành động trước, cả hệ thống chính trị vào cuộc, cương quyết khống chế, đẩy lùi bệnh sốt xuất huyết; cùng với đó tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm đối với những tổ chức, cá nhân có hành vi gây ô nhiệm môi trường. Ra quân với tinh thần quyết liệt, thực chất, hiệu quả, không chần chừ, thường xuyên, liên tục, không đợi người khác làm thay mà bản thân mỗi người cần thực hiện một cách liên tục để bảo vệ sức khỏe chính bản thân mình, gia đình và cộng đồng...

Lãnh đạo huyện đến kiểm tra công tác vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết tại các khu dân cư 

Tại buổi lễ, Trung tâm Y tế huyến đã hướng dẫn việc phân loại, thu gom, xử lý các dụng cụ chứa nước phòng chống sốt xuất huyết như duy trì việc xử lý các dung cụ chứa nước sinh hoạt, khơi thông những vị trí có nước đọng, dọn rửa thường xuyên các dụng cụ chứa nước lâu ngày, loại trừ các ổ bọ gậy, phát hoảng các bụi cây rậm...

Diễu hành truyền thông về công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết

Cán bộ, chiến sĩ cùng bà con dọn vệ sinh môi trường nhằm phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết

Đại diện lãnh đạo xã Pờ Y cũng đã phát biểu hưởng ứng phát động chiến dịch diệt lăng quăng/bọ gậy phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn huyện năm 2022.

Sau buổi lễ đã tổ chức diễu hành phát động chiến dịch diệt lăng quăng, bọ gậy phòng chống bệnh sốt xuất huyết. Các lực lượng tham gia diễu hành từ vị trí thôn Đăk Mế (địa điểm tổ chức Lễ phát động) di chuyển đến Ngã ba Đông Dương và quay ngược lại và về đến thôn 4, thị trấn Plei Kần. Cùng với đ, các tổ chức đoàn thể và quần chúng nhân dân đã tham gia dọn vệ sinh môi trường tại nơi sinh sống, ngoài đường, toàn bộ khu dân cư nhằm hưởng ứng ngày ra quân diệt lăng quăng, bọ gậy phòng chống dịch sốt xuất huyết.

Thy Thảo
Số lượt xem:2735
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 5791 Số người online:
Phát triển:TNC