banner
Thứ 5, ngày 25 tháng 4 năm 2024
Lan tỏa yêu thương đến với bà con huyện miền núi biên giới Ngọc Hồi
21-12-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Vừa qua, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Chu Mạnh Sinh cùng Đoàn công tác BHXH Việt Nam phối hợp với BHXH tỉnh Kon Tum và UBND huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) tổ chức Chương trình trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện biên giới Ngọc Hồi. Cùng tham dự có đồng chí Y Lan - UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện.

Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh trao tặng sổ BHXH cho người dân

Phát biểu tại Chương trình, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh nhấn mạnh: Việc trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn do BHXH Việt Nam phát động có ý nghĩa lớn, bước đầu giúp bà con vượt qua khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống gia đình, sau đó tiếp tục cố gắng kiên trì tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu và chăm sóc sức khỏe khi về già.

Tại buổi trao tặng, 8 cuốn sổ BHXH và 25 tấm thẻ BHYT đã được trao cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Ngọc Hồi.

Anh A Lel (xã Đăk Xú) là một trong những người được tặng thẻ BHYT, xúc động chia sẻ: Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nên tôi vẫn chưa tham gia BHYT. Qua chương trình hôm nay, tôi đã hiểu tầm quan trọng và những lợi ích từ chính sách BHXH, BHYT của Nhà nước. Tôi quyết tâm tăng gia sản xuất, tạo thu nhập để sau này tham gia BHYT thường xuyên; đồng thời sẽ tích cực tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình tham gia để cùng được thụ hưởng chính sách của Đảng và Nhà nước.

Cùng chung cảm xúc với anh A Lel, bà Y Nia (xã Đắk Xú) bày tỏ sự vui vui mừng và gửi lời cảm ơn đến ngành BHXH Việt Nam và UBND huyện Ngọc Hồi đã tặng sổ BHXH cho cá nhân. Bà Y Nia chia se: Đây là một món quà rất ý nghĩa cả về vật chất lẫn tinh thần, đặc biệt trong dịp Xuân sắp về và hứa sẽ cố gắng tiết kiệm, duy trì để tiếp tục tham gia khi hết thời hạn được tặng để được hưởng lương hưu và cấp thẻ BHYT miễn phí chăm sóc sức khỏe cho chính mình.

Thay mặt lãnh đạo BHXH Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh đã gửi lời cảm ơn và tri ân đến các nhà tài trợ, đặc biệt là các ngân hàng: Agribank, BIDV, Vietcombank, Vietinbank, MB và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã có nghĩa cử cao đẹp, đồng hành cùng ngành BHXH Việt Nam trong các hoạt động an sinh xã hội, giúp cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước có cuộc sống tươi đẹp hơn.

Đồng chí Y Lan- Phó Chủ tịch TT UBND huyện Ngọc Hồi trao tặng thẻ BHYT cho người dân

Thay mặt chính quyền địa phương, đồng chí Y Lan - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Ngọc Hồi gửi lời cảm ơn sâu sắc đến ngành BHXH Việt Nam và các nhà tài trợ đã đồng hành để thực hiện thành công chương trình này. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện nhấn mạnh: Huyện Ngọc Hồi rất vinh dự và vui mừng đón chào Đoàn công tác của BHXH Việt Nam về trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đây là một Chương trình thấm đẫm tính nhân văn, thể hiện sự sẻ chia cùng cộng đồng và được xem là món quà Xuân đến sớm với người dân Ngọc Hồi, góp phần đảm bảo an sinh xã hội cho huyện nhà. Với những cuốn sổ BHXH, thẻ BHYT được tặng, mong bà con sẽ được chăm sóc sức khỏe tốt nhất và tích cực tiếp tục tham gia BHXH tự nguyện để tương lai được an nhàn khi về già”.

Chia sẻ thêm tại Chương trình, đồng chí Vũ Mạnh Chữ - Giám đốc BHXH tỉnh Kon Tum cho biết, với những nghĩa cử cao đẹp của Chương trình, ngay từ những ngày đầu năm 2022, BHXH tỉnh Kon Tum đã khởi động hưởng ứng Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn do BHXH Việt Nam phát động.

Theo đó, để đạt hiệu quả cao, các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp và BHXH ở địa phương đã vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ được 330 sổ BHXH và 1.000 thẻ BHYT với tổng trị giá trên 990 triệu đồng để trao tặng cho người dân trên địa bàn tỉnh. Qua Chương trình này, mong muốn bà con sẽ tiếp tục vượt qua những khó khăn sau đại dịch Covid-19. Từ đó, ổn định cuộc sống, tăng gia sản xuất, kiên trì tham gia BHXH tự nguyên lo cho tương lai về sau, cũng như được chăm sóc sức khỏe cho bản thân mình.

Lê Hà (BHXH huyện)
Số lượt xem:1055
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 1950 Số người online:
Phát triển:TNC