banner
Thứ 6, ngày 19 tháng 4 năm 2024
Hội nghị đánh giá công tác phối hợp quản lý, vận hành Cụm thông tin cơ sở Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y
16-12-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều ngày 16/12, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá 3 năm thực hiện công tác phối hợp quản lý, vận hành Cụm thông tin cơ sở Cửa khẩu Quốc tế Bở Y.

Quanh cảnh Hội nghị

Đồng chí Mai Thoan - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì Hội nghị. Tham dự có các đồng chí Thượng tá Hoàng Quy - Phó Chủ nhiệm chính trị, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh; đồng chí Y Lan - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; lãnh đạo các phòng chuyên môn Sở Thông và Truyền thông; lãnh đạo Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Bờ Y; lãnh đạo Phòng Văn hoá và Thông tin huyện.

Cụm thông tin cơ sở Cửa khẩu khẩu Quốc tế Bờ Y (Cụm thông tin cơ sở) giao cho Đồn Biên phòng Cửa khẩu Bờ Y trực tiếp quản lý và vận hành. Đến nay, qua 3 năm đi vào hoạt động, đơn vị đã quản lý chặt chẽ, đảm bảo an toàn tuyệt đối và khai thác hiệu quả chức năng Cụm thông tin này.

Ngoài phát huy hiệu quả trong việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên, người dân tại địa phương cũng như hành khách qua lại cửa khẩu. Cụm thông tin cơ sở còn đóng góp rất lớn trong việc tuyên truyền các hoạt động thông tin cơ sở, thông tin đối ngoại, các nhiệm vụ quản lý biên giới, quản lý cửa khẩu; các sự kiện chính quan trọng của đất nước, của tỉnh và của lực lượng Biên phòng; tuyên truyền giới thiệu về những tấm gương người tốt việc tốt; các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả; chương trình xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, trong thời gian diễn ra đại dịch Covid-19, Cụm thông tin cơ sở đã giúp người dân cũng như hành khách qua lại cửa khẩu tiếp cận thông tin hàng ngày, hàng giờ, từ đó chủ động nâng cao ý thức phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, thông qua hệ thống Cụm thông tin cơ sở, Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Bờ Y đã lồng ghép tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất nước, các giá trị văn hóa đặc sắc, danh lam thắng cảnh và con người Việt Nam nói riêng, tỉnh Kon Tum nói chung trong đó có huyện Ngọc Hồi đến đông đảo các du khách quốc tế khi nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Bờ Y.

Cụm thông tin cơ sở Cửa khẩu quốc tế Bờ Y đã vận hành được 3.150 giờ. Thời gian từ 7 giờ 00 phút đến 21 giờ 00 phút các ngày trong tuần bao gồm cả ngày lễ, Tết.

Theo đánh giá, Cụm thông tin cơ sở đã phát huy tốt vai trò là kênh thông tin quan trọng tại khu vực cửa khẩu, hệ thống đã giúp truyền tải nhiều nội dung, thông tin nhanh, đa dạng tới người dân và du khách. Thông qua Cụm thông tin cơ sở người dân kịp thời cập nhật về tình hình biên giới, các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tình hình sản xuất, công tác phòng chống thiên tai, dịch bệnh…qua đó góp phần nâng cao dân trí, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương cũng như trên tuyến biên giới và khu vực cửa khẩu.

Thy Thảo
Số lượt xem:1232
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 3461 Số người online:
Phát triển:TNC