banner
Thứ 4, ngày 24 tháng 4 năm 2024
Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện: Tọa đàm, gặp mặt Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
18-11-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Hướng tới Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022). Chiều ngày 17/11, Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện đã tổ chức Tọa đàm, gặp mặt nhằm tri ân sự đóng góp to lớn của các thầy cô giáo đối với ngành giáo dục huyện.

Đồng chí Đinh Cao Cường - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện 

Về tham dự buổi Tọa đàm có các đồng chí: Đinh Cao Cường - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Phạm Hải Châu - Phó Bí thư Thường Trực Huyện ủy; Y Lan - UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; Dương Đức Ngọc - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành huyện; cán bộ, giáo viên các nhà trường trên địa bàn cùng dự.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu, thầy cô giáo đã cùng ôn lại lịch sử truyền thống, chặng đường 40 năm qua cũng như những đóng góp to lớn của ngành giáo dục và đào tạo huyện đối với sự nghiệp trồng người.

Đồng chí Phạm Hải Châu - Phó Bí thư Thường Trực Huyện ủy phát biểu tại buổi Tọa đàm

Trong những năm qua, cùng với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự cố gắng của nỗ lực toàn ngành, đến nay ngành Giáo dục huyện Ngọc Hồi đã có sự phát triển toàn diện, tương đối vững chắc. Toàn huyện hiện có 742 giáo viên cơ bản đạt chuẩn và trên chuẩn nhằm đáp ứng về chuyên môn đào tạo. Các trường học được đầu tư xây dựng phòng học, phòng chức năng và công trình phụ trợ theo hướng chuẩn hóa, đáp ứng yêu cầu xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia, đạt chuẩn phổ cập giáo dục.

Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện

Toàn huyện có 33 trường học, trong đó có 13 trường mầm non (10 trường MN Công lập và 3 trường MN dân lập, tư thục); 11 trường tiểu học; 6 trường trung học cơ sở và 3 trường TH-THCS. Tổng số lớp, học sinh là 508 lớp/15.134 học sinh, trong đó bậc mầm non 152 lớp/4.091 học sinh (Công lập 131 lớp/3.616 học sinh; tự thục 14 lớp/341 học sinh, dân lập 7 lớp/134 học sinh); bậc tiểu học 227 lớp/6.736 học sinh; bậc THCS 129 lớp/4.307 học sinh. Chất lượng giáo dục các cấp học từng bước ổn định và có nhiều chuyển biến tích cực, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.

Lãnh đạo huyện chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, giáo viên tại buổi Tọa đàm 

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Phạm Hải Châu - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy gửi lời chúc mừng đến cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục và Đào tạo huyện nhân dịp 20/11, ghi nhận và biểu dương những thành tích mà ngành đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cũng nhấn mạnh: Ngọc Hồi là một huyện miền núi, theo mặt bằng chung chất lượng giáo dục đang còn khá thấp; vẫn còn chênh lệch giữa vùng thuận lợi và vùng khó khăn về chất lượng giáo dục; chất lượng học sinh DTTS có nhiều chuyển biến tích cực, song vẫn thiếu tính ổn định; tình trạng học sinh yếu kém vẫn còn, tỉ lệ học sinh đi học không chuyên cần, bỏ học vẫn còn xảy ra. Bên cạnh đó, việc nhận thức, trách nhiệm của một số cấp ủy, chính quyền địa phương về công tác giáo dục có lúc, có nơi chưa đầy đủ, kịp thời. Tại một số trường chưa tạo điều kiện để phát huy được năng lực, sở trường của các thầy, cô giáo. Với cuộc sống hiện đại kéo theo nhiều mặt trái của xã hội, xuất hiện tình tình trạng tại một số gia đình thiếu sự quan tâm, giáo dục của cha mẹ đối với con cái. Qua đó cho thấy, với thực trạng hiện nay có rất nhiều những khó khăn, vất vả và thách thức, đối với các thầy cô giáo trong sự nghiệp giáo dục. Vì vậy, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị:

Đối với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Ban Giám hiệu các trường trên địa bàn tiếp tục triển khai hiệu quả các giải pháp để nâng cao chất lượng chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên trên địa bàn; góp phần giải phóng áp lực cho giáo viên để mỗi thầy cô giáo trân trọng vị trí của bản thân, biết đặt lợi ích của bản thân, nỗ lực công hiến cho nhà trường. Đồng thời, có những đề xuất, kiến nghị đối với cấp có thẩm quyền về những khó khăn, vướng mắc của ngành.

Đối với cấp ủy, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan cần có nhận thức đầy đủ về vai trò của giáo dục và đào tạo đối với sự phát triển xã hội; Đồng thời, quan tâm hơn nữa, phối hợp tốt hơn nữa để cùng với ngành Giáo dục và Đào tạo thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cũng nhấn mạnh thêm: Trong xu thế phát triển của đất nước ngày càng cao thì yêu cầu đối với người thầy giáo về phẩm chất chính trị, về năng lực chuyên môn càng phải hoàn thiện. Vì thế, mong mỗi một thầy cô giáo đừng bao giờ thoả mãn với những gì mình đã có, đã đạt, mà phải biết khắc phục khó khăn, tận tậm, tận lực với nghề nghiệp. Có như vậy mới có thể giúp ích được nhiều cho thế hệ trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước, của huyện Ngọc Hồi. Thế hệ trẻ, những chủ nhân tương lai của quê hương Ngọc Hồi đang trông chờ vào sự đóng góp của quý thầy cô.

Trong không khí thân mật, ấm cúng và đầy ý nghĩa của buổi tọa đàm, một lần nữa đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã gửi lời cảm ơn quý thầy quý cô đã có những đóng góp không nhỏ cho sự nghiệp giáo dục của huyện nhà và chúc quý thầy quý cô dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp giáo dục của mình.

Thy Thảo
Số lượt xem:1803
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 12802 Số người online:
Phát triển:TNC