banner
Thứ 5, ngày 15 tháng 8 năm 2024
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Đinh Cao Cường đối thoại với cán bộ, đảng viên và nhân dân thị trấn Plei Kần
15-8-2024

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều 14/8, đồng chí Đinh Cao Cường – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã có buổi đối thoại với cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn thị trấn Plei Kần.

Quang cảnh buổi đối thoại

Cùng tham dự buổi đối thoại có lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện, lãnh đạo cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND và các ngành liên quan thị trấn Plei Kần và cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn thị trấn tham dự.

Tại đây, đại diện lãnh đạo thị trấn Plei Kần đã báo cáo tới đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và các đại biểu cũng như nhân dân về kết quả phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh; công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong 6 tháng đầu năm 2024 và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Tại buổi đối thoại, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận 07 lượt ý kiến trực tiếp phản ánh liên quan đến các vấn đề mà cán bộ, đảng viên và nhân dân thị trấn quan tâm, những khó khăn, vướng mắc cụ thể như: một số hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn các tổ dân phố, các thôn chủ yếu đều là hộ đồng bào dân tộc thiểu số, thiếu quỹ đất sản xuất, đề nghị các cấp chính quyền quan tâm hỗ trợ bố trí quỹ đất, cây trồng, vật nuôi để các hộ nghèo có điều kiện vươn lên trong cuộc sống; cần sớm có phương án giản dân tại xóm Đăk Leng thuộc TDP 5; hiện tuyến đường đi khu sản xuất tại thôn 4 và thôn 5 chưa được đầu tư khiến việc đi lại cũng như vận chuyển nông sản của bà con gặp nhiều khó khăn, mong sớm được đầu tư làm đường đễ góp phần giúp bà con thuận tiện hơn trong sản xuất nông sản, phát triển kinh tế. Nhà văn hóa thôn 4 hiện không đáp ưng yêu cầu sử dụng cho việc sinh hoạt của người dân, mong sớm được đầu tư nâng cấp.

Đại diện người dân thôn 7 phát biểu kiến nghị tại buổi đối thoại

Chú trọng công tác đào tạo nghề cho lao động, đặc biệt là lao động trẻ và có kết nối với các doanh nghiệp, công ty để tạo công ăn việc làm cho số lao động ở nông thôn nhằm góp phần thoát nghèo.

Có chính sách hỗ trợ để người dân được mua thẻ BHYT. Nhà văn hóa thôn 4 hiện không đáp ưng yêu cầu sử dụng cho việc sinh hoạt của người dân, mong sớm được đầu tư nâng cấp.

Ngoài ra, người dân Thôn 7 cũng kiến nghị hiện đường điện cao thế đoạn đi qua thôn chưa bọc vỏ nhựa gây mất an toàn cho các hộ dân, mong các cấp ủy, chính quyền đề xuất với ngành điện để có phương án đảm bảo an toàn.

Các kiến nghị được lãnh đạo Đảng ủy, UBND thị trấn Plei Kần và lãnh đạo các cơ quan, ban ngành huyện nghiêm túc tiếp thu, trả lời trực tiếp từng ý kiến, đề xuất của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Đồng chí Đinh Cao Cường – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HND huyện phát biểu tại buổi đối thoại

Phát biểu tại buổi đối thoại, đồng chí Đinh Cao Cường – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HND huyện cảm ơn và ghi nhận những ý kiến của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn thị trấn, đồng thời đề nghị Đảng bộ, chính quyền thị trấn Plei Kần nghiên cứu có những giải pháp cụ thể, thiết thực để giúp đỡ, xây dựng thôn 4, thôn 5, thôn 7 và xóm Đăk Leng thuộc Tổ dân phố 5 trong phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Trong đó, phát động trong các ban, ngành, đoàn thể của thị trấn thường xuyên bám các địa bàn trên để tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số thay đổi nếp nghĩ, cách làm để vươn lên thoát nghèo bềnh vững. Đồng thời, huy động nguồn lực để ưu tiên đầu tư, xây dựng cảnh quang, môi trường, nâng cao mức sống của người dân.

Rà soát, vận động nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số triển khai thực hiện tốt việc cải tạo vườn tạp, chỉnh trang đường làng, ngõ xóm. Đồng thời, vận động nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số khôi phục, phát triển các lễ hội, văn hóa truyền thống, xóa bỏ các hủ tục, phong tục không còn phù hợp.

Tiếp tục quán triệt và triển khai có hiệu quả chủ trương kết nghĩa giữa thôn, tổ dân phố có điều kiện và thôn khó khăn trên địa bàn thị trấn, trong đó nhiên cứu định hướng những nội dung kết nghĩa, giúp đỡ thiết thực, nhằm giúp đỡ các thôn đồng bào dân tộc thiều số khó khăn phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Lãnh đạo rà soát những bất cập, khó khăn tại các vùng đồng bào dân tộc thiểu số thuộc thôn 4, thôn 5, thôn 7 và xóm Đăk Leng thuộc Tổ dân phố 5; đối với những nội dung, công việc thuộc thẩm quyền chủ động lãnh đạo giải quyết; đối với những nội dung vượt thẩm quyền, báo cáo Ủy ban nhân dân huyện để xem xét giải quyết kịp thời.

Đề nghị Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo nghiên cứu các kiến nghị, đề xuất của thị trấn liên quan đến địa bàn thôn 4, thôn 5, thôn 7 và xóm Đăk Leng, có định hướng giải quyết kịp thời; báo cáo kết quả về Thường trực Huyện ủy để biết, chỉ đạo.

Chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện chủ trì, phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp cùng với các đơn vị liên quan triển khai các giải pháp để nâng cao thu nhập cho nhân dân thôn 4, thôn 5, thôn 7 và xóm Đăk Leng thuộc Tổ dân phố 5 trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn ...

Thy Thảo
Số lượt xem:89
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 118 Số người online:
Phát triển:TNC