banner
Chủ nhật, ngày 19 tháng 5 năm 2024
Trường TH-THCS Đắk Xú tổ chức ngoại khóa phổ biến kiến thức PCCC và CNCH
5-10-2023

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều ngày 04/10, Trường TH-THCS Đắk Xú phối hợp với Đội cảnh sát PCCC và CNCH số 5 thuộc PC07 Công an tỉnh và các đơn vị liên quan tổ chức ngoại khóa phổ biến kiến thức về công tác PCCC và kỹ năng thoát nạn an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh năm học 2023-2024.

Đại biểu và Ban giám hiệu nhà trường tham dự buổi ngoại khóa

Tại đây, cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh được nghe cán bộ Đội cảnh sát PCCC và CNCH số 5 phổ biến một số kiến thức cơ bản về công tác bảo đảm an toàn PCCC và CNCH như: các nguy cơ cháy, nổ có thể xảy ra; kỹ năng thoát nạn trong đám cháy; các bước xử lý khi có sự cố cháy nổ; hướng dẫn sử dụng một số trang thiết bị PCCC & CNCH tại chỗ như bình chữa cháy dạng bột, bình chữa cháy khí CO2 để dập tắt đám cháy.

Học sinh thực hiện các kỹ năng thoát nạn khi có đám cháy xảy ra

Trong phần giao lưu kiến thức tìm hiểu về cách PCCC và CNCH, các em học sinh được cán bộ Đội cảnh sát PCCC và CNCH trực tiếp đặt những câu hỏi liên quan đến nguyên nhân gây ra cháy nổ, khi có đám cháy cần phải làm gì …qua những câu hỏi gợi mở của các chú Công an PCCC đã giúp các em học sinh tự tin đưa ra tình huống và cách xử lý chính xác, phù hợp với từng đám cháy, từ đó giúp các em biết xử lý đám cháy đúng cách để đảm bảo an toàn cho chính mình và những người xung quanh.

Giao lưu tìm hiểu kiến thức về PCCC và CNCH

Đặc biệt trong phần thực hành, với tình huống giả định là tại khu vực một lớp học xảy ra cháy. Khi phát hiện đám cháy, giáo viên đã phát tín hiệu báo cháy và gọi điện cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH qua số điện thoại 114; đồng thời nhanh chóng cắt điện, các giáo viên, nhân viên nhà trường nhanh chóng di chuyển học sinh ra khu vực an toàn và sử dụng các phương tiện tại chỗ để dập tắt đám cháy và tiến hành các biện pháp sơ cứu trước khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến hỗ trợ.

Thầy và trò nhà trường cùng thực hành dập tắt đám cháy bằng bình chữa cháy cầm tay 

Đây là chương trình bổ ích, thiết thực và hiệu quả đối với trường học, việc phổ biến, cập nhật, trang bị kiến thức, kỹ năng PCCC và CNCH cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh là nhiệm vụ cần thiết, có ý nghĩa quan trọng nhằm đảm bảo an toàn PCCC cho nhà trường và chính bản thân các em học sinh. Thông qua buổi tuyên truyền, diễn tập các tình huống không chỉ giúp các em có thêm những kỹ năng cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân mà còn góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm  trong công tác PCCC& CNCH tại gia đình, nhà trường và xã hội.

Cùng với các chú Công an PCCC và CNCH tham gia chữa cháy theo tình huống giả định 

Thy Thảo
Số lượt xem:1996
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 6596 Số người online:
Phát triển:TNC