Nhằm đảm bảo an toàn giao thông, hạn chế và phòng ngừa tai nạn giao thông, đảm bảo mỹ quan trên các tuyến đường; UBND huyện đã chỉ đạo tăng cường lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ, góp phần xây dựng đô thị văn minh trên địa bàn huyện.
Theo đó, chỉ đạo các phòng, ban, ngành huyện, UBND các xã, thị trấn nghiêm túc triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND huyện tại Văn bản số 63/UBND-TH ngày 29/1/2015 về việc công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn năm 2015; Văn bản số 330/UBND-TH ngày 13/5/2015 về việc tăng cường công tác quản lý, sử dụng đất, quản lý xây dựng trên địa bàn huyện; Kế hoạch số 598/KH-UBND ngày 03/8/2015 của UBND huyện về việc giải tỏa vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ (Quốc lộ 40 và 14 C) trên địa bàn huyện Ngọc Hồi theo đúng quy định.
Chỉ đạo Phòng Kinh tế - Hạ tầng chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan, UBND các xã, thị trấn tiếp tục triển khai kế hoạch và tổ chức cưỡng chế các trường hợp vi phạm hành lang an toàn đường bộ từ năm 2013, 2014; kiên quyết xử lý(vận động tháo dỡ, cưỡng chế) đối với các trường hợp vi phạm hành lang an toàn đường bộ mới phát sinh trong năm 2015.
Chỉ đạo UBND các xã, thị trấn triển khai cho các ban, ngành đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục, hướng dẫn pháp luật về trật tự an toàn giao thông và công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ bằng nhiều hình thức. Tập trung tuyên truyền sâu rộng về Luật Giao thông đường bộ, quy định về quản lý kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và các mức xử phạt đối với các hành vi vi phạm hành lang an toàn đường bộ; cấm độ chế các phương tiện và không sử dụng phương tiện không đảm bảo điều kiện tham gia giao thông.
Tăng cường kiểm tra, xử lý đối với các trường hợp vi phạm hành lang an toàn đường bộ, lấn chiếm vỉa hè làm nơi buôn bán; kiên quyết xử lý nghiêm theo thẩm quyền đối với các trường hợp cố tình vi phạm hoặc vi phạm nhiều lần.
calendar_today LỊCH CÔNG TÁC TUẦN
|
arrow_rightLịch công tác HĐND - UBND huyện |
folder_openTÀI LIỆU HỌP
|
|
|
|
|
|
|