banner
Chủ nhật, ngày 19 tháng 5 năm 2024
Khảo sát tình hình thực hiện cải cách hành chính theo cơ chế “Một cửa liên thông”
9-11-2015

Tại UBND thị trấn, công tác cải cách hành chính theo cơ chế “Một cửa”, “Một cửa liên thông” được triển khai thực hiện có hiệu quả. Đối với lĩnh vực đất đai, năm 2014 cấp mới 39 hồ sơ, chuyển nhượng 155 hồ sơ, chuyển mục đích 42 hồ sơ, hợp thửa 04 hồ sơ, cấp đổi cấp lại 06 hồ sơ, cho tặng 02 hồ sơ. Từ ngày 05/01/2015 đến nay cấp mới 18 hồ sơ, chuyển nhượng 159 hồ sơ, chuyển mục đích 24 hồ sơ, hợp thửa 01 hồ sơ, cấp đổi cấp lại 01 hồ sơ, cho tặng 08 hồ sơ. Hàng năm, UBND thị trấn triển khai chỉ đạo cho các bộ phận có liên quan thực hiện theo nội dung yêu cầu về công tác cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Qua đó, tất cả các hồ sơ của tổ chức, cá nhân đến yêu cầu giải quyết, sau khi kiểm tra, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND thị trấn vào sổ và viết giấy hẹn chuyển cho bộ phận chuyên môn, đồng thời phối hợp với cán bộ phụ trách địa bàn của Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất của huyện kiểm tra xác minh đất tại thực địa.

Khảo sát tại bộ phận Một cửa

Tại UBND xã Đắk Xú, công tác triển khai thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa liên thông được chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, đã tạo điều kiện giải quyết nhanh chóng các thủ tục. Trong năm 2014, cấp giấy phép xây dựng nhà ở cho 09 trường hợp, làm thủ tục 160 hồ sơ đất. Trong năm 2015, làm thủ tục chuyển nhượng 205 hồ sơ đất, cấp bổ sung 13 hồ sơ, cho tặng 13 hồ sơ, thừa kế 13 hồ sơ, hợp thửa 02 hồ sơ, tách thửa 01 hồ sơ, cấp giấy chuyển nhượng quyền sử dụng đất 05 hồ sơ, chuyển mục đích 04 hồ sơ.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện vẫn còn một số khó khăn nhất định, một số diện tích đất chưa được cấp giấy chuyển nhượng quyền sử dụng đất, gây khó khăn cho việc xác định giáp ranh của thửa đất và xác minh nguồn gốc đất; Phối hợp với các cơ quan liên quan còn chưa nhịp nhàng; thời gian giải quyết hồ sơ còn chậm; quy trình giải quyết hồ sơ đất đai còn một số điểm chưa phù hợp (thủ tục về thuế, xác minh thực địa…); Phòng làm việc Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Đắk Xú chưa đảm bảo. 

Đông Dương
Số lượt xem:895
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 7251 Số người online:
Phát triển:TNC