banner
Thứ 5, ngày 18 tháng 4 năm 2024
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga kiểm tra công tác phòng, chống bệnh tại huyện
19-8-2020

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều 18/8, đồng chí Trần Thị Nga – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm công tác phòng, chống dịch Covid -19 và phòng, chống sốt xuất huyết Dengue trên địa bàn huyện Ngọc Hồi. Tham gia buổi kiểm tra có lãnh đạo Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; Lãnh đạo UBND huyện, Phòng Y Tế, Trung Tâm y tế và các ban, ngành, liên quan.

Kiểm tra thực tế tại khu cách ly tập trung Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai 

Tại huyện, đồng chí Trần Thị Nga đã đi kiểm tra thực tế việc tổ chức cách ly tập trung của huyện tại Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai và công tác phòng chống sốt xuất huyết Dengue tại tổ dân phố 6, thị trấn Plei Kần.

Theo đó, tại điểm cách ly tập trung của huyện Ngọc Hồi hiện có 15 công dân đã đến/ở/về từ các vùng có dịch của Đà Nằng, Quảng Nam đang thực hiện cách ly y tế. Công tác tổ chức cách ly được huyện Ngọc Hồi thực hiện theo đúng quy định về phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời cũng tạo thuận lợi và thoải mái cho các đối tượng cách ly.

Theo thống kê từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Ngọc Hồi ghi nhận 71 ca sốt xuất huyết Dengue, chưa có trường hợp nào tử vong. Đáng chú ý là số ca sốt xuất huyết Dengue có xu hướng gia tăng trong thời gian gần đây.

Kiểm tra thực tế về công tác phòng, chống sốt xuất huyết Dengue

Tại các điểm kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của huyện Ngọc Hồi trong việc triển khai thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 cũng như công tác phòng, chống sốt xuất huyết Dengue. Tuy nhiên, đồng chí Trần Thị Nga cũng lưu ý, huyện Ngọc Hồi cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền, rà soát và đưa vào cách ly các các đối tượng đã đến/ở/về từ các vùng có dịch hoặc có yếu tố dịch tễ theo quy định, chú ý hỗ trợ các công dân đang thực hiện nghĩa vụ cách ly để mọi người yên tâm chấp hành quy định, tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Đối với công tác phòng, chống sốt xuất huyết Dengue, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Ngọc Hồi đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực dọn dẹp vệ sinh môi trường, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết theo khuyến cáo của ngành Y tế; chính quyền các địa phương, các tổ chức đoàn thể huy động lực lượng ra quân dọn vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng/bọ gẫy nhằm hạn chế sự số ca sốt xuất huyết./.

Thy Thảo
Số lượt xem:576
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 243 Số người online:
Phát triển:TNC