banner
Thứ 5, ngày 25 tháng 4 năm 2024
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Hải Châu làm việc với Đảng ủy xã Đắk Xú
27-7-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều ngày 26/7, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Hải Châu cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Đắk Xú về khảo sát, đánh giá những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện một số chủ trương phát triển kinh tế xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Quang cảnh buổi làm việc với Đảng ủy xã Đắk Xú

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Dương Đức Ngọc – UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện; lãnh đạo các Hội, Đoàn thể huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Đắk Xú và các ban, ngành liên quan xã.

Xã Đắk Xú có 11 thôn với 17 dân tộc anh em sinh sống; dân số 1.871 hộ/6.911 nhân khẩu. Dân tộc thiểu số là 1.113 hộ/4.291 nhân khẩu, chiếm 59,8%. Có 16 chi bộ trực thuộc với 206 đảng viên. Trong 6 tháng đầu năm 2022, Đảng ủy, Ban Thường vụ  Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo triển khai thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, QPAN đạt chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra. Lãnh đạo Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội vững mạnh; công tác vận động, tập hợp quần chúng nhân dân, phát huy sức mạnh tổng hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân phát huy hiệu quả.

Cuộc vận động "Làm Thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững" được xã gắn với các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương được các tổ chức chính trị, các hội, đoàn thể và Nhân dân hưởng ứng tích cực và bước đầu mang lại hiệu quả, qua đó đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao, góp phần vào công tác xoá đói, giảm nghèo trên địa bàn.

Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân xoá bỏ các hủ tục, phong tục không còn phù hợp được Đảng ủy xã chú trọng triển khai và đạt hiệu quả. Công tác tạo nguồn, phát triển và quản lý đảng viên; tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng được chú trọng. Tình hình hoạt động và tập hợp quần chúng nhân dân vào các tổ chức đoàn thể ở thôn tiếp tục triển khai và ngày càng phát huy hiệu quả.

Thăm mô hình nuôi heo sọc dưa của hội viên phụ nữ tại thôn Đắk Long Giao

Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Hải Châu biểu dương, ghi nhận những kết quả mà Đảng ủy xã đã lãnh đạo, chỉ đạo đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị xã luôn đoàn kết, thống nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương một cách toàn diện và đồng bộ. Tiếp tục triển khai có hiệu quả Cuộc vận động "Làm Thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững"; chú trọng công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên mới; nâng cao vai trò, vị trí của Mặt trận và các tổ chức đoàn thể chính trị; triển khai hiệu quả các chương trình, dự án về phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân; tạo điều kiện cho các đoàn viên, hội viên tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh doanh, tăng thu nhập cho hộ gia đình; thường xuyên củng cố, xây dựng và phát triển lực lượng nòng cốt làm công tác tuyên truyền, vận động của Mặt trận, đoàn thể tại cơ sở…  

Sau buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cùng đoàn công tác đến thăm các mô hình cải tạo vườn tạp và mô hình nuôi heo sọc dưa tại thôn Đắk Long Giao xã Đắk xú./.

Thy Thảo
Số lượt xem:991
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 6822 Số người online:
Phát triển:TNC