banner
Thứ 6, ngày 17 tháng 5 năm 2024
Hội nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19
19-11-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng ngày 19/11, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Đinh Cao Cường đã chủ trì Hội nghị họp Ban chỉ đạo nhằm đánh giá tình hình công tác Phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện trong thời gian qua.

Đồng chí Đình Cao Cường- TUV, Bí Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 chủ trì Hội nghị 

Theo báo cáo, tính từ ngày 20/10/2021 đến nay, số ca F0 vào điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi là 23 ca, trong đó F0 là 15 ca, F0 tái dương tính là 8 ca. Luỹ tích đến thời điểm này là 44 ca, số bệnh nhân đã khỏi bệnh là 31 ca, hiện còn 13 ca F0 đang điều trị tại bệnh viện. Từ ngày 20/10 đến nay số cách ly tập trung là 268 người; luỹ tích đến nay là 1.068 người; đã giải cách ly là 1.048 người, hiện còn 20 người đang thực hiện cách ly tại các trung tâm. Công tác quản lý theo dõi sức khoẻ tại nhà được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và các Tổ cộng đồng thực hiện tốt; công tác theo dõi, quản lý các công dân hiện đang áp dụng cách ly chặt chẽ. Huyện có 8 cơ sở theo dõi sức khoẻ sau cách ly tập trung đảm bảo về cơ sở vật chất, trang thiết bị; có 338 tổ  cộng đồng/68 thôn, tổ dân phố, các thành viên trong tổ hầu hết là cán bộ thôn, các đoàn thể, tình nguyện viên. Các tổ trưởng và thành viên trong tổ cộng đồng đã được tiêm vắc xin COVID-19.

Tổ cộng đồng đã phát huy tốt vai trò và hoạt động hiệu quả. Đến nay, số người đã tiêm đủ mũi 1 trên 18 tuổi trở lên trên 29.000 người đạt tỷ lệ 85,3%; số người đã tiêm đủ mũi 2 trên 18 tuổi trở lên trên 7.300 người đạt tỷ lệ 21,7%. Công tác đảm bảo nhận lực, hậu cần cho công tác phòng chống dịch được đảm bảo. Trên tuyến biên giới, lực lượng Biên phòng đã thành lập 45 chốt kiểm soát, phòng chống dịch. Công tác tuần tra, kiểm soát các đường mòn, lối mở được thực hiện thường xuyên.

Huyện có 2 điểm giao nhận hàng hoá tập trung và 33 điểm giao nhận hàng hoá đặc thù. Công tác theo dõi, kiểm tra, giám sát, kiểm soát phương tiện và lái xe được các lực lượng thực hiện nghiêm túc. Công tác an sinh xã hội được đảm bảo, huyện đã triển khai hỗ trợ cho người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với tổng số tiền trên 77 triệu đồng. Hỗ trợ người đang thực hiện cách ly y tế tại cơ sở cách ly trên địa bàn huyện trên 22 triệu đồng; hỗ trợ các hộ kinh doanh ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với tổng số tiền 45 triệu đồng. Tổng số kinh phí chi cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 gần 4 tỷ đồng; tổng kinh phí chi từ nguồn dự phòng cho công tác phòng dịch Covid-19 của các xã, thị trấn là 260 triệu  đồng.

Quang cảnh Hội nghị

Phát biểu kết luận, Bí Thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Đinh Cao Cường đã ghi nhận và đánh giá cao công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 của huyện, trong thời gian qua các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị, cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân trên địa bàn huyện, nhất là lực lượng tuyến đầu, các Tổ cộng đồng phòng, chống dịch bệnh, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội các cấp đã triển khai quyết liệt, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; kiểm soát chặt chẽ và kịp thời theo quy định đối với các trường hợp đến/về từ vùng có dịch; tích cực vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19. Đến nay chưa ghi nhận ca bệnh trong cộng đồng đây là kết quả thể hiện sự nổ lực của cả hệ thống chính trị trên địa bàn huyện.

Đồng thời, trước tình hình dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương, các thành viên của Ban Chỉ đạo tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, huyện về công tác phòng, chống dịch COVID-19; nêu cao tinh thần trách nhiệm, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, bị động, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch, quyết tâm không để có ca bệnh trong công đồng.

Tăng cường quản lý chặt chẽ các cơ sở cách ly y tế, cách ly tập trung, không để xảy ra lây nhiễm chéo và tình trạng bệnh nhân, người đang cách ly tập trung trốn khỏi cơ sở cách ly, điều trị. 

Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân từ đủ 18 tuổi trở lên, đảm bảo an toàn tiêm chủng, an toàn phòng, chống dịch và an ninh trật tự tại các điểm tiêm. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Phát huy, nâng cao hơn nữa vai trò của Tổ cộng đồng phòng, chống dịch bệnh và các tổ chức ở thôn, làng, khu dân cư trong việc giám sát các trường hợp cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà và người từ vùng dịch về huyện, kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý đối với các trường hợp không chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch. 

Tiếp tục thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội về tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện để nâng cao nhận thức của người dân và toàn xã hội. Tiếp tục kêu gọi, phát động các tổ chức, cá nhân phát huy tinh thần tương thân, tương ái, tham gia đóng góp Quỹ Vắc xin Covid- 19 và Quỹ phòng chống COVID-19 huyện. Đồng thời, Tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức của  người dân trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhất là thực hiện nghiêm  thông điệp 5K của Bộ Y tế, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, phải xem sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng là trên hết, trước hết./.

Thy Thảo
Số lượt xem:1050
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 9139 Số người online:
Phát triển:TNC