banner
Thứ 3, ngày 21 tháng 5 năm 2024
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt thăm, làm việc tại xã Đắk Ang
12-11-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng ngày 11/11, Đoàn công tác Tỉnh ủy do đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Đắk Ang, huyện Ngọc Hồi về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị từ đầu năm 2021 đến nay và phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt phát biểu tại buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Huỳnh Quốc Huy- UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tổ trưởng Tổ cấp ủy phụ trách huyện Ngọc Hồi; đồng chí Nguyễn Hữu Tháp – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy; đồng chí Đinh Cao Cường- TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Chí Tường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy, các cơ quan, ban, ngành huyện; Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Đắk Ang.

Là xã đặc biệt khó khăn của huyện, xã Đắk Ang có tổng diện tích tự nhiên là 13.974,63 ha; toàn xã có 06 thôn với 1.122 hộ/4.809 khẩu, dân tộc thểu số chiếm 96,2%; với hơn 98,7% dân số là người theo đạo Công giáo. Tổng số hộ nghèo trên địa bàn xã là 244 hộ chiếm tỷ lệ 21,8%; hộ cận nghèo là 30 hộ, chiếm 11,6%. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 23 triệu đồng.

Toàn Đảng bộ có 13 chi bộ bộ với tổng số 123 đảng viên, đảng viên nữ là 39 chiếm 31,7%; đảng viên là dân tộc thiểu số chiếm 68,3%, đảng viên là người Công giáo có 42 chiếm 34,15%. Toàn xã có 6 thôn, mỗi thôn đều có tổ chức Đảng.

Trong những năm qua, Đảng bộ xã đã lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể xã triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh đảm bảo các chỉ tiêu đề ra. Tính đến cuối năm 2020, xã Đắk Ang đã triển khai đạt 12/19 tiêu chí về xây dựng Nông thôn mới.

Công tác an sinh xã hội và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tiếp tục được quan tâm và đạt nhiều kết quả; chất lượng giáo dục tiếp tục được nâng lên, cải cách thủ tục hành chính được chú trọng; quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Tuy nhiên, Đắk Ang vẫn gặp một số khó khăn nhất định như địa hình xã chủ yếu là đồi núi dốc, trình độ dân trí thấp, tỷ lệ hộ nghèo cao, nguồn lực phát triển kinh tế còn hạn chế, điểm xuất phát thấp; một bộ phận nhân dân còn trông chờ ỷ lại; Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững” chuyển biến còn chậm. Cùng với dịch COVID-19 diễn biến phức tạp đã làm ảnh hưởng đến nhiều mặt đến đời sống kinh tế, xã hội…

Đồng chí Đinh Cao Cường- TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh đã phát biểu ý kiến làm rõ thêm nhiều vấn đề về tình hình phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng cũng như công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn xã. Cụ thể, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cho rằng, Đắk Ang là xã có nhiều thuận lợi, diện tích đất tự nhiên lớn, nguồn lực lao động dồi dào, cùng với việc Ngọc Hồi có nhiều mô hình kinh tế tiêu biểu nên nhân rộng ra các địa bàn trên toàn huyện, trong đó có xã Đắk Ang. Các chỉ tiêu phát triển kinh tế của xã những năm gần đây cơ bản đạt và vượt so với kế hoạch. Trong thời gian tới cần phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, tiếp tục triển khai thực hiện phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng; xây dựng Chương trình, kế hoạch cụ thể nhằm đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống một cách hiệu quả; người đứng đầu cấp ủy cần phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm; triển khai chuyên đề về học tập tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, trong đó nâng cao vai trò, trách nhiệm, khơi dậy khát vọng cho cán bộ, đảng viên. Phát huy vai trò các Hội, đoàn thể trong việc đi đầu phát triển các phong trào thi đua, lồng ghép Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững” với các phong trào thi đua khác một cách hiệu quả…

Tại đây, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện cũng đã báo cáo và có đề xuất với đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và Đoàn công tác liên quan đến các vấn đề về xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh; công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trên địa bàn xã Đắk Ang.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tháp – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho xã Đắk Ang nhân chuyến công tác

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt yêu cầu Đảng ủy, chính quyền xã tiếp tục tăng cường tuyền truyền, vận động nhân dân đoàn kết, nỗ lực làm kinh tế gia đình (nhất là 400 hộ nghèo trên địa bàn) để cải thiện đời sống, tiến tới làm giàu chính đáng; cùng các cấp chính quyền tham gia quản lý bảo vệ rừng được giao trên địa bàn khu dân cư; phát huy hiệu quả của các tổ công tác cộng đồng nhằm tăng sức mạnh, thường xuyên quản lý, tuyên truyền, phòng chống hiệu quả dịch Covid-19 ở khu dân cư. Công tác xây dựng đảng, phát triển đảng viên mới tích cực trong thời gian qua, xong cần phát huy hơn nữa trong thời gian tới, đặc biệt quan tâm phát triển đảng viên là người dân tộc thiểu số, góp phần cho hệ thống chính trị cơ sở trong sạch vững mạnh, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.  Mặt khác, đối với các kiến nghị khó khăn của xã, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Huyện ủy, UBND huyện, các phòng, ban của huyện Ngọc Hồi và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh xem xét, báo cáo tháo gỡ vướng mắc, hỗ trợ phù hợp như: Giới thiệu địa chỉ cung cấp các loại cây giống như mắc ca, ăn trái, cao su…đảm bảo về chất lượng cho nhân dân mua, trồng mới

Thy Thảo
Số lượt xem:1095
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 2134 Số người online:
Phát triển:TNC