banner
Thứ 7, ngày 18 tháng 5 năm 2024
Hội nghị Ban Chỉ đạo thực hiện công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng 9 tháng đầu năm 2021
29-10-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng ngày 28/10, Ban Chỉ đạo thực hiện công tác quản lý bảo vệ rừng và phát triển rừng đã tổ chức hội nghị nhằm đánh giá công tác 9 tháng đầu năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 03 tháng cuối năm 2021. Đồng chí Đinh Cao Cường-TUV- Bí thư Huyện uỷ- Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện công tác quản lý bảo vệ rừng và phát triển rừng huyện chủ trì hội nghị. Tham dự còn có đồng chí Nguyễn Chí Tường- Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các Đồn Biên phòng và các địa phương cùng dự.

Đồng chí Đinh Cao Cường-TUV- Bí thư Huyện uỷ- Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện công tác QLBVR và phát triển rừng huyện chủ trì Hội nghị

Trong 9 tháng đầu năm 2021, Ban Chỉ đạo huyện đã cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh làm cơ sở cho các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; kiện toàn Ban Chỉ đạo thực hiện công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng huyện Ngọc Hồi. Tại các xã, thị trấn đã tiến hành kiện toàn 08/08 Ban Chỉ đạo thực hiện công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng cấp xã; đồng thời ban hành Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo cấp xã.

Tổ công tác liên ngành QLBVR huyện thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác QLBVR-PCCCR đối với Tổ công tác liên ngành cấp xã, các đơn vị chủ rừng trên địa bàn huyện. Kết quả trong 09 tháng đầu năm 2021, đã kiểm tra, giám sát được 08/08 Tổ công tác liên ngành cấp xã và 02 chủ rừng là tổ chức.

Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về Lâm nghiệp đến trực tiếp cộng đồng dân cư, doanh nghiệp, người dân; đặc biệt là “Phong trào toàn dân tham gia quản lý bảo vệ rừng”được các đơn vị, địa phương trên địa bàn triển khai quyết liệt và đạt nhiều kết quả.

Trong 09 tháng đầu năm 2021, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện đã phối hợp tổ chức 48 đợt tuần tra, truy quét, qua đó đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp. Công tác phối hợp giữa các lực lượng luôn đảm bảo chặt chẽ, đồng bộ, thực chất và có hiệu quả, không làm ảnh hưởng đến nhiệm vụ của các bên tham gia, nhằm ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng phá rừng, khai thác, vận chuyển, mua bán, tàng trữ lâm sản trái pháp luật.

Công tác phát triển rừng bước đầu đã đạt được những kết quả nhất định. Đến nay trên địa bàn huyện đã thực hiện trồng rừng với tổng diện tích là 488,91 ha, vượt 268,91 ha (đạt 222,37 % so với Kế hoạch). Trong đó: Dự án UBND huyện hỗ trợ trồng rừng là 245,45 ha; UBND xã Sa Loong là 32,16 ha; Ban trồng rừng Nguyên liệu giấy Ngọc Hồi đã thực hiện trồng rừng là 160,0 ha; Nhân dân tự trồng là 51,3 ha.

Quang cảnh Hội nghị công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng 9 tháng đầu năm 2021

Công tác phòng cháy, chữa cháy rừng được triển khai, thực hiện một cách nghiêm túc. Các cơ quan, đơn vị, địa phương đã quan tâm, tăng cường chỉ đạo trong công tác PCCCR. Công tác lãnh, chỉ đạo được tập trung thống nhất từ huyện xuống xã; ý thức trách nhiệm và vai trò quản lý nhà nước của chính quyền cấp xã được nâng lên. Các chủ rừng đã triển khai nghiêm túc, có hiệu quả Phương án PCCCR đã xây dựng. Mùa khô 2020-2021 trên địa bàn huyện không để xảy ra vụ cháy rừng nào gây thiệt hại đến tài nguyên rừng.

Kết luận tại hHi nghị, đồng chí Đinh Cao Cường-TUV- Bí thư Huyện uỷ- Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện công tác quản lý bảo vệ rừng và phát triển rừng huyện đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của các cấp, các ngành về công tác quản lý bảo vệ rừng và PCCCR; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện, đôn đốc, chấn chỉnh kịp thời các trường hợp không chấp hành; công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ QLBVR một cách thường xuyên và tuyệt đối tránh không để xảy ra tình trạng phá rừng, khai thác vận chuyển lâm sản trái phép, cháy rừng và không để rừng trồng bị chết nhiều.Đối với các đơn vị, địa phương nào để xảy ra tình trạng tình trạng phá rừng, khai thác vận chuyển lâm sản trái phép, cháy rừng thì phải chịu trách nhiệm trước Huyện ủy về công tác này.

Đồng thời, đồng chí Bí thư Huyện ủy chỉ đạo Công an huyện tăng cường kiểm tra, xác minh các vụ việc để đưa ra xét xử đối với các đối tượng vị phạm nhằm kịp thời răn đe, làm gương. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chủ rừng, địa phương tăng cường công tác kiểm tra đối với diện tích rừng trồng năm 2021 với mục tiêu “Trồng cây nào sống cây đó”. Tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về công tác bảo vệ rừng và PCCCR; Tiếp tục phát động phong trào toàn dân tham gia quản lý bảo vệ rừng và tố giác các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp; phát hiện, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến về QLBVR và phát triển rừng trên địa bàn huyện...

Thy Thảo
Số lượt xem:1142
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 23321 Số người online:
Phát triển:TNC