banner
Thứ 3, ngày 21 tháng 5 năm 2024
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Đinh Cao Cường đối thoại với cán bộ, đảng viên và Nhân dân xã Đắk Ang
5-11-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn) Chiều ngày 04/11, tại xã Đắk Ang, đồng chí Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đinh Cao Cường đã có buổi đối thoại với cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn xã. Tham dự có đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Chí Tường; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy, các cơ quan, ban, ngành huyện; Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã cùng cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn xã về dự.

Đồng chí TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đinh Cao Cường phát biểu tại buổi đối thoại với cán bộ, đảng viên và Nhân dân xã Đắk Ang

Là xã đặc biệt khó khăn của huyện, xã Đắk Ang có tổng diện tích tự nhiên là 13.974,63 ha; toàn xã có 06 thôn với 1.122 hộ/4.809 khẩu, dân tộc thểu số chiếm 96,2%; với hơn 98,7% dân số là người theo đạo Công giáo. Tổng số hộ nghèo trên địa bàn xã là 244 hộ chiếm tỷ lệ 21,8%; hộ cận nghèo là 30 hộ, chiếm 11,6%.

Trong những năm qua, Đảng ủy xã đã lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể xã triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh đảm bảo các chỉ tiêu đề ra. Tính đến cuối năm 2020, xã Đắk Ang đã triển khai đạt 12/19 tiêu chí về xây dựng Nông thôn mới.

Tham gia buổi đối thoại với đồng chí Bí thư Huyện ủy, trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn xã đã có nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến các vấn đề như: Mong các cấp xem xét, tạo điều kiện xây hội trường để tiện cho việc sinh hoạt, hội họp của thôn. Trước khi chưa sáp nhập 2 thôn đều có nhà rông phục vụ cho sinh hoạt, tuy nhiên từ ngày sáp nhập thôn Đắk Sút 1 và Đắk Sút 2 thành thôn Đắk Sút thì việc tổ chức sinh hoạt thôn gặp khó khăn vì cách xa nhau. Hiện cầu treo bắc qua qua sông Pô Kô đã xuống cấp, mặt cầu hư hỏng; đường liên thôn đoạn qua thôn Gia Tun xuống cấp gây khó khăn cho việc đi lại của người dân…đề nghị huyện quan tâm sửa chữa đường, cầu, mở đường đi vào khu sản xuất để người dân đi lại cũng như vận chuyển nông sản được thuận lợi.

Quang cảnh buổi đối thoại

Mong các cấp, các ngành huyện quan tâm xem xét cho san lấp hồ Đắk Nao tại thôn Lông Dôn và di dời nhà rông tới vị trí này, đồng thời tạo khu vui chơi, giải trí cho thanh thiếu niên trong thôn. Hiện nay có một số trường hợp đã đo đạt nhưng chưa có sổ đỏ, đề nghị các cấp xem xét lại diện tích đã được đo, vì một số hộ đã được cấp, còn một số hộ thì chưa. Các cấp huyện mở các lớp tập huấn về cách chăm sóc cây trồng và áp dụng khoa học kỹ thuật cho đoàn viên thanh niên để phát triển kinh tế; đồng thời tạo điều kiện cho đoàn thanh niên trong thôn được vay vốn, tự tạo việc làm để cải thiện cuộc sống.

Quan tâm di dời nghĩa trang thôn Đắk Blai sang vị trí mới, hỗ trợ làm cầu bê tông cho thôn để người dân đi lại thuận lợi, cũng như các cháu đi học và vận chuyển nông sản thuận tiện hơn. Hiện một số hệ thống nước sạch phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân đã hư hỏng, không đáp ứng đủ cho bà con, đặc biệt là vào mùa khô; quan tâm hỗ trợ cho cây con giống, nhất là cây cao su để nông dân phát triển sản xuất.

Điểm trường tiểu học Thôn Đắk Giá 2 hiện đã học xuống cấp, đề nghị tháo dỡ để tạo sân chơi cho các em trong thôn; khu định cư mới điện lưới đã kéo tới nhưng chưa đóng điện để người dân sử dụng. Nhà rông thôn Đắk Giá 2 và Đắk Giá 1 hiện đã xuống cấp, các trụ đã mục nát đề nghị quan tâm hỗ trợ để nâng cấp sửa chữa, nâng cấp để bà con sinh hoạt thôn đảm bảo hiệu quả; Thôn Đắk Giá 1 vừa lắp đặt điện năng lượng mặt trời tuy nhiên vẫn chưa đầy đủ, đề nghị lắp thêm nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong thôn. Đại diện thôn Đắk Giá 1 cũng kiến nghị, cuối năm 2019 có 10 hộ nhận khoán rừng tuy nhiên do chủ quan nên để một số hộ lấn chiến, phát rừng làm nương rẫy, vậy 10 hỗ này có được nhận tiền chi trả không?

Đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Chí Tường phát biểu ý kiến, trả lời làm rõ các kiến nghị mà cán bộ, đảng viên và Nhân dân xã quan tâm

Các ý kiến mà cán bộ, đảng viên và Nhân dân xã Đắk Ang quan tâm kiến nghị tại buổi đối thoại được đồng chí Bí thư Huyện ủy chỉ đạo chính quyền địa phương và các ban, ngành huyện trực tiếp trả lời làm rõ.

Qua trực tiếp lắng nghe, ghi nhận các ý kiến của cán bộ, đảng viên và Nhân dân xã Đắk Ang, với tinh thần dân chủ, cầu thị, tôn trọng nhân dân, đồng chí Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đinh Cao Cường đề nghị Đảng ủy, UBND xã tiếp tục thực hiện tốt nội dung chỉ đạo của đồng chí Bí thư Huyện ủy làm việc với Đảng ủy xã Đắk Ang tại thông báo số 16 ngày 10/5/2021; rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2021 đối với các chỉ tiêu chưa đạt phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện phấn đấu phải đạt các chỉ tiêu đã đề ra. Quán triệt nâng cao kỹ luật kỹ cương lề lối làm việc của cán bộ, công chức xã. Tăng cường phân công các đồng chí Đảng ủy viên, UVBTV, Thường trực Đảng ủy bám nắm địa bàn thôn, làng để nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân; chủ động xử lý, giải quyết hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền giải quyết xử lý đối với các vụ việc phát sinh; kịp thời báo cáo, xin ý kiến Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện đối với những khó khăn, vướng mắc, vượt thẩm quyền giải quyết để có chỉ đạo giải quyết kịp thời. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng đề nghị UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thường xuyên cử cán bộ hướng dẫn, nghiệp vụ cho công chức xã nhằm nâng cao chất lượng tham mưu cho UBND xã trong triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh thêm, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, trong khi đó chúng ta đang triển khai thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP, ngày 11-10-2021 của Chính phủ “về ban hành Quy định tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”. Vì vậy cấp ủy, chính quyền các cấp xác định mục tiêu chính là bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của người dân trên địa bàn huyện, quyết tâm không để xảy ra trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng. Để đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội, an ninh trật tự nhằm thực hiện mục tiêu kép, giữ vững trạng thái “bình thường mới” trên toàn huyện, Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị và mong cán bộ, đảng viên và Nhân dân xã Đắk Ang chung tay, đồng tâm, đồng thuận với cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và triển khai các giải pháp phát triển kinh tế-xã hội của các tháng còn lại năm 2021 nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu đã đề ra./.

Thy Thảo
Số lượt xem:1050
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 1122 Số người online:
Phát triển:TNC